Những Loại Đá Thường Dùng Trong Trang Trí Nội Thất Phòng Tắm

NHỮNG LOẠI ĐÁ THƯỜNG DÙNG TRONG TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÒNG TẮM

Lựa chọn loại đá phù hợp cho việc trang trí nội thất phòng tắm khá thú vị vì hiện nay thị trường có nhiều loại với mức giá hấp dẫn. Bề mặt phòng tắm không phải chịu nhiều tác động như mặt bếp nên người sử dụng khá an tâm và khá đầu tư để trang trí nội thất phòng tắm của mình thật hoành tráng.

Đá Granit

Mặc dù bị cạnh tranh từ đá thạch anh, đá granit vẫn là lựa chọn hàng đầu của người sử dụng khi trang trí nội thất phòng tắm do vẻ đẹp ấn tượng của nó với sự đa dạng về hoa văn lẫn màu sắc.

  • Ưu điểm: các hoa văn rõ nét và tinh tế, cứng, khả năng chống trầy xước cao và công tác bảo trì ít tống kém. Ít ẩm, thấm nước, chịu được sức nóng (có thể chịu được độ nóng từ một máy sấy tóc) , có thể sử dụng trong thời gian dài. Và điều tuyệt vời khác, chúng sẽ làm tăng giá trị căn nhà nếu bạn muốn sang nhượng lại cho người khác
  • Nhược điểm:  giá thành cao, tốn nhiều tài nguyên tự nhiên và khó gia công, bạn nên tìm các đơn vị chuyên nghiệp.

Đá thạch anh

Đây là một trong những khoáng chất phong phú nhất của tự nhiên. Trong thực tế, gần như các loại đá đều có chứa tỷ lệ nhất định nguyên liệu này trong thành phần.

  • Ưu điểm: thạch anh cứng và không yêu cầu hàn kín. Có khả năng chống ẩm, vi khuẩn, gia công sắc sảo và dễ lắp đặt, đây là những lý do phổ biến người ta sử dụng đá thạch anh khi trang trí nội thất phòng tắm.
  • Nhược điểm: chi phí khá cao nên chịu sự canh tranh của đá granit và cẩm thạch. Có thể bị ố và lưu dấu vân tay nên phải thường xuyên lau chùi.

Thạch anh trắng cấu trúc beta

Solid surface

Vật liệu này có bề mặt làm từ nhựa acrylic và đá dăm. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các màu sắc rắn và hoa văn tinh xảo đặc biệt tốt cho trang trí nội thất phòng tắm.

  • Ưu điểm: bền, kháng tự nhiên với nước, vi khuẩn, vết bẩn, nhiều hoa văn khác nhau dễ lựa chọn, hư hỏng nhỏ có thể khắc phục và hầu như liền mạch.
  • Nhược điểm: yêu cầu phải có đơn vị lắp đặt chuyên nghiệp, dễ trầy xước, có thể hư hỏng do nhiệt độ cao

Đá Marble

Thời xưa, một số gia đình sử dụng đá cẩm thạch trong thiết kế căn hộ nói chung và trang trí nội thất phòng tắm nói riêng nó tượng trưng cho sự giàu có và quyền uy. Hiện nay, nhờ những cải tiến trong sản xuất, chi phí nếu muốn sở hữu vẻ đẹp này phải chăng hơn.

  • Ưu điểm: bền, có thể đánh bóng lại hoặc mài dũa. Hoa văn đẹp, tinh tế và phù hợp với đại đa số phong các
  • Nhược điểm: tốn kém, khá mềm làm cho nó dễ bị bám bẩn, dễ trầy xước và ăn mòn từ các chất có tính axit, yêu cầu phải bảo trì định kỳ nếu muốn sử dụng liên tục.

Theo Houzz

https://square.vn/nhung-loai-da-thuong-dung-trong-trang-tri-noi-that-phong-tam/

Bình luận