Mẫu Trang Trí Trần Nhà Phòng Khách Đẹp Xuất Sắc

Mẫu trang trí trần nhà phòng khách được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay là kiểu trần kết hợp tranh 3D giúp phòng khách có chiều sâu, rộng rãi đến bất ngờ.

Để phòng khách mang lại vẻ đẹp, thì việc tập trung cho các sản phẩm nội thất, màu sơn hay cách trang trí các đồ dùng thôi là chưa đủ. Trần nhà là một bộ phận quan trọng trong việc trang trí phòng khách. Nếu như trang trí ngôi nhà mà quên mất trần nhà thì sẽ khó mà có thể tạo nên một không gian hoàn hảo chung cho ngôi nhà.

trang trí trần nhà phòng khách

Mẫu Trang Trí Trần Nhà Phòng Khách Đẹp Xuất Sắc

1.Mẫu trần phẳng đơn giản mang lại không gian sang trọng

Trần thạch cao phẳng hay trần chìm luôn là xu hướng trong thiết kế ngôi nhà. Mẫu thiết kế này phù hợp với những căn phòng khách có diện tích nhỏ, giúp không gian này như rộng mở hơn mà vẫn mang tính thẩm mỹ.

Hình ảnh tham khảo:

trang trí trần nhà phòng khách

trang trí trần nhà phòng khách

trang trí trần nhà phòng khách

2.Trần cổ điển, tân cổ điển chưa bao giờ lỗi mốt

Trần thạch cao thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển luôn mang lại cảm giác mới mà không bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên những mẫu trần thạch cao này thường có họa tiết trang trí rất cầu kỳ như: mái vòm, phần góc được trang trí hoa văn, chỉ nẹp hoa văn, các phào chỉ.

trang trí trần nhà phòng khách

Chính vì thế, kiểu trần này yêu cầu diện tích phòng khách rộng, trần cao, và phù hợp trang trí cũng những mẫu đèn chùm xa hoa, lung linh.

Hình ảnh tham khảo

trang trí trần nhà phòng khách

trang trí trần nhà phòng khách

3.Trần thạch cao kết hợp tranh 3D

trang trí trần nhà phòng khách

Nếu như bạn không thích những kiểu thiết kế cổ điển thì hãy thử phá cách hơn với sự kết hợp tranh 3D. Đảm bảo phòng khách nhà bạn sẽ nổi bật nhất.

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp trần với vách thạch cao để tạo nên một không gian 3D mới lạ hơn, lựa chọn mẫu tranh tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Mẫu trần thạch cao tranh 3D giúp phòng khách có chiều sâu, thoáng hơn rất nhiều.

trang trí trần nhà phòng khách

trang trí trần nhà phòng khách

Với những mẫu có biểu tượng hình sét sẽ tượng trưng cho sự mạnh mẽ và khẳng định cá tính của gia chủ. Với ý nghĩa tự tin, dám nghĩ dám làm.

Hình bầu trời, thiên nhiên giúp cho phòng khách tạo cảm giác “xanh” và mới lạ hơn,…

trang trí trần nhà phòng khách

4.Trần thạch cao “thả” phá cách

trang trí trần nhà phòng khách

Bạn hãy thử phong cách cá tính và phá cách với những khối hình độc đáo được sáng tạo nên từ những mảng trần cắt sâu, hay kết hợp những khối gỗ gắn đèn led nổi bật bên trong,… chính là một trong số những ý tưởng trần thạch cao tuyệt vời trong năm nay.

trang trí trần nhà phòng khách

Đặc biệt với mẫu thiết kế tấm thạch cao được thả giữa phòng khách sẽ tạo nên sự mới lạ cho không gian căn phòng, phá vỡ mọi quy tắc thiết kế truyền thống đơn thuần, khiến ai cũng phải ngạc nhiên khi đến thăm nhà bạn.

Trần thạch cao và phân loại theo chức năng

Thạch cao là một loại vật liệu được tạo ra chủ yếu là thạch cao nguyên chất, được tạo thành các tấm, miếng ghép lại với nhau thành kết cấu trần.

Trong xây dựng trần thạch cao được sử dụng thay thế cho trần đúc, trần đổ xi-măng… và các vật liệu xây dựng truyền thống khác. Vì thạch cao khá nhẹ và thân thiện với môi trường, mang lại không gian sống tươi mát hơn.

trang trí trần nhà phòng khách

Có rất nhiều loại trần thạch cao cho người dùng lựa chọn, Nhưng đa số mọi khách hàng đều lựa chọn loại có khả năng chống thấm tốt, có khả năng chống cháy, cách âm tốt….

Các mẫu trần thạch cao cơ bản

  • Trần thạch cao cách âm: Được tạo ra nhờ thiết kế các lớp giấy giảm âm Glass Matt, được cấu trúc theo dạng lỗ hổng tròn. Bên ngoài được phủ lớp bông thủy tinh có tính khít cao giúp giảm tiếng ồn tối đa.
  • Trần thạch cao chống cháy & chống ẩm: Trần thạch cao này cũng làm từ thạch cao và vải thủy tinh, sự kết hợp này làm giảm tỷ lệ dẫn nhiệt và độ ẩm ngấm qua trần vào nhà.
  • Trần thạch cao khung nổi: Trần thạch cao khung nổi là loại được thiết kế có các tấm thạch cao đã được định hình sẵn khi tiến hành thi công. Tấm trần sẽ được thả vào các ô đã được định trước để có được hệ trần hoàn thiện, dễ tháo lắp.
  • Trần thạch cao chìm phẳng: Hình dáng giống như trần bê tông, trần đúc nhưng độ mịn phẳng gần như tuyệt đố. Loại trần này mang lại độ thẩm mỹ cao

Ưu – nhược điểm của trần thạch cao

trang trí trần nhà phòng khách

Trần thạch cao được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn, có thể tùy vào tính chất trần và sở thích gia chủ mà trang trí thêm đèn, hoa văn.

Ưu điểm

Trần nhà thạch cao không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cao mà còn có rất nhiều ưu điểm khiến khách hàng ngày càng lựa chọn hơn như:

  • Thạch cao không chứa hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường và rất an toàn cho sức khỏe cho con em trong nhà
  • Chống cháy tốt, chịu nhiệt cao, cách âm & chống ẩm tốt.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ, nhiều mẫu mã, có thể sơn hoặc treo các vật dụng trang trí, tạo phong cách và vẻ đẹp riêng biệt cho không gian nhà bạn.
  • Trần thạch cao nổi dễ thi công, che khuyết điểm trần khéo léo. Trần thạch cao chìm đẹp, mịn, có thể tạo thêm hoa văn hay treo đèn theo ý thích, đặc biệt chịu lực tốt hơn.

Nhược điểm

  • Sẽ bị ố vàng nếu bị thấm nước lâu ngày, nhanh hư hỏng. >> Tránh nước và chống thấm tốt cho trần trước khi thi công.
  • Trần thạch cao thường có màu trắng, vì thế có thể nó có thể không phù hợp với các dan phòng có nhiều màu sắc hoặc không có nhiều sự lựa chọn về màu sắc cho khách hàng
  • Khó treo các đồ vật nặng vì sẽ dễ gây sụt, bể trần. Trần thạch cao chìm khó sửa chữa, trong trường hợp hư hao thì sẽ phải tháo dỡ cả trần nhà ra để sửa chữa.

trang trí trần nhà phòng khách

Lưu ý khi thiết kế & xây dựng trần thạch cao

trang trí trần nhà phòng khách

  • Khi lựa chọn lựa chọn chất liệu trần và mẫu trần thạch cao phù hợp với các đồ dùng trong phòng khách nhà mình.
  • Khi thiết kế và thi công cần phải lưu ý: Cố găng khắc phục những nhược điểm của trần thạch cao cũng như đảm bảo tính an toàn, thẩm mỹ
  • Hãy xem xét kỹ ngôi nhà  có phù hợp chất liệu trần thạch cao hay không. Nếu có nên lựa chọn mẫu trần thạch cao thật phù hợp cho phòng khách
  • Kiểm tra kỹ chất lượng mái nhà trước khi thi công. Đảm bảo có chống dột, chống thấm tốt không. Đảm bảo tốt để nước làm hư hại tới trần thạch cao.
  • Khi sử dụng trần thạch cao trong 1 thời gian dài có thể sẽ bị nứt, gây mất thẩm mỹ. Khi phát hiện vết nứt cần xử lý kịp thời.
  • Lựa chọn thật kỹ chất liệu làm trần thạch cao, có khả năng chống thấm nước, đảm bảo an toàn cho gia đình.

Hy vọng qua bài viết này. Các bạn sẽ lựa chọn được những mẫu trần nhà tốt nhất cho căn hộ của mình!

TOP từ khóa tìm kiếm

  • trang tri phong khach dep ma re

  • trang trí phòng khách đơn giản

  • cách trang trí phòng khách đẹp

  • trang tri phong khach dep

  • phòng khách đẹp đơn giản

  • bố trí phòng khách đẹp

  • trang trí phòng khách hiện đại

Bình luận