Ổ cắm thông minh

Với một căn nhà hiện đại thì việc thiết kế nhiều ổ cắm điện khác nhau để dễ dàng nạp năng lượng cho các thiết bị điện ngày một dày đặt hơn.

  • Một căn nhà hiện đại thường sử dụng các vật dụng điện đa dạng từ công suất khác nhau đến chất liệu và kiểu dáng. Và vì thế cũng nảy sinh một vấn đề đối với các gia đình có con nhỏ là liệu bạn có thể bảo vệ chúng mọi lúc mọi nơi hay thiết kế những ổ cắm điện vượt xa tầm tay chúng.
  • Việc thiết kế những ổ cắm điện trên cao vẫn tồn tại nhiều bất cập nếu chúng leo trèo hay bạn bế chúng khi đang sử dụng công tắc điện. Nhưng các nhà sáng kiến điện tử đã hiểu được điều đó và phát minh một thiết bị chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn và bạn ắc hẳn sẽ thoải mái và an tâm hơn khi con trẻ chơi đùa trong nhà những lúc bạn làm việc hay nấu bếp.
  • Vì lý do đó, Brio đã cho ra đời một ổ cắm điện an toàn hơn và thông minh hơn. Không khác gì những ổ cắm bình thường và đảm bảo chức năng hoạt động thông dụng, ổ cắm Brio trông như một ổ cắm điện bình thường.
  • Trạng thái mặc định của ổ cắm Brio là tắt, vì vậy bình thường sẽ không có điện, trừ khi các bộ nhận biết trong ổ cắm phát hiện một thiết bị điện được cắm vào. Nếu là các vật khác như ngón tay trẻ em, một chiết bút bi, một chiếc kẹp giấy, hay là một thứ nào đó do trẻ nghịch ngợm cắm vào sẽ không có điện.

 

Theo các kỹ sư của Brio, ổ cắm điện có gắn một cảm biến nhúng có khả năng phát hiện một plug hợp lệ. Tránh các vật từ tay trẻ tác động vào thiết bị. Khi có vật tác động vào, Brio sẽ bật bộ cảm biến ở điện thế 24V để để kiểm tra vật thể đó. Một khi các bộ vi xử lý bên trong báo OK, sau đó Brio sẽ cho phép dòng điện 120V hoạt động vào thiết bị.
Ngoài ra, ổ cắm thông minh Brio còn cho phép người dùng theo dõi cảm biển và nhân được các cảnh báo từ nó thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động.
Nguồn: thefutex.wordpress | Giang Trúc

Bình luận