Thế Nào Là Một Mẫu Trần Nhà Đẹp ?

THẾ NÀO LÀ MỘT MẪU TRẦN NHÀ ĐẸP?

Trang trí trần nhà đẹp với các loại la phông trần nhà và họa tiết vẽ tranh 3d, 4d hay sử dụng các vật liệu làm trần nhà tạo nên các ý tưởng mởi mẻ giúp cho không gian sống trở nên hấp dẫn và đẹp hơn.

Vì vậy, trần nhà không chỉ là cốt nhà có tác dụng che mưa nắng mà còn mang lại lợi thế về thẩm mỹ, thể hiện sự khác biệt trong các không gian nhà ở, cửa hàng ăn, quán cafe, trường mẫu giáo… Hãy cùng tìm hiểu thế nào là một mẫu trần nhà đẹp ?

Những Mẫu Thiết Kế Nhà 2 Tầng 100m2 Đẹp Và Sang Trọng

Học Thiết Kế Nội Thất : Những Điều Bạn Nên Biết

Tư Vấn Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Theo Phong Thủy

1. Vì sao bạn nên thi công trần thạch cao?

  • Lý do chính để thi công trần thạch cao là để che đi những khuyết điểm còn tồn tại và thêm một lý do khác nữa chính là chống nóng cho căn hộ vào mùa hè
  • Trong hầu hết các trường hợp, đường dây dẫn điện và đường ống dẫn nước được lắp đặt vào lớp bê tông bê tông và bên trong các bức tường.
  • Nếu bạn lắp đặt điều hòa không khí, nhiều ống dẫn cần chạy dọc theo trần nhà. Và, nếu bạn lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, bạn cần thêm nhiều dây dọc theo trần nhà.
trần nhà thạch cao phòng khách đẹp 2019

trần nhà thạch cao phòng khách đẹp 2019

  • Cuối cùng, nếu bạn muốn thêm một chiếc quạt trần, bạn cần treo nó từ trần bê tông.
  • Điều này làm cho trần nhà trở nên lộn xộn, chứa trên nó là những hệ thống dây điện lằng nhằng, ống dẫn điều hòa và đèn chiếu sáng.
  • Trần thạch cao phòng khách hiện đại được sử dụng để che lấp tất cả những vấn đề mà bạn đang gặp phải phía trên. Bạn có biết, trần thạch cao không chỉ giúp bạn che đi những phần không mong muốn, nó có thể được sử dụng để nâng cấp thiết kế nội thất tổng thể của bất kỳ căn phòng nào.

2. Trần thạch cao được làm từ đâu?

Ngày nay, trần thạch cao đẹp 2019 sử dụng trong ngành kiến trúc được sản xuất từ ​​tấm thạch cao. Tấm thạch cao được làm bằng cách kết hợp bột đúc, còn được gọi là thạch cao, với các sợi chỉ chứa cùng một lớp.

Một mẫu trần thạch cao giật cấp cầu kỳ chúng tôi cũng sử dụng tông màu trắng

Tấm thạch cao có kích thước tiêu chuẩn là 1.2m X 2.4m. Trên thị trường có nhiều loại tấm thạch cao khác nhau như tấm thạch cao tiêu chuẩn, tấm thạch cao chống ẩm, tấm thạch cao chống cháy…

Xem thêm:>>> Thiết Kế Văn Phòng Công Ty Nhỏ Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất Công Việc Như Thế Nào?

3. Trần thạch cao được thi công như thế nào?

Trước khi lắp tấm thạch cao, cần có khung trần. Khung xương này thường được làm bằng nhôm hay thép và được sơn bảo vệ. Hệ khung được sử dụng nhiều nhất hiện nay là khung xương Vĩnh Tường và khung xương Hà Nội

thiết kế trần thạch cao với đèn led màu xanh dương

thiết kế trần thạch cao với đèn led màu xanh dương

  • Một khi khung trần được đặt đúng vị trí, các tấm thạch cao sẽ được cố định lên hệ thống khung bằng các ốc vít.
  • Trần thạch cao phòng ngủ nhà ống sau khi phần thô sẽ được xử lý mối nối bằng bột bả và băng keo
  • Cuối cùng khi đã định hình xong mẫu trần sẽ là phần sơn hoàn thiện

4. Khoảng cách giữa trần thạch cao và trần bê tông là bao nhiêu

  • Hầu hết các chủ nhà đều muốn trần nhà càng cao càng tốt, vì thế đều muốn trần thạch cao tiếp xúc với lại trần bê tông có sẵn
  • Tuy nhiên, bạn không thể thi công trần thạch cao với khoảng cách ngắn quá. Cần có không gian đủ giữa trần thạch cao và trần thực để phù hợp với những thứ khác nhau. Không gian này sẽ phụ thuộc vào việc bạn đặt thêm những thiết bị nào lên trần nhà như đèn Downlight, Aircon Ducting, điều hòa không khí cassette, hoặc thậm chí cả máy nước nóng trong phòng tắm.
trần thạch cao phòng khách

trần thạch cao phòng khách

Tham khảo thêm: >>> Tại Sao Lại Cần Thiết Kế Kiến Trúc Cho Căn Nhà Bạn? >>> TẠI ĐÂY

5. Các lợi ích khác của trần thạch cao

  1. Thứ nhất, chiều cao thấp hơn làm giảm thể tích của một căn phòng, vì vậy điều hòa không khí của bạn sẽ làm mát phòng nhanh hơn. Điều này có thể làm giảm chi điện năng tiêu thụ, nhất là chuẩn bị đến những ngày hè nóng bức
  2. Thứ hai, việc thay đổi các bóng đèn cũng giản đơn và thuận tiện hơn
  3. Một lợi ích khác của việc lắp đặt trần thạch cao phòng khách đơn giản là chúng có khả năng chống cháy. Vì thạch cao có chứa một lượng nhỏ nước, nó sẽ không bị bắt lửa và ngăn ngừa sự lây lan lửa sang những hạng mục khác
  4. Các tấm thạch cao cũng giúp làm giảm âm thanh của căn phòng, làm cho căn phòng yên tĩnh hơn. Hiển nhiên nó cũng sẽ giúp bạn tránh nghe phải những âm thanh không mong muốn từ các căn phòng khác.
  5. Một bất lợi của trần nhà thạch cao là chúng chống thấm nước yếu. Nếu có mái che rò rỉ nước trên trần thạch cao, nó sẽ tạo thành một miếng vá màu vàng khó coi. Tuy nhiên, một khi rò rỉ được khắc phục, các mảng màu vàng có thể nhanh chóng sơn lại để khôi phục lại vẻ bề ngoài ban đầu của nó.

Bình luận