Tham Khảo Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Phong Thủy Cho Nhà Chung Cư

Tuy chung ta đang sống trong thời đại 4.0. Tuy nhiên trong xây dựng đặc biệt là các công trình thiết kế nội thất ngày nay đều phải tuân theo luật phong thuỷ một cách chặt chẽ. Cũng có một số tài liệu cho rắng thiết kế nội thất theo phong thuỷ giúp chúng ta tạo ra môi trường sống tích cực và đem lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì thế, thiết kế nội thất chung cư theo phong thuỷ sẽ là một yếu tố tạo nên thành công cho cuộc sống gia chủ.

Thiết kế nội thất chung cư

Những điều nên biết về phong thủy 

Với sự thay đổi về môi trường sống của con người, phong thủy truyền thống khi ứng dụng vào cuộc sống cần có những thay đổi sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Sự xuất hiện càng lúc càng nhiều của chung cư đòi hỏi việc vận dụng phong thủy bên cạnh những nguyên tắc cơ bản của nhà ở truyền thống nhưng vẫn cần phải có những điều chỉnh linh hoạt.

Khi xây dựng và thiết kế. Cửa chính phải ở nơi thoáng gió, khi cửa chúng tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều không khí trong lành.

Ví  dụ khi cửa lớn đặt vào nơi suy, tử khí thì đại thể cả cái chung cư đó chưa tốt. Dẫu căn hộ tọa lạc ở phần nào của tòa nhà đều không hoàn hảo.

Thiết kế nội thất chung cư

Ngoài cửa chính ra, bạn nên lựa chọn một căn hộ có ban công. Đây là không gian tiếp xúc với thiên nhiên, nắng, gió bên ngoài. Vì thế ban công cũng đóng một vai trò quan trọng không kém trong phong thủy. Nếu bạn tìm hiểu kỹ hơn về phong thủy thì nên mua những căn hộ có hướng phù hợp với mệnh của mình.

Tuy vậy, chúng ta không nên quá quan trọng điều này. Hướng cửa chính tốt thì sinh khí trong nhà cũng sẽ tốt. Đối với ban công, bạn cần lưu ý thêm một số điểm như tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong căn nhà. Ngoài ra, khi thiết kế, cố gắng đảm bảo tất cả các không gian đều thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên. Như vậy, sẽ tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Những yếu tố cần chú ý khi thiết kế nội thất phong thủy cho căn hộ chung cư

Thiết kế nội thất chung cư

Phong thủy nhà chung cư theo tuổi

bạn nên chọn phong thủy chung cư theo tuổi của mình để cho tính cách của bạn không bị kìm hãm, có thể phát huy tối đa năng lực của mình. Các chung cư hiện nay đều là các công trình kiến trúc được qui cách hóa, nó không xét đến tuổi tác hay những thói quen khác nhau của từng người.

Chọn màu sắc theo phong thủy

Bạn có thể sơn tường và trần nhà bằng màu trắng, vì trắng là cực dương, tượng trưng cho sự thịnh vượng, bình an. Tuy nhiên cũng có một số người cho rằng màu trắng là màu tang tóc, nhưng thật ra, màu trắng tinh khiết không có ý nghĩa đó. Màu trắng tang tóc là màu vải sô,  trắng ngà hoặc trắng hơi xám. Những màu này là màu âm, còn màu trắng sáng là màu dương.

Trần và tường nhà của phòng khách có thể sơn màu trắng. Tiếp đến, bạn chỉ cần trang trí kết hợp bằng màu đỏ, màu xanh lá cây và xanh dương cho phù hợp.

Thêm không gian

Bạn có thể đặt những hòn non bộ hay cây cảnh nhỏ trong phòng khách, một thác nước nhỏ cũng là một giải pháp hạn chế nắng nóng.

Việc trồng cây xanh trong nhà  không chỉ giúp mọi người gần  gũi hơn với thiên nhiên, được hít thở bầu không khí trong lành mà còn giúp cân bằng yếu tố âm dương cho căn hộ của bạn.

Ngoài ban công, bạn nên trồng những loại cây hoa hoặc cây leo vừa giúp không gian thoáng mát và tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà. Việc trồng cây xanh, cây hoa ở ban công cũng có thể góp phần cải tạo tâm trạng con người được thoải mái và dễ chịu hơn.

Những kiêng kỵ đối với nhà chung cư

Khi mua căn hộ chung cư, ngoài hướng cửa chính, bạn cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong. Về hình dạng, nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, nở hậu. Tránh lựa chọn những căn hộ méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong.

Trong trường hợp không còn lựa chọn khác, bạn có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

Trên thực tế, việc thiết kế một không gian sống cho ngôi nhà hợp phong thủy không phải việc quá khó. Tuy nhiên, để có một căn hộ tốt nhất về phong thủy ngay từ đâu, gia chủ nên quan tâm ngay từ quá trình tìm hiểu, chọn mua và có sự tư vấn tốt nhất từ nhà tư vấn nội thất để tránh phải sửa chữa tốn kém, lại đảm bảo sự hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ kiến trúc và phong thủy.

Về vị trí WC và bếp. Vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư. trong phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có  nhà vệ sinh nằm ở giữa nhà là tối kỵ rất bất lợi về sức khỏe.

Ngoài ra, những căn hộ mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng sẽ bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”.  Đối với những trường hợp như vậy thì có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.

Hiện nay, để tạo thêm nhiều sức hút cho sản phẩm, chủ các căn hộ dự án thường để cho khách hàng tự bố trí không gian và sắp đặt nội thất cho căn hộ của mình.

Khi xây dựng thì đa phần các khu vực như nhà vệ sinh, bếp thiết kế sẵn. Tuy nhiên, gia chủ có thể thay đổi kích cỡ khác nhau nên nếu chúng ta không để ý các không gian xung quanh, bên trên và bên dưới thì dễ gặp phải những bất lợi về phong thủy.

Những lỗi thường gặp là WC tầng trên với hiệu ứng tương tác khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay ban thờ nhà dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường WC nhà hàng xóm… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần hết sức chú ý.

Hy vọng qua bài viết trên. Quý gia chủ sẽ có những sự sắp xếp hợp lý, tư vấn kỹ càng khi lựa chọn căn hộ cho riêng mình. Chúc các bạn thành công !

Nguồn: betterhome

TOP từ khóa tìm kiếm

  • Thiết kế nội that chung cư 70m2

  • Thiết kế nội that chung cư 2 phòng ngủ

  • Thiết kế nội thất chung cư đơn giản

  • Thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

  • Thiết kế nội that chung cư thông minh

  • Thiết kế nội that chung cư nhỏ

  • Thiết kế nội That chung cư theo phong cách hiện đại

Bình luận