Bí quyết thiết kế phòng ngủ hẹp

Sở hữu một ngôi nhà có diện tích nhỏ thường gây khó khăn trong việc sắp xếp các vật dụng và trang trí, nhất là phòng ngủ. Nhưng vẫn sẽ có cách giải quyết chỉ bằng những mẹo thiết kế nội thất đơn giản sau đây.

Bí kíp trang trí phòng khách đẹp có thể thiết kế liền bếp

Sử dụng màu sắc trung tính Đó sẽ là thứ đập vào mắt bạn trước tiên khi bước vào phòngnên lựa chọn màu sắc như thế nào là cực kỳ quan trọng. Hãy sử dụng tông màu lạnh như xanh da trời, xanh ngọc… gam màu trung tính như trắng… cho các bức tường trong phòng sẽ tạo được cảm giác nhẹ nhàng, có chiều sâu và rộng rãi hơn. Các màu nhẹ nhàng như xanh da trời, xanh ngọc, trắng… tạo chiều sâu cho căn phòng. Đối với những căn phòng có cửa sổ, hãy dùng chiếc rèm cửa có cùng màu với tường nhưng tông đậm hơn. Với chi tiết nhỏ này cũng sẽ giúp căn phòng trở nên hài hòa.Đặc biệt, đây còn là những màu sắc dịu nhẹ cho đôi mắt và còn truyền được cảm hứng sáng tạo.

trần thạch cao phòng ngủ

trần thạch cao phòng ngủ

Sử dụng kính làm vách ngăn Với diện tích nhỏ nhưng lại cần có những vách ngăn, chẳn hạn giữa phòng ngủ và phòng tắm.Tại sao không dùng một tấm kính?Xu hướng này hiện nay đang rất được ưa chuộng trên thế giới, nhất là đối với trang trí nội thất cho phòng ngủ tại các khách sạn. Tấm kính giúp chủ nhân căn phòng vừa giải quyết được vấn đề ngăn các không gian cần thiết mà vẫn không tạo cảm giác căn phòng bị thu hẹp lại. Tất nhiên, những ngày đầu sử dụng chắc chắn bạn sẽ không khỏi bối rối với một phòng tắm trong suốt nhưng rồi bạn sẽ thấy sự “vi diệu” của các tấm kính mang lại thật hữu hiệu. Nội thất phòng ngủ vẫn đảm bảo được nhu cầu nhưng diện tích chẳng có cảm giác bị hẹp lại. Nếu chưa quen hãy thử với một lớp giấy mờ dán lên phân nửa trên hoặc dưới, cũng sẽ tạo hiệu ứng tương tự, còn bạn thì an tâm hơn. Chú ý thêm một vài chi tiết trang trí giúp căn phòng trở nên sinh động hơn. Kính không chỉ bền theo năm tháng mà hơn hết nó còn dễ vệ sinh. Sử dụng một thời gian, nếu đã nhàm chán bạn cũng có thể mua thêm các loại giấy mờ để trang trí lại. Chắc chắn rằng căn phòng sẽ trở nên thật sinh động.

“Ngủ trên tủ đồ” Thật sự đó là thiết kế được kết hợp giữa giường ngủ và tủ, xu hướng này được gọi chung là vật dụng đa chức năng. Sẽ thật phí nếu có một chiếc giường nhưng gầm giường thì lại bỏ không. Hãy biến nơi đó trở thành những ngăn tủ “bí mật” và chỉ khi được kéo ra thì người khác sẽ òa lên vì độ sáng tạo của chủ nhân. Hãy biến gầm giường tưởng chừng như vô dụng trở thành điều ngạc nhiên cho mọi người. Ngoài ra, các thiết kế tủ âm tường cũng đang là giải pháp cho thiết kế nội thất hẹp như phòng ngủ hiện nay. Tuy nhiên, chủ nhân của căn phòng sẽ phải bố trí thật kỹ lưỡng nơi đặt chiếc tủ này vì sẽ không thể di dời. Với xu thế chung về nhu cầu thiết kế nội thất không gian hẹp, đây được xem là giải pháp hữu hiệu. Tủ âm tường không chiếm không gian lại tạo sự lạ mắt cho căn phòng. Chỉ cần một chút tỉ mỉ và sáng tạo, bạn có thể hoàn toàn biến căn phòng dù chỉ là 15m2 hay nhỏ hơn nữa trở nên thật thoải mái mà không lo thiếu bất kỳ đồ dùng nào.

Bình luận