Thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp gia đình bạn trang trí lại nội thất cho phòng khách với diện tích nhỏ trở nên gọn gàng và thông thoáng hơn bao giờ hết. Hãy chắc rằng đừng bỏ lỡ  bất kì lời khuyên nào bạn nhé.

trang trí phòng khách nhỏ

trang trí phòng khách nhỏ

1. Sử dụng gương và giấy dán tường: một phòng khách nhỏ sẽ cho bạn cảm giác ngột ngạt. Lời khuyên đầu tiên bạn tạo một điểm nhấn bằng giấy dán tường và tăng thêm độ sáng cho căn phòng, đồng thời treo thêm một chiếc gương lớn ở trên cao. Tốt nhất, bạn nên đặt gương ở nơi có thể phản chiếu lại với cửa sổ, hình ảnh trong gương sẽ làm cho không gian rộng, thoáng và điều thú vị hơn cả là căn phòng sẽ có thêm một “cửa sổ” nữa vậy. Đây là một trong những ý tưởng thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ hiệu quả mà bạn cần áp dụng ngay.

Phòng khách nhỏ đẹp thanh lịch nhờ những chi tiết trang trí đơn giản.

Phòng khách nhỏ đẹp thanh lịch nhờ những chi tiết trang trí đơn giản.

2. Sử dụng đồ nội thất có nhiều ngăn chứa và có kích cỡ phù hợp: việc chọn những món đồ trang trí nội thất rất quan trọng, không gian nhỏ cần hạn chế sự lộn xộn đến mức tối đa. Không nên sử dụng đồ đạc có kích thước lớn và cồng kềnh. Hãy ưu tiên những món đồ có màu sắc nhẹ nhàng và nhỏ nhắn, chúng sẽ giúp phòng khách nhỏ của bạn cải thiện diện tích đáng kể.

 

3. Hãy nhìn lên trên nhé. Lời khuyên nghe khá lạ nhưng quan trọng đấy. Mọi người thường hay bỏ quên một yếu tố góp phần làm cho không gian rộng hơn chính là trần nhà. Nếu bạn may mắn sở hữu trần nhà cao thì không gì tốt hơn hãy tự trang trí cho mình một bức tranh với họa tiết thiên về chiều cao căn phòng nhé.

Tượng đá phong thủy chỉ nên đặt trong phòng khách - trang trí nội thất phòng khách đẹp

Tượng đá phong thủy chỉ nên đặt trong phòng khách – trang trí nội thất phòng khách đẹp

4. Cây xanh: mang thiên nhiên vào căn phòng luôn là lựa chọn hàng đầu trong các giải pháp thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ, một chậu cây sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chiều sâu của căn phòng. Màu xanh của lá giúp bạn tập trung vào chúng hơn là chỉ tập trung nhìn vào diện tích căn phòng. Nên đặt chúng ở góc tường cạnh sofa bạn nhé.

mẫu phòng khách nhỏ đẹp

mẫu phòng khách nhỏ đẹp

5. Sử dụng đồ nội thất đa chức năng: bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc vì những gì lời khuyên này mang lại. Những món đồ đa chức năng không chỉ được ứng dụng cho phòng khách nhỏ mà còn sử dụng cho bất kỳ không gian hạn hẹp nào. Còn gì thú vị hơn khi chỉ một món đồ những có nhiều công năng sử dụng và tiết kiệm diện tích. Lời khuyên hơn cả tuyệt vời này bạn không nên bỏ lỡ khi muốn thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ. Thiết kế cho không gian nhỏ luôn là một thách thức cho các nhà thiết kế khi phải đảm bảo không gian sinh hoạt rộng rãi, thoáng mát nhưng phải đủ công năng sử dụng trong quá trình sinh hoạt. Hy vọng những lời khuyên trên sẽ giúp ích được bạn.

Theo Houzz

Bình luận