Quyền năng của những tấm kính trong thiết kế nhà ở

Nếu như trước đây, các thiết kế nội thất chỉ dùng kính để làm cửa với mục đích lấy ánh sáng thiên nhiên thì bây giờ kính đang được sử dụng rộng rãi hơn và còn là một chất liệu trang trí rất được ưa chuộng.

Cầu thang nhà ống 5m sử dụng kính cường lực

Vật liệu hiện đại Đây được xem là vật liệu văn minh cho những thiết kế nhà ở hiện nay.Những tấm kính giờ đây đã không dừng lại ở độ trong suốt. Các nhà sản xuất đã tung ra rất nhiều mẫu mã cũng như màu sắc khác nhau. Nếu cần một căn phòng có ánh sáng thiên nhiên dịu mát mà không cần mở cửa sổ? Bạn có thể chọn những tấm kính màu, ánh sáng dù có quá gắt cũng không thể phiền đến bạn. Muốn ngắm những chú cá đang bơi dưới chân ngay tại phòng khách, bạn có thể dùng những tấm kính cường lực để thay thế gạch lót sàn… Sự phô bày các kiến trúc nội thất bên trong theo cả chiều rộng làm tăng vẻ đẹp của không gian kiến trúc và hiệu quả chiếu sáng.

Mẫu cầu thang gỗ có bậc thang tách biệt, lan can làm bằng vách kính cường lực trong suốt.

Đa chức năng Nếu như trước kia, kính chỉ được dùng làm cửa che chắn gió, bụi… trong các thiết kế nhà hay công trình thì giờ đây có rất nhiều các vật dụng quen thuộc của ngôi nhà cũng được thay thế bằng các tấm kính. Như cầu thang, bề mặt của các loại bàn, trần nhà với lớp kính xanh tạo sự nhẹ dịu cho đôi mắt… Tấm kính màu xanh sẽ làm dịu cả những cơn nắng gay gắt nhất. Những vật dụng này thường được sử dụng rất nhiều trong nhà, nên vấn đề vệ sinh thường được chủ nhân ngôi nhà quan tâm.Thì kính thể hiện rõ sự nổi trội vì rất dễ lau chùi mà không tốn quá nhiều sức lực cũng như các hóa chất tẩy rửa.

Sử dụng nội thất phòng khách bằng kính

Làm cho không gian “nhẹ nhàng” Với ưu điểm đầu tiên là mỏng và trong suốt kính trở thành sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý cho các bức tường vốn lúc nào dày cộm và nặng nề.Ngoài ra, cũng với lợi thế trên, kính còn cho người sử dụng cảm giác tầm nhìn được mở rộng, không gian thoáng đãng và mát mẻ. Không gian nhẹ nhàng hơn với những vách ngăn từ kính.

Thiết kế văn phòng hiện đại – không gian mở có vách kính ngăn tạo độ rộng rãi.

Tiết kiệm So với việc xây một vách ngăn bằng tường theo truyền thống để ngăn chia các phòng, hay vách ngăn trong cùng một diện tích thì sử dụng kính có ưu thế vượt trội vì dễ dàng thi công, lắp đặt. Mặt khác sẽ tiết kiệm được cả chi phí và thời gian. Tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên giúp bạn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ hàng tháng. Một điểm tuyệt vời nhất của kính đó là tiết kiệm được điện năng tiêu thụ. Với kết cấu trong suốt, bạn có thể dùng chung ánh sáng của phòng ngủ và phòng tắm chẳn hạn. Việc bố trí đèn trong phòng cũng sẽ ít hơn, tiết kiệm thêm được chi phí trang trí nội thất.

Thiết kế văn phòng hiện đại – không gian mở có vách kính ngăn tạo độ rộng rãi.

Một số gợi ý về sử dụng kính trong thiết kế nội thất nhà ở: Những bậc thang với kính cường lực. Kính làm trần nhà, tận dụng tối đa ánh sáng từ thiên nhiên. Kính làm sàn, vách ngăn. Kính ốp bếp (giữa tủ trên và tủ dưới) đa dạng về sắc màu hơn các loại gạch ốp thông thường.

Bình luận