Các Mẫu Trần Nhà Đẹp Được Thiết Kế Như Thế Nào?

Cách trang trí trần nhà như thế nào sao cho đẹp và hiện đại với những vật liệu như: la phông trần nhà và họa tiết tranh 3D, 4D hoặc sử dụng các vật liệu làm trần nhà để tạo nên những ý tưởng giúp cho không gian ngôi nhà trở nên mới mẻ & hấp dẫn hơn.

Hãy cũng Sqaure tìm hiểu ngay những mẫu trần nhà đẹp được thiết kế như thế nào? để mang lại sự hài hòa cho ngôi nhà của bạn.

Các Mẫu Trần Nhà Đẹp Được Thiết Kế Như Thế Nào?

Trần nhà không chỉ là điểm tựa cốt lõi của ngôi nhà, ngoài tác dụng che mưa che nắng mà còn đặc trưng về tính thẩm mỹ, thể hiện được sự khác biệt giữa các không gian nhà ở, cửa hàng, quán cafe, trường học,… 

Sử dụng các loại la phông trần

Hiện nay trong xây dựng có rất nhiều các mẫu trần nhà bằng gỗ, nhựa, xi măng, hoặc sơn trần nhà giả gỗ, thạch cao… có tính ứng dụng cao và nhiều ưu điểm.

Tuy nhiên khi sử dụng la phông để trang trí trần nhà trong thiết kế nội thất sẽ có thể tạo nên trần cách nhiệt, có tác dụng về thẩm mỹ và phong thủy.

La phông trang trí trần nhà gỗ

Ngày nay các vật liệu trang trí trần bằng gỗ hiện nay được sử dụng phổ biến với nhiều loại như trần nhà gỗ tự nhiên, công nghiệp, gỗ xoan, và là giả gỗ.

Các vật liệu từ gỗ mang lại sự mộc mạc, giản dị nhưng lại rất sang trọng và vô cùng thân thiện, kết hợp dễ dàng với những món đồ trang trí nội thất trong nhà như giường, tủ, ghế, giá sách, vách, ốp tường và tất nhiên là có cả trần nhà.

mẫu trần nhà đẹp

La phông trần nhà thạch cao

Được xem là kiểu trang trí trần nhà đặc sắc nhất hiện nay và được sử dụng nhiều, phù hợp với nhiều loại không gian từ làm mới cho tới sửa chữa.

Với chất liệu là thạch cao có ưu điểm là dễ thi công, dễ tạo hình, nhẹ và an toàn với sức khỏe con người. Đồng thời tính năng cách âm, chống thấm, bền và  giá cả cũng hợp lý, giúp cho loại trần nhà này được sử dụng rộng rãi, nhiều người yêu thích.

Có 2 loại la phông trần nhà bằng thạch cao đó là:

  • Trần thả nổi – rơi: thích hợp cho nhà ở, rạp chiếu phim, phòng hát karaoke…
  • Trần chìm – giật cấp: tăng khả năng kết hợp với đèn trang trí hay sử dụng sơn, các loại hoa văn trang trí trần, nhiều mẫu mã, đặc biệt là kiểu trang trí trần nhà dạng vòm.

Những lưu ý thi công những mẫu trần nhà đẹp

Với việc thi công trần nhà đẹp bền & an toàn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kinh tế và cấu trúc trần nhà – vật liệu làm trần nhà như la phông thạch cao, nhựa,…

Đội ngũ thợ thi công sẽ dựa vào những yếu tố đó để đánh giá đặc điểm của từng loại trần và đưa ra thiết kế mẫu trần nhà đẹp về chiều cao, bố trí lắp đặt phù hợp.

Trang trí trần nhà đẹp bằng thạch cao

Khi các nhà thầu thiết kế và thi công trần nhà bằng thạch cao các nhà thầu sẽ phải cần ghi nhớ nhược điểm của loại này. Thạch cao là chống nước kém và dễ bị ố vàng gây mất thẩm mỹ nên cần chọn loại thạch cao có tính năng chống thấm tốt.

Đồng thời, đối với loại thạch cao không có chức năng chiệu nhiệt thì trần nhà dễ bị nứt ngang khi gặp nhiệt độ cao. Do đó quá trình khâu chọn vật liệu cũng rất quan trọng trong việc thi công trần nhà.

Nhược điểm của thạch cao

Tuy nhiên, khi làm trần thạch cao cũng có nhược điểm chống nước kém. Khi mưa nhiều, trần sẽ ố vàng gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, thạch cao còn dễ bị nứt ngang ở các mối tiếp giáp hoặc bị vỡ nếu gặp nhiệt độ cao, gây mất an toàn khi sử dụng.

mẫu trần nhà đẹp

Vì vậy, các mẫu trần thạch cao sẽ thích hợp với nhiều phong cách từ cổ điển tới hiện đại nhưng phải cần thi công đúng cách để khắc phục các nhược điểm của nó

Cách khắc phục

  • Lót thêm 1 lớp cách nhiệt như bông thủy tinh hoặc các tấm xốp cách nhiệt nếu như trần nhà thường xuyên phải tiếp xúc với nắng nóng, nhiệt độ cao.
  • Sử dụng các miếng lót chống thấm tốt để phòng tránh trần nhà bị dột, ảnh hưởng tới lớp thạch cao.
  • Lựa chọn đơn vị, đội ngũ thi công uy tín, kỹ thuật cao 

Trang trí trần gỗ đẹp, bền

Nếu như bạn là một người thích gỗ thì trần nhà biệt thự phong cách cổ điển hay phong cách Nhật thường sử dụng vật liệu gỗ.

Trần nhà đẹp

Tuy nhiên dù đẹp, nhưng dễ bị cong vênh nếu như gặp thời tiết nắng nóng hoặc ẩm. Vì vậy những khu vực có khí hậu nóng như nước ta sẽ cần đặc biệt chú ý khi thi công trần gỗ để tránh làm mất tính thẩm mỹ và độ bền của trần. Thường thì sẽ có lớp cách nhiệt và sơn chống ẩm tốt để hạn chế sự tác động của thời tiết.

Đặc biệt, khi thi công trần gỗ nên chú ý việc làm trụ gò và khả năng chịu lực của móng. Móng nhà cần vững chắc hơn so với trần thạch cao bởi trần gỗ có độ dày lớn hơn, trung bình từ 8 – 12mm nên trọng lượng nặng hơn.

Tóm lại trần nhà bằng gỗ là giải pháp tốt giúp che vết nứt, gờ. Bạn có thể lựa chọn vật liệu trần nhà gỗ tự nhiên mang lại sự sang trọng, gần gũi hoặc gỗ công nghiệp với màu sắc ấm áp,… tùy theo khả năng tài chính của mỗi người.

Bình luận