Tư Vấn Thiết Kế Các Mẫu Nội Thất Phòng Khách Hiện Đại

Phòng khách có thể xem là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, đó không chỉ là nơi dùng để đón khách mà còn là không gian chung, không gian nghỉ ngơi và giải trí của tất cả mọi thành viên trong gia đình.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn mốt số mẫu nội thất theo phong cách, ý tưởng trang trí và thiết kế nội thất phòng khách bạn có thể áp dụng cho chính ngôi nhà của mình.

Tham Khảo Các Mẫu Nội Thất Phòng Khách Hiện Đại

1. Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Á Đông

Phong cách thiết kế mẫu nội thất phòng khách Á đông được lấy cảm hứng từ nhiều nền văn hóa phương Đông khác nhau. Những công trình kiến trúc  đã phải trải qua hàng ngàn năm lịch sử hình thành và phát triển kế thường những nét đặc sắc trong cách thiết kế và trang trí nội thất của riêng họ.

Đặc biệt trong cách sử dụng các loại gỗ quý trong thiết kế đồng thời sử dụng những hoa văn trang trí mang đậm nét văn hóa và truyền thống của mỗi quốc gia.  Vì thể bạn có thể cảm nhận được phòng khách được thiết kế theo phong cách á Đông thường đơn giản, gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nội thất phòng khách được thiết kế theo phong cách Á Đông không quá rộng, đồ trang trí nội thất phòng khách thường được chọn lựa một cách tỉ mỉ hoặc giản đơn, mộc mạc là những đồ trang trí thủ công gần gũi.

thiết kế nội thất phòng khách

Về màu sắc

Phong cách nội thất phòng khách Á Đông chịu ảnh hưởng lớn từ 2 nền văn hóa lâu đời tại châu Á là Trung Quốc và Nhật Bản.

Trung Quốc với văn hóa lâu đời thường có sở thích sử dụng các tông màu rực rỡ như:  màu đỏ, vàng trong thiết kế chủ đạo với quan niệm đem lại may mắn, hay màu nâu gỗ đậm cũng được sử dụng phổ biến đó là màu gỗ quý để thể hiện sự quý phái, thanh lịch cá tính của chủ nhà.

Người Nhật Bản lại thường sử dụng những màu sắc trung tính nhẹ nhàng như vàng kem, những màu giản dị, gần gũi với thiên nhiên trong thiết kế nhà ở.

thiết kế nội thất phòng khách

Phông nền chung trong thiết kế không gian phòng khách thường là tận dụng những màu sơn đen hoặc màu sơn gỗ tối. Màu nền nhã nhặn điểm xuyết bằng những đồ nội thất màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn lôi cuốn, bắt mắt cho căn phòng.

Màu gỗ nâu trầm mộc mạc, những màu xanh tự nhiên, màu vàng hay đỏ sẫm rất hay được dùng đến. Những tông màu này vừa dịu nhẹ, trầm lắng nhưng đầy ý vị và gần gũi.

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách Á Đông được thể hiện qua không gian mở sạch sẽ, nội thất sắp xếp có sự thống nhất và liên kết chặt chẽ với nhau và được thiết kế theo một chủ đề thống nhất.

Vật liệu sử dụng

Phong cách Á Đông sử dụng nhiều các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên phổ biến nhất là gỗ, tre và nứa. Các vật dụng và đồ dùng nội thất lớn như tủ bàn, ghế thường được làm bằng tre, trúc gỗ tự nhiên và được trang trí họa tiết chạm khắc hoặc được khảm sơn mài nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

Vật dụng nội thất trang trí cũng thường là những món đồ thể hiện được nền văn hóa, tính ngưỡng của mỗi quốc gia như tượng phật, cây bonsai… thể hiện một lối sống thanh tao, ôn hòa với thiên nhiên.

Bên cạnh đó các vật liệu như mây tre, đá, sỏi, gạch mộc và gốm sứ cũng thường xuyên được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách tạo nên nét đặc biệt, ấn tượng trong phong cách thiết kế nội thất nhà ở Á Đông.

thiết kế nội thất phòng khách

Yếu tố phong thủy

Là một nhân tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất của người Á Đông, nó đòi hỏi sự cân bằng và trung hòa của các nguồn năng lượng bên trong căn phòng. Theo đó, phòng khách thường được bày trí không gian mở đón ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế nội thất phòng khách với nhiều cửa sổ giúp không khí trong phòng tạo thành dòng khí đối lưu luân chuyển từ ngoài vào phòng. Lưu ý không nên dùng các đồ dùng trang trí sắc nhọn như dao, gươm, kiếm, đao vì chúng biểu tượng cho sự chết chóc rất không phù hợp cho phong thủy.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Eco

Một trong những đặc trưng nổi bật trong thiết kế nội thất phong cách Eco là sử dụng vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên và thân thiện với môi trường đó là những chất liệu có thể tái chế hoặc tái sử dụng từ đó hạn chế những tác động xấu đến môi trường.

Bên cạnh những giá trị và nguyên tắc liên quan đến sinh thái và môi trường, khi đưa vào không gian nội thất xu hướng Eco, các kiến trúc sư còn kết hợp vào đó những đường nét của thiên nhiên.

Màu sắc đặc trưng và cũng thường thấy trong phong cách Eco chính là màu xanh lá cây. Đây là tông màu không thể thiếu và là màu chủ đạo trong bất kì không gian nội thất nào.

thiết kế nội thất phòng khách

Không chỉ đem đến những cảm giác tích cực, tươi mới cho con người, phong cách Eco được đánh giá là phong cách thiết kế nội thất chung cư của tương lai giúp con người sống gần gũi và hòa mình hơn với thiên nhiên từ đó đem đến nhiều lợi ích giúp cải thiện tinh thần và sức khỏe cho gia chủ.

Vật liệu thường thấy trong các mẫu thiết kế mang phong cách Eco thường là gỗ kết hợp tạo nên một khung cảnh với không gian xanh bằng những chậu cây xanh đem đến một môi trường sống gần gũi hơn với thiên nhiên.

Thiết kế nội thất nhà ở mang phong cách Eco bên cạnh chất liệu là gỗ các KTS luôn biết cách kết hợp giữa các vật liệu tự nhiên với vật liệu hiện đại như bê tông, kính, gạch thô một cách khéo léo vừa đảm bảo kết cấu vững chắc cho ngôi nhà đồng thời có thể dễ dàng trang trí và kết hợp với các đồ dùng tự nhiên để tạo nên một không gian phòng khách đạt tiêu chuẩn phong cách thiết kế.

thiết kế nội thất phòng khách

Hiện nay việc ứng dụng phong cách xanh trong trang trí nội thất là một trong những ý tưởng thiết kế phòng khách đẹp khá phổ biến. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp hài hòa và làm không gian sống hiện đại trở nên cân bằng hơn.

TOP từ khóa tìm kiếm nhiều nhất

  • Trang trí phòng khách đơn giản đẹp

  • Trang trí phòng khách nhỏ

  • Trang trí phòng khách nhà ống

  • Trang trí phòng khách nhà cấp 4

Bình luận