Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp & Đơn Giản

Nếu như bạn sở hữu một căn phòng nhỏ chỉ vỏn vẹn 15m2, bạn đang lo lắng rằng liệu căn phòng như thế thì phải sắp xếp, thiết kế làm sao cho vừa đủ các đồ đạc vật dụng bên trong bởi vì căn phòng ấy quá nhỏ.

Bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi hướng dẫn bạn cách trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp, đơn giản nhất để bạn có thể tham khảo và thêm một số kiến thức để có thể trang trí cho phòng của mình gọn hơn, đẹp hơn.

Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Ngủ Nhỏ Đẹp & Đơn Giản

Cách trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp & đơn giản nhờ vào màu sắc

Đối với những căn phòng nhỏ thì những màu tươi sáng thuộc gam màu lạnh là phù hợp nhất. Bởi những gam màu lạnh này sẽ đem đến cảm nhận thị giác được mở rộng, sâu về phía sau, khiến chúng ta cảm thấy không gian rộng lớn hơn so với thực tế, đồng thời cũng có thể đem tới cảm giác thoải mái, vui vẻ.

Những căn phòng nhỏ hẹp thì bạn nên sử dụng mày sắc tươi sáng thuộc gam màu lạnh. Vì như thế sẽ giúp “đánh lừa” thị giác của bạn và khiến bạn cảm nhận thấy mình có cảm giác đang đứng trong một không gian rộng lớn.

Với các màu gam màu lạnh cũng sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái khi bước vào căn phòng của mình. Những màu lạnh mà bạn có thể sử dụng trong phòng ngủ có thể kể đến như xanh, tím, trắng, đen…

Đối với mặt sàn bạn nên phủ bằng màu sắc trung tính, không quá rực rỡ nhưng cũng không quá nhạt.

Còn với mặt tường thì bạn nên sử dụng hai màu sắc nhạt hơn so với thảm sàn. Trải thảm sàn không rực rỡ kín mặt sàn, bản thân nó đã có thể mở rộng không gian về mặt thị giác.

Với cách trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp và đơn giản thì đa phần các nhà thiết kế thường làm trần nhà có màu trắng cũng như là dùng các màu tương đồng với mặt tường cùng với khung cửa và khung cửa sổ. Rèm cửa sổ thường dùng màu giống với màu mặt tường, màu sắc của đồ dùng rang trí phải tao nhã, hòa dịu.

Khi sử dụng các màu sắc tương phản sẽ khiến cho căn phòng trông rất nhỏ và thiếu cảm giác chỉnh thể, căn phòng như vậy dùng các loại màu nhạt là hợp lý nhất

Tận dụng triệt để các loại tủ đứng cao

Thông thường lắp tủ âm cho căn phòng có lẽ là giải pháp tiết kiệm diện tích nhất, nhưng không phải căn phòng nào cũng sử dụng được. Ban hãy thử một chiếc tủ kiêm kệ sách để tiện cho việc sắp xếp đồ đạc. Chiếc tủ nhiều ngăn giúp bạn vừa phân loại đồ đạc tốt nhiều đó.

Treo tranh theo hàng dọc

Khi mà diện tích phòng có hạn, bạn sẽ khó để nhiều đồ đạc trong phòng, nên lúc này những bức tranh sẽ phát huy hết tác dụng trong việc trang trí, vừa nghệ thuật lại có ý nghĩa. Nhưng thay vì sắp xếp chúng theo chiều ngang bạn hãy thử treo chúng theo hàng dọc để tiết kiệm diện tích lại tạo sự hài hoà mang dấu ấn của riêng bạn.

Nhờ vào những chiếc gối vuông

Bạn hãy thử ngay tại nhà với những chiếc gối vuông sẽ khiến phòng bạn trông đỡ bí và chật chội hơn những chiếc gối thông thường đó. Bên cạnh việc tận dụng làm gối ngủ, gối dựa khi làm việc và gối ôm khi xem TV, đừng quên khoác lên chúng những lớp áo sặc sỡ và độc đáo.

Kệ treo tường đơn giản

Sau khi trang trí tường với các bức tranh bạn cũng nên dành phần diện tích trên tường cho những chiếc kệ treo có hình thức đơn giản. Hãy nhớ chọn chiếc kệ có màu sắc hoà hợp với màu sơn để tăng tác dụng trang trí cho căn phòng. Với chiếc kệ này bạn có thể tuỳ ý trưng bày những khung ảnh, lọ hoa khô hay những cuốn sách ưa thích…

Cách trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp, đơn giản nhờ vào những chiếc tủ nhỏ

Những chiếc tủ nhỏ sẽ không chiếm nhiều diện tích trong căn phòng của bạn đâu, chẳng cần đến những món đồ trang trí đắt đỏ, những chiếc tủ, giường nhỏ xinh cũng đủ khiến góc riêng của bạn trở nên thú vị rồi.

Trang trí nội thất phòng ngủ

Lắp gương cho căn phòng

Việc đầu tiên bạn cần bắt tay vào làm ngay bây giờ là  đó là lắp gương cho căn phòng nhỏ bé của mình. Không chỉ để ngắm thôi đâu, nó còn rất hữu ích trong việc “đánh lừa” mắt người nhìn khi mang đến cảm giác không gian căn phòng sẽ được mở rộng hơn, hãy chú trọng đến cả màu sắc của chiếc gương để tạo thêm điểm nhấn cho không gian nhỏ của bạn.

Còn rất nhiều cách trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp, đơn giản nữa nhưng trong giới hạn một bài viết chúng tôi không thể truyền tải hết được. Nếu cần được tư vấn thêm hãy chủ động liên lạc với Square bạn nhé!

TOP từ khóa tìm kiếm

  • thiết kế nội thất căn hộ

  • nội thất căn hộ

  • cong ty thiet ke noi that

  • thiết kế nội thất đẹp

  • phong cách thiết kế nội thất

  • thiet ke noi that can ho

Bình luận