Những Ưu Điểm Khi Thiết Kế Nhà 3 Tầng

  • Làm sao để thiết kế được mặt tiền nhà đẹp luôn là vấn đề thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt, là khi mặt tiền quá hẹp hoặc quá rộng thì cách thiết kế sao cho đẹp cũng không hề đơn giản. Dưới đây sẽ là mách bạn một vài những phương pháp thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền rộng trên 10m, giúp bạn có được những ý tưởng xây dựng tốt nhất.

Những ưu điểm khi sở hữu các thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền rộng:

Kích thước mặt tiền rộng:

  • Kích thước mặt tiền rộng cùng với diện tích sử dụng rộng thoáng của căn nhà chính là ưu điểm hàng đầu của những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng này. Thông thường, nếu như may mắn sở hữu ngôi nhà có mặt tiền rộng, thì diện tích sử dụng của những công trình này cũng rộng rãi và hấp dẫn không kém.

thiết kế nhà 3 tầng

  • Với kích thước mặt tiền rộng tối thiểu 10m, thì diện tích sử dụng của những mẫu nhà này cũng khá lớn ( trên 80m2). Vì thế, đây cũng được coi là những mẫu biệt thự 3 tầng rộng rãi, thuận lợi cho việc bố trí và sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng.

Trang trí được ngoại thất:

  • Thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền rộng cũng có nhiều “Đất diễn” để có thể trang trí được ngoại thất kiến trúc một cách thuận lợi nhất. Việc thiết kế, và trang trí kiến trúc, ngoại thất cho các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp cũng đơn giản hơn so với những ngôi nhà có kích thước mặt tiền hẹp.
  • Người ngoài khi nhìn vào kiến trúc của những ngôi nhà này, thường cái nhìn đầu tiên sẽ dành cho không gian kiến trúc của mặt tiền.
  • Đây là không gian kiến trúc vô cùng thú vị và hấp dẫn. Với kích thước rộng và khôn gian lớn để trang trí, nó dễ dễ dàng để thu hút được sự chú ý của mọi người xung quanh, dễ dàng tạo nên sự nổi bật hơn.

Thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán:

  • Đây có lẽ là ưu điểm mà có thể dễ dàng khai thác nếu như bạn muốn ở trong thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền rộng. Bởi rằng, việc tận dụng những không gian sống, không gian rộng lớn để kinh doanh cho ngôi nhà này thật sự hợp lý.
  • Mặt tiền rộng sẽ tạo được điều kiện không gian tiếp xúc với xung quanh lớn nhất, bạn có thể tận dụng được ưu thế này để kinh doanh, buôn bán và kiếm tiền nhờ thiết kế mặt tiền rộng.

Những yêu cầu thiết kế nhà 3 tầng:

Quy hoạch hợp lý với tổng thể không gian sân vườn:

  • Vì sao cần có thiết kế, bố cục không gian kiến trúc tổng thể cho một công trình? Bởi rằng, sự quy hoạch sao cho hơp lý với công năng, với tổng thể không gian kiến trúc sẽ mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hợp lý, và hài hòa với không gian thiên nhiên xung quanh.
  • Yếu tố hài hòa với không gian xung quanh, xây dựng nhưng không đánh mất đi quy hoạch xây dựng tổng thể chính là yếu tố quan trọng làm nên tính hợp lý cho toàn bộ công trình

thiết kế nhà 3 tầng

Được trang trí theo những phong cách kiến trúc nhất định:

  • Việc trang trí mặt tiền ngôi nhà như thế nào cũng rất được quan tâm, đặc biệt, khi đây là những thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp với kích thước và không gian mặt tiền rộng rãi.
  • Thông thường, những phong cách kiến trúc phổ biến được sử dụng cho việc trang trí như: phong cách kiến trúc hiện đại, phong cách kiến trúc tân cổ điển, phong cách kiến trúc cổ điển. Cần phải thiết kế và xây dựng mặt tiền theo 1 phong cách thống nhất, để tạo nên vẻ đẹp cho ngoại thất của ngôi nhà đó. Tuy nhiên, bạn cũng có thể có những ý tưởng thiết kế mới mẻ và độc đáo cho không gian kiến trúc mặt tiền của gia đình mình.
  • Bởi rằng, bạn hoàn toàn có thể xây dựng được những không gian ngoại thất hợp lý, dựa trên những ý tưởng xây dựng và thiết kế các mẫu nhà 3 mặt tiền rộng của riêng mình, khi đó, yếu tố cá tính của cá nhân sẽ được thể hiện rõ ràng nhất cho không gian ngoại thất của công trình đó.

Tư vấn thiết kế nhà 3 tầng cần có điểm nhấn:

  • Đây cũng là một lỗi khá cơ bản, kể cả đối với những người có hiểu biết, chuyên môn trong nghề thì cũng vẫn có thể gặp sai sót trong vấn đề này. Bởi rằng, với các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng, với ưu điểm là mặt tiền có kích thước rộng rãi, thế nhưng nó cũng có nhiều trở ngại đó là việc tạo nên điểm nhấn cho không gian ngoại thất tổng thể cho công trình.
  • Vì thế, mà tạo nên được điểm nhấn cho không gian ngoại thất như thế này cũng không phải là điều đơn giản.

Lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín để tạo nên mẫu nhà 3 tầng đẹp:

  • Suy cho cùng, thì bạn cũng không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công các mẫu nhà 3 tầng đẹp. Bạn nên tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc, những người có chuyên môn, cũng như kinh nghiệm trong việc thực hiện thiết kế, và xử lý kiến trúc.
  • Từ đó, mới có thể đưa ra cho bạn những phương pháp thiết kế nhà 3 tầng  hợp lý nhất. Bằng con mắt nghệ thuật, bằng tư duy sáng tạo và tính kĩ thuật, kinh nghiệm, những mẫu nhà 3 tầng sẽ được hoàn thiện bởi đội ngũ kiến trúc sư năng lực và có trách nhiệm, kĩ năng sẽ giúp bạn hoàn thiện được ngôi nhà đẹp và như ý nhất.

 

Bình luận