Trang Trí Trần Phòng Khách Đẹp Với Thạch Cao

Sử dụng thạch cao để trang trí trần phòng khách đẹp và sáng tạo độc đáo mang đến cho tổng thể phòng khách nhà bạn sự hài hòa tạo dấu ấn riêng ấn tượng nhất trong ngôi nhà. Làm sao để lựa chọn được những mẫu tường thạch cao đẹp phù hợp với ngôi nhà của mình là một trong những câu hỏi mà rất nhiều người đang quan tâm. 

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là vật liệu làm từ các tấm thạch cao, các tấm này được gắn cố định bởi một hệ khung vững chắc bên dưới trần bê tông.

Trần thạch cao là tổ hợp của các lớp vật liệu gồm: khung xương thạch cao, tấm thạch cao, sơn bả và các vật tư liên quan.

Chức năng chính của các vật liệu trên cụ thể là:

  • Khung xương: Cố định hệ trần theo một khung xương có sẵn, tối ưu tính vững chắc để lên thạch cao và sơn bả.
  • Tấm trần thạch cao: là bộ phận liên kết trực tiếp với khung xương thông qua vít chuyên dụng, tạo độ phẳng cho trần.
  • Sơn bả: tạo độ mịn, đều màu cho mặt trần.

Sản phẩm trần thạch cao tốt, chất lượng là sản phẩm có lõi được làm bằng thủy tinh. Còn nếu lõi làm từ sợi đay hay sợi cước sẽ cho ra sản phẩm trần thạch cao kém chất lượng.

trần phòng khách đẹp

Vật liệu thạch cao trang trí hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong các tòa nhà hiện đại. Trong không gian nội thất trần thạch cao góp một phần vô cùng quan trọng giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ.

Trần nhà thạch cao được sử dụng thay thế cho trần đúc, trần đổ xi-măng… và các vật liệu xây dựng truyền thống khác, mang lại sự hợp lý và vẻ đẹp cho không gian sống.

Ưu điểm của trần thạch cao so với các loại trần khác

Ngay từ khi mới ra đời trần thạch cao đã cho thấy những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với loại trần truyền thống như:

  • Ưu điểm lớn nhất của loại trần này là tính linh động, dễ tháo lắp, thi công nhanh gọn mà không ảnh hưởng tới cấy trúc trần căn hộ cũng như hệ thống dầm chung của cả tòa nhà
  • Thạch cao không gây độc hại, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người thi công lẫn người sử dụng
  • Thạch cao có khả năng chống cháy, cách âm, tiêu âm, chống ẩm, chịu nhiệt vv…
  • Đa dạng về kiểu loại gồm: trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm. Mỗi loại có một ưu nhược điểm riêng, phù hợp với nhiều loại mặt bằng căn hộ khác nhau.
  • Ngoài ra, tính đa dạng cho việc tạo hình cũng giúp các gia chủ và KTS có thể thỏa sức sáng tạo với những mẫu thiết kế trần thạch cao khác nhau.
  • Tuổi thọ của trần nhà thạch cao cũng tương đồng với độ bền của đồ nội thất nên sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí bảo dưỡng cũng như đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

trần phòng khách đẹp

Những lưu ý khi sử dụng trần thạch cao

Tham khảo những nguyên tắc cần tuân thủ khi thiết kế trần thạch cao phòng khách, để từ đó thiết kế trần thạch cao đẹp, đảm bảo chất lượng, an toàn và đạt tính thẩm mỹ cao.

Trần thạch cao là mẫu trần đẹp cho phòng khách tạo nên không gian phòng khách hiện đại và tinh tế hơn. Với đặc tính đặc tính cách âm, chống ẩm, cách nhiệt, thời gian thi công giá thành phù hợp, chính vì vậy lựa chọn trần thạch cao phòng khách là phương án dành cho những gia chủ thông thái.

1. Chọn mẫu trần phong cách đồng bộ với không gian

Khi lựa chọn mẫu trần thạch cao đẹp phòng khách, cần chú ý chọn mẫu thiết kế phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà. Nếu như nội thất theo phong cách hiện đại thì không nên lựa chọn mẫu trần thạch cao cổ điển, tân cổ điển bởi điều này sẽ khiến không gian phòng khách bị mất đi tính cân bằng cũng như tính thẩm mỹ.

trần phòng khách đẹp

2. Phù hợp với mục đích sử dụng

Căn cứ vào mục đích sử dụng điều kiện gia đình sẽ giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn được mẫu và giá trần thạch cao phòng khách ưng ý, phù hợp, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Đối với những phòng khách gần đường lớn xe cộ qua lại, nên lựa chọn những mẫu trần phòng khách có thiết kế dày, cách âm tốt nhằm mục đích chống ồn tốt.

Đối với những phòng khách trong nhà chung cư hay biệt thự thì nên lựa chọn mẫu trần phòng khách đẹp nhập khẩu để tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian.

Đối với những phòng khách trong các mẫu nhà phố, nhà ống,…gia chủ có thể lựa chọn các mẫu trần cá tính, thiết kế độc đạo, phong cách yêu thích của riêng mình.

3. Lựa chọn hệ khung xương trần thạch cao

Hệ khung xương đóng vai trò rất quan trọng cho hệ trần thạch cao, bởi nó giữ chức năng nâng đỡ toàn bộ hệ trần thạch cao được chắc chắn nhất, kể cả khi kết hợp cùng các phụ kiện trang trí khác.

Trung bình mỗi tấm trần thạch cao phòng khách sẽ nặng khoảng 20kg, khi kết hợp cùng các phụ kiện trang trí như đèn chùm, đèn chiếu sáng, quạt,…thì trọng lượng có thể tăng lên gấp đôi.

Chính vì vậy, việc đầu tư một hệ khung xương vững chắc là vô cùng cần thiết vừa để sử dụng lâu dài, an toàn vừa mang tính thẩm mỹ.

trần phòng khách đẹp

4. Phối màu trần thạch cao phòng khách

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế nhà ở, nó quyết định đến tính thẩm mỹ cho cả không gian.

Lựa chọn trần thạch cao nên lựa chọn màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như màu trắng sữa, hồng nhạt, xanh lam, vàng nhạt,…sẽ giúp không gian phòng khách trở nên ấm cúng, thoáng mát và rộng rãi hơn rất nhiều.

Tránh chọn những gam màu tối, đậm như màu đen, nâu đất, xanh đậm,..gây cảm giác nặng nề, u ám và khiến tâm trạng người ở không tốt.

TOP từ khóa tìm kiếm

  • nội thất căn hộ

  • nội thất xinh

  • cong ty thiet ke noi that

  • noi that pho xinh

  • nội thất nhà

  • thiết kế nội thất đẹp

  • phong cách thiết kế nội thất

  • thiet ke noi that can ho

  • trang tri noi that dep

Bình luận