Cách Trang Trí Các Mẫu Trần Nhà Đẹp Bằng 10 Bí Quyết Sau

Trần nhà có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà và là điểm nhấn tạo sự ấn tượng trong thiết kế của toàn bộ ngôi nhà. Hiện nay các kiến trúc sư thường có nhiều các mẫu trần nhà đẹp và ấn tượng.

Trang trí trần nhà có quan trọng hay không?

Trần nhà là một kết cấu không thể thiếu trong một ngôi nhà. Chính vì thế, nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

các mẫu trần nhà đẹp

Với việc trang trí trần nhà sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên thật ấn tượng và sống động hơn, tạo sự hấp dẫn cho khách tới chơi nhà cũng như đem lại sự ấn tượng sâu sắc.

Ngoài ra việc trang trí trần nhà còn mang lại ý nghĩa phong thủy, giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp may mắn, đạt được thành công trong cuộc sống.

Phong thuỷ trần nhà và những điều cần lưu ý

Khi trang trí trần nhà. Trong phong thủy, trần nhà là tượng trưng cho bầu trời, do đó khi trang trí trần nhà thì phải đặc biệt lưu ý để tránh mắc phải sai lầm có thể mang lại điều không may mắn cho gia đình.

Về màu sắc

Gia chủ nên lựa chọn màu sắc trần nhà nhạt hơn sàn nhà. Bởi vì theo quan niệm “trời nhẹ đất nặng”. Vì thế nếu trang trí màu sắc như vậy thì không gian sống mới không bị nặng nề, gia đình bình an.

Ở khu vực chính giữa ngôi nhà không nên sơn màu nâu sậm vì dễ gây cảm giác khó chịu và bí bách, có thể gây ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

các mẫu trần nhà đẹp

Cách sắp xếp đèn và thanh xà ngang

Những nơi có ghế ngồi thì không nên để đèn trên trần chiếu thẳng vào hoặc sử dụng xà ngang bắt qua. Đây được xem là điều cấm kỵ trong phong thủy

Với cách bố trí đèn như vậy sẽ khiến người trong gia đình có cảm giác bị hoa mắt chóng mặt, thần kinh luôn căng thẳng, đôi lúc sẽ cảm thấy rất lo lắng, bất an. Cách tốt nhất làhãy lắp đèn hướng về phía tường thì sẽ hợp về phong thủy hơn.

Về loại trần sử dụng

Hiện nay có nhiều gia đình đang dùng loại trần giả để thay thế cho trần của nhà mình. Tuy nhiên, xét về phương diện phong thủy thì điều này lại không may mắn. Sử dụng trần giả sẽ không thể nào “vững chắc” bằng trần thật. Vì thế nếu có điều kiện, các bạn hãy sử dụng trần thật để mang lại sự may mắn hơn nhé.

Sau đây hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 bí quyết trang trí các mẫu trần nhà giúp ngôi nhà thật sự đẹp và ấn tượng hơn nhé!

Cách Trang Trí Các Mẫu Trần Nhà Đẹp Bằng 10 Bí Quyết Sau

1. Trang trí với trần thạch cao

Ở Việt Nam thì sử dụng trần thạch cao đang khá phổ biến. Với ưu điểm là dễ dàng thi, thiết kế & giá thành hợp lý thì trần thạch cao là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình.

Tuy cùng một chất liệu và màu sắc khi sử dụng thạch cao thì trần nhà của bạn chẳng khác gì được thiết kế bởi bàn tay của những kiến trúc sư tài ba.

các mẫu trần nhà đẹp

2. Sử dụng giấy dán tường

Giấy dán tường là một sản phẩm giúp bạn dễ dàng tái tạo lại cho trần nhà. Giấy dán tường với những kiểu dáng rất đa dạng, kiểu cách và dễ sử dụng chỉ với chi phí thấp. Bạn có thể trang trí cho trần nhà với những họa tiết, hoa văn rất mới lạ.

Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng đổi thay giấy dán tường theo các giai đoạn khác nhau, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, lại không mất nhiều thời gian. Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau với những mẫu họa tiết, hoa văn độc đáo.

các mẫu trần nhà đẹp

3. Sử dụng tấm ván gỗ ép

Được xem là một kiểu thiết kế mang đậm nét phong cách thời trung cổ với những tấm ván gỗ được ốp lên. Với cách trang trí này sẽ giúp bạn vừa che đi những khuyết điểm của trần nhà mà lại tạo được sự đồng bộ trong thiết kế của ngôi nha khi các vật dụng nội thất cũng được làm bằng gỗ đi cùng với tông màu tương xứng.

các mẫu trần nhà đẹp

4. Sử dụng sơn

Có thể nói dây là một cách trang trí giản nhất. Cách trang trí này được các gia đình sử dụng là việc sơn trực tiếp lên tường và trần nhà.

Với việc sử dụng sơn sẽ giúp chúng ta dễ dàng kết hợp màu với nhau và lựa chọn phong cách phù hợp với kiến trúc nội thất của ngôi nhà một cách dễ dàng hơn. Màu sơn có thể cùng tông màu với màu tường, hoặc là những màu nhạt hơn, thậm chí là có thể dùng màu tối,..

các mẫu trần nhà đẹp

5. Trang trí trần bằng đèn điện

Trên thị trường có rất nhiều loại đèn với ánh sáng đa dạng màu sắc cho bạn thỏa sức lựa chọn. Màu sắc của trần nhà tuy đơn giản nhưng khi kết hợp với các loại đèn led thì sẽ hết sức bất ngờ. Màu ánh đèn sẽ phản chiếu lên tường mang lại cảm giác ấm cúng và tươi mát.

các mẫu trần nhà đẹp

6. Để lộ dầm nhà

Đây là một trong những thiết kế kiểu kiến trúc điển hình tại Tây Ban Nha. Ở Việt Nam bạn có thể áp dụng ở bất kỳ kiến trúc ngôi nhà nào. Từ phòng có vẻ mộc mạc, cho đến một không gian sang trọng và hiện đại hơn.

các mẫu trần nhà đẹp

7. Trang trí trần bằng sợi quang

Việc trang trí trần nhà bằng những sợi quang (fiber optics) sẽ giúp bạn có một bầu trời đầy sao thơ mộng trong chính căn phòng của mình. Ngôi nhà bạn sẽ trở nên cực kỳ lãng mạn đấy nhé!

các mẫu trần nhà đẹp

8. Tận dụng tối đa đèn hoặc quạt trần

Bạn nên sử dụng quạt trần hoặc đèn để tăng nét đẹp cho không gian phía trên của căn phòng. Sử dụng chiếc đèn ở giữa cùng một ít màu vẽ xung quanh, không gian phòng ngủ của bé nhà bạn cũng trở nên đáng yêu hơn.

các mẫu trần nhà đẹp

9. Sử dụng tranh vẽ

Tranh vẽ với những hình dáng thanh mát như bầu trời, hay những đám mây sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên thân thiện với thiên nhiên và sinh động hơn.

các mẫu trần nhà đẹp

 

10. Sử dụng thảm

Điều này mang lại một cảm giác mới lạ, bạn hãy thử treo thử tấm thảm dệt may nhiều màu sắc lên trần để mang lại cảm hứng.

Cách treo thảm trên trần nhà sẽ tạo ra một hiệu ứng cuồn cuộn nhẹ nhàng và làm căn phòng mềm mại hơn, tạo nên một cái nhìn độc đáo cho không gian sống của bạn .

các mẫu trần nhà đẹp

Hy vọng qua bài viết 10 cách trang trí các mẫu trần nhà đẹp sẽ giúp quý gia chủ có nhiều cách lựa chọn trang trí hơn cho trần nhà của mình !

TOP từ khóa tìm kiếm

  • trần nhà đẹp

  • mẫu trần nhà đẹp

  • tran nha dep phong khach

  • các mẫu trần nhà đẹp

  • mẫu trần nhà

  • nhung kieu tran nha dep

  • trần phòng khách hiện đại

  • trang trí trần nhà phòng khách

  • thiết kế trần nhà đẹp

Bình luận