Những điều kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình

Vì sao chúng ta cần biết những điều kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình ?

Theo quan niệm của các nước phương Đông thì việc đặt bếp theo phong thủy sẽ quyết định nên sự thành bại của người gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là nơi để nấu những bữa ăn trong gia đình. Cũng như lại việc chọn một hướng đặt bếp theo đúng như phong thủy với tuổi của gia chủ sẽ giúp mang đến tài lộc cũng như là sức khỏe và gia đạo của người chủ nhà. Trong ngôi nhà thì có rất nhiều cách bài trí phong thủy cho từng khu vực, tuy nhiên thì khu vực nhà bếp vẫn là nơi mà các nhà thiết kế đặc biệt quan tâm đến nhất. Và với những câu hỏi các bạn, các quý khách hàng từ gần xa có gởi thư nhờn chúng tôi hương dẫn cách đặt bếp theo phong thủy. Thì chúng tôi cũng đã tìm đến một số những chuyên gia trong phong thủy nội thất được tổng hợp từ nhiều nguồn về cách đặt bếp sao cho đúng để sự may mắn về tài chính, sự nghiệp cũng như gia đạo của bạn ngày càng bền vững và phát triển theo năm tháng. Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi đặt bếp là phải có sự tương ứng với cửa và chiều cao của chủ nhà. Hoả lò tối kỵ đặt ngoảnh lưng với hướng nhà. Ví dụ, nhà quay về hướng bắc mà mặt bếp lại xoay về hướng nam là không thuận. Cổ nhân khuyên nên để lò nấu “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành: “Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc”.  Và với những điều đó thì chúng tôi xin gởi đến bạn bài viết này với mong muốn mang lại cho bạn sự bình yên trong gia đạo, thịnh vượng trong tài chính và luôn có được một sức khỏe dồi dào.  

Ý nghĩa của đặt bàn thờ trong nhà

Những điều kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình Nhiều người cho rằng bếp là không gian phụ, không cần thiết nên không cần quá tươm tất. Thế nhưng, dân gian có câu: “Ăn nhiều, ở bao nhiêu”, đã phần nào cho thấy sự hoạt động miệt mài của bếp trong cuộc sống của gia chủ. Việc chọn hướng cho bếp sao cho đúng, đặt đâu cho hợp phong thủy không phải là điều gì quá mê tín mà rất có khoa học. Đó là diều mà các nhà khoa học, kiến trúc sư, thiết kế phải thừa nhận. Nó thuộc về khoa học thống kê mà ông cha ta phải trải qua cả ngàn năm mới đúc kết được. Vì thế ông bà ta cũng thường có câu “ có kiêng thì mới có lành”.

Vị trí đặt bàn thờ không quá cao dễ cho việc thờ cúng

Kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình đối diện với cửa phòng ngủ Bếp là nơi nấu nướng nên thường gây ra nóng bức nên việc đặt bếp đối diện với phòng ngủ thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và gây nên nhiều bệnh tật không đáng có. Vì thế nên khi đặt bếp thì bạn nên tránh chỗ này để hạn chế những bệnh tật vào cơ thể của mình.

Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh Bếp là nơi mà chúng ta thường xuyên nấu nước nên cần phải giữ vệ sinh thật sạch sẽ để những vi khu6a3n không có cơ hội xâm nhập vào cơ thể. Và nhà vệ sinh có rất nhiều những vị khuẩn có hại Và bạn cũng tuyệt đối cửa bếp không được đặt đối diện với nhà vệ sinh và không nên đặt bếp ngay dưới phòng vệ sinh của tầng trên. Không những là ảnh hưởng về mặt mỹ quan mà trong phong thủy thì những thứ “dơ – bẩn “ thường có trong nhà vệ sinh, chứa nhiều âm khí nên không tốt cho gia chủ

Ý nghĩa của đặt bàn thờ trong nhà

Kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình đối diện vòi nước Bếp lò trong ngũ hành thuộc Hỏa đối diện với vòi nước tạo ra thế phong thủy xấu thủy hỏa tương xung. Vì vậy, miệng bếp lò không được quay vào vòi nước, tủ lạnh, bể nước, nhà tắm, nhà vệ sinh.

Vị trí đặt bàn thờ không quá cao dễ cho việc thờ cúng

Nhà bếp đại kỵ đóng kín không cửa sổ Nhà bếp cần có cửa sổ để thoát khí nếu có điều kiện nên xây giếng trời cho nhà bếp. Vì do tính chất của bếp rất nóng vì thế cần có cửa sổ để thoát khí, nếu như nhà bạn có điều kiện một chút thì chúng tôi khuyên bạn nên xây một cái giếng trời cho nhà bếp. Không những giếng trời giúp nhà bếp của bạn trông sáng hơn mà về mặt phong thủy thì cũng rất tốt với gia chủ. Nếu chỉ có chỗ thoát khí không có cửa sổ thoát khói rất có hại cho sức khỏe người trong nhà. Khói, hơi nóng khí các bon đen sẽ xâm nhập vào phòng khách, phòng ngủ không những làm hỏng các thiết bị sinh hoạt mà còn làm ô nhiễm không khí trong nhà

Ý nghĩa của đặt bàn thờ trong nhà

Kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình có xà ngang đè lên trên Bất kể là giường ngủ hay bàn ăn, bếp nấu đặt dưới xà ngang, cầu thang đều thì không tránh được người nhà bị đau ốm và nhất là nữ giới trong nhà vì sách cổ có dạy: “Dưới xà nhà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”

Tuy có thiết kế đơn giản để tạo sự thông thoáng cho một không gian nhỏ, nhưng nó sẽ làm bạn ấn tượng với những thiết kế di chuyển độc đáo giúp bạn “biến đổi” chức năng không gian chỉ với vài động tác đơn giản.

Nhà bếp đại kỵ tối tăm ẩm thấp Nhà bếp tối tăm ẩm thấp sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và vi trùng phát triển. Từ đó là nguồn gây bệnh đường hô hấp và gây nhiễm độc thực phẩm. Bếp nên có cửa sổ đón được ánh sáng mặt trời chiếu là tốt nhất, ngoài ra còn cần có đèn chiếu sáng đủ mạnh.

Nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ tránh các hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

Kiêng để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp Trong phong thùy thì những vật có góc nhọn thường có sát khí rất cao, nếu để những vật có góc nhọn chiếu thẳng vào bếp thì hậu quả của nó không thể nào lường trước được. Nhà bếp phải được tránh gió – khu vực “tàng phong tụ khí” nghĩa là nên tránh gió để tụ khí.  

Kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình giữa tủ lạnh và máy giặt. Nhiều gia chủ lo bếp quá chật đã đặt bếp hay lò nướng vào giữa tủ lạnh và máy giặt. Bếp lò thuộc hỏa, tủ lạnh và máy giặt thuộc Thủy, hỏa bị hai thủy bao vậy bất lợi về phong thủy

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp Theo quan niệm từ xưa đến nay của phương Đông thì việc đường từ cửa đâm thẳng vào bếp có phong thủy rất xấu. Nhà bếp là nơi tạo ra những món ăn giúp nuôi sống gia đình vì thế mà không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu, vì nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, sẽ mất mát như cổ nhân dạy: “Cửa nhà thẳng vào bếp, tài sản hư hao”

Kiêng nước lửa đụng nhau là một trong những điều kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình Bếp thuộc hỏa, còn chậu rửa bát thì chứa nước (thủy), vì vậy hỏa và thủy không nên để quá gần nhau; đặc biệt là bếp kẹt giữa 2 bên là nước, ví dụ đặt bếp giữa 1 bên là máy giặt, 1 bên là chậu rửa.  

Kiêng để sau bếp là khoảng không   Bếp nên tựa vào tường, sau bếp không nên là khoảng không (không có tường kín). Nếu như phía sau bếp là cửa chính cho ánh sáng chiếu qua cũng không tốt, vì rằng như vậy sẽ giống như sách cổ đã nói: “Cửa bếp nấu kiêng cho ánh sáng chiếu vào”.

Kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình là mặt trời chiếu xiên khoai Nếu bếp bị mặt trời chiếu xiên từ hướng chính Tây là rất không tốt vì ánh nắng lúc chiều tà nếu chiếu vào nơi nấu ăn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mọi người trong nhà. Thực ra phong thủy được xuất phát từ thực tiễn, ngày xưa bếp đặt tại hướng tây hay có mặt trời chiếu vào bếp có thể gây ra việc hỏng đồ ăn ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Nhưng ngày nay phong thủy hiện đại đã có thể khắc phục được các vấn đề này bằng cách dùng tủ lạnh để chứa thức ăn hoặc có thể làm rèm che cho cửa sổ của phòng bếp.

Kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình ngược hướng nhà Bếp nấu đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà. Ví dụ: Nhà tọa Nam hướng Bắc mà bếp lại tọa Bắc hướng Nam là phạm vào đại kỵ Hi vọng rằng với những gì mà chúng tôi mang đến cho trong bài viết những điều kiêng kỵ, cấm kỵ khi đặt bếp gia đình sẽ giúp bạn đặt bếp đúng hướng để mang lại sự thịnh vượng, tài lộc nhiều nhất đến cho bạn nhé.

Bình luận