Tham Khảo 10+ Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Nhà Vườn “HOT” 2019

Từ lâu thiết kế biệt thự nhà vườn là kiến trúc được rất nhiều gia chủ quan tâm. Thế nhưng biệt thự nhà vườn là gì vẫn là một khái niệm khá mới. Khi thiết kế biệt thự nhà vườn cần chú ý những điểm gì.

Trong bài viết hôm nay Square sẽ chia sẻ 10 mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn đang rất “Hot” và được khá nhiều gia chủ lựa chọn.

Biệt thự nhà vườn là gì?

biệt thự nhà vườn

Thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp tại vùng quê yên tĩnh

Khái niệm biệt thự nhà vườn là cách gọi của người Việt để có thể phân biệt với biệt thự phố (kiểu biệt thự có diện tích sân vườn).

Nhắc đến biệt thự nhà vườn, ngoài không gian biệt thự chúng ta còn phải quan tâm đến cảnh quan bên ngoài sân vườn. Những biệt thự nhà vườn thường được xây dựng ở vùng quê yên tĩnh, có diện tích đất lớn, phong cảnh đẹp, mát mẻ. Nên có thể nói khi thiết kế biệt thự nhà vườn thường mang ý nghĩa nghỉ dưỡng và hưởng thụ cuộc sống.

Những Lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn

Đầu tiên cần phải chú ý là phong cách thiết kế. Có rất nhiều phong cách thiết kế cho các mẫu biệt thự, từ những phong cách hiện đại, cổ điển mang thiên hướng pháp đến những kiến trúc kiểu Á- Âu độc đáo. Vì thế với việc lựa chọn phong cách thiết kế sẽ giúp bạn định hình rõ hơn về kiến trúc biệt thự của mình.

biệt thự nhà vườn

Thiết kế biệt thự nhà vườn theo phong cách hiện đại

Thứ hai là bạn sẽ phải quan tâm đến diện tích, số tầng của ngôi biệt thự. Thông thường thì người ta sẽ thiết kế biệt thự vườn 1 tầng hoặc 2 tầng tùy vào nhu mục đích sử dụng.

Diện tích đất để xây dựng biệt thự nhà vườn cũng rất lớn, từ khoảng 200m2 đến 2000m2. Trong đó thì diện tích để xây nhà chỉ chiếm một phần nhỏ. Phần lớn diện tích sẽ được sử dụng để thiết kế sân vườn biệt thự và một số cảnh quan xung quanh ngôi nhà.

Ngoài ra khi xây dựng và thiết kế thì yếu tố phong thủy cũng cần phải được quan tâm đặc biệt khi thiết kế biệt thự nhà vườn.

Thiết kế hướng gió, hướng nước chảy hay ánh nắng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Để xây dựng và thiết kế nhà biệt thự đẹp, thì phải đòi hỏi người thiết kế và kiến trúc sư rành rõi về vị trí địa lý, các điều kiện về khí hậu và hướng gió để có thể phác thảo, bố trí ngôi nhà hợp lý

Về thiết kế sân vườn biệt thự

Sân vườn cũng phải được chú ý hơn thì mới có thể tạo ra một không gian biệt thự hoàn hảo cho cả ngôi nhà. Trong thiết kế sân vườn biệt thự, yếu tố thẩm mỹ phải đi đôi với phong thủy mới giúp gia chủ có tiền tài, vận may.

biệt thự nhà vườn

Thiết kế sân vườn biệt thự góp phần làm tăng vẻ đẹp kiến trúc tổng thể

Ngoài ra, thiết kế sân vườn biệt thự cũng cần phải có được tính khoa học. Mỗi ngôi nhà đều được thiết kế và xây dựng theo bản vẽ và được sắp xếp hợp lý.

Trong đó, thì diện tích vườn chiếm nhiều diện tích hơn. Trong sân vườn biệt thự cần phải có nhiều cây xanh, thảm có và nên cần có những hồ cá nhỏ để tôn lên được vẻ đẹp căn biệt thự.

Với một biệt thự được thiết kế sân vườn hoàn hảo thì các kiến trúc sư phải cân đối về màu sắc và đặc điểm của căn biệt thự. Cấu trúc vườn phải cân xứng, bố trí hợp lý từng hàng cây, từng chậu hoa, sao cho khu vườn đẹp nhất, từ đó giúp cho kiến trúc tổng thể thêm hấp dẫn hơn.

Các mẫu thiết kế biệt thự vườn đẹp

Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các mẫu thiết kế biệt thự vườn đẹp nhất để các bạn tham khảo.

Các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng

biệt thự nhà vườn

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng với tông màu nâu nổi bật trên không gian sân vườn màu xanh

biệt thự nhà vườn

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn lý tưởng với khoảng sân lớn, một hồ bơi và không gian xanh mát

biệt thự nhà vườn

Mẫu biệt thự nhà vườn với 3 phòng ngủ sang trọng. Khoảng sân vườn phía ngoài giúp làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà

biệt thự nhà vườn

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn trên đất có diện tích 200m2

biệt thự nhà vườn

Mẫu biệt thự vườn mang hơi hướng kiểu kiến trúc pháp với điểm nhấn là mái ngói màu xanh và hàng rào màu trắng

Các mẫu thiết kế biệt thự vườn 2 tầng

biệt thự nhà vườn

Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn theo kiểu kiến trúc cổ điển với mái ngói màu xanh và hàng rào màu nâu độc đáo.

biệt thự nhà vườn

Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại giúp làm tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà này.

biệt thự nhà vườn

Kiểu kiến trúc độc đáo giúp cho ngôi biệt thự 2 tầng nhỏ này khiến khách tới nhà không khỏi mê mẩn

Với những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng và 2 tầng tuyệt đẹp trên, Square hy vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng thiết kế thêm cho tổ ấm của bạn

TOP từ khóa tìm kiếm

  • thiết kế nội thất

  • nội thất nhà đẹp

  • nội thất nhà xinh

  • nội thất đẹp

  • trang trí nội thất

  • công ty thiết kế nội thất

  • nội thất hiện đại

  • trang trí nhà đẹp

Bình luận