4 Lưu Ý Khi Thiết Kế Văn Phòng Nhỏ & Khoa Học

Hiện nay, việc kiếm một văn phòng có diện tích lớn thì rất khó, vì số lượng các công ty mở ra ngày càng nhiều. Vì thế bạn phải cố gắng lựa chọn những văn phòng có diện tích không lớn. Cho nên với những văn phòng làm việc có không gian nhỏ thì việc thiết kế sao cho đem lại không gian cho văn phòng cũng như thẩm mĩ là điều vô cùng thiết yếu.

Vậy làm sao để thiết kế văn phòng nhỏ đem lại hiệu quả cao về công suất làm việc cũng như một diện tích làm việc thoải mái, kích thích tinh thần làm việc của nhân viên? Hãy tham khảo ngay 4 điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ dưới đây nhé!

4 Lưu Ý Khi Thiết Kế Văn Phòng Nhỏ & Khoa Học

1. Xác định được phong cách văn phòng

Trước khi bắt đầu thiết kế văn phòng  với diện tích nhỏ, bạn cần đặt ra trước những mục tiêu tại văn phòng, cũng như văn hóa của công ty, từ đó xác định phong cách thiết kế cho công ty của mình.

Thiết kê văn phòng nhỏ

Khi đó, dựa vào những chủ đề phong cách mà bạn đã lên kế hoạch thiết kế cho văn phòng, các công việc khác như chọn lựa, cách bố trí có thể được thực hiện và triển khai xoay quanh phong cách đó.

Bạn nên xem xét kỹ diện tích văn phòng để xác định phong cách cho phù hợp với không gian khiêm tốn của văn phòng.

Thiết kê văn phòng nhỏ

Ví dụ như công ty bạn cần thiết kế văn phòng làm việc cho đội thiết kế, bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng cho văn phòng, làm tăng tính sáng tạo cho nhân viên.

Còn nếu như thiết kế phòng họp, bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế màu ấm hơn, tạo không gian sang trọng, nghiêm túc cho phòng họp

Thiết kê văn phòng nhỏ

Việc xác định trước các mẫu thiết kế văn phòng nhỏ này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất trước khi bắt tay vào thiết kế và thực hiện.

2. Lựa chọn màu sắc cho văn phòng làm việc nhỏ

Thiết kê văn phòng nhỏ

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều tới diện tích làm việc của bạn. Đối với những văn phòng có không gian làm việc nhỏ, bạn nên sử dụng những gam màu sáng nhẹ, đặc biệt là màu trắng. Màu trắng tác dụng giúp cho văn phòng làm việc trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn, từ đó tạo cảm giác dễ chịu, không bị gò bó.

3. Làm chủ ánh sáng trong văn phòng có diện tích nhỏ

Thiết kê văn phòng nhỏ

Ánh sáng kết hợp màu sắc là một trong những đặc điểm vô cùng quan trọng trong các mẫu trang trí nội thất văn phòng nói chung và thiết kế văn phòng làm việc nhỏ nói riêng.

Khi điều kiện ánh sáng đầy đủ, không quá tối cũng như không quá sáng sẽ giúp không gian trở sáng hơn, thoải mái hơn.

Thiết kê văn phòng nhỏ

Một số loại đèn nên áp dụng trong những thiết kế văn phòng nhỏ như đèn âm trần, đèn huỳnh quang, đèn chùm… thay vì đèn cây đứng sẽ tốn kém và chiếm diện tích hơn.

4. Trang trí đồ nội thất văn phòng khoa học

Bàn làm việc

Thiết kê văn phòng nhỏ

Khi thiết kế nội thất với văn phòng có không gian khiêm tốn, bạn nên sử dụng những loại bàn làm việc nhỏ gọn, tiện lợi và tích hợp nhiều công năng sử dụng. Bạn có thể thiết kế theo từng nhóm để vận dụng tối đa diện tích hoặc bố trí bám sát tường để tạo khoảng trống nhiều hơn.

Vách ngăn

Thiết kê văn phòng nhỏ

Ngoài công dụng phân chia các khu vực làm việc với nhau, còn tạo không gian riêng biệt cho các nhân viên, vách ngăn còn giúp tiết kiệm không gian trong những văn phòng nhỏ. Bạn có thể sử dụng vách ngăn cố định hoặc vách ngăn lưu động tùy vào mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

Kệ tài liệu

Thiết kê văn phòng nhỏ

Với việc sử dụng các kệ lưu trữ tài liệu trong văn phòng làm việc là điều không thể thiếu, thay vì bỏ kệ tài liệu trong các tủ đứng lớn thì bạn nên lựa chọn những loại kệ  tài liệu nhỏ, phù hợp với diện tích nhỏ để đảm bảo đầy đủ chức năng sử dụng hơn.

TOP từ khóa tìm kiếm

  • Thiết kế văn phòng nhỏ gọn

  • Thiết kế văn phòng 20m2

  • Mẫu văn phòng nhỏ

  • Decor văn phòng nhỏ

  • Thiết kế văn phòng 30m2

  • Thiết kế văn phòng làm việc nhỏ

  • Thiết kế văn phòng đẹp

Bình luận