Tham Khảo Ngay Trang Trí phòng Khách Đẹp Mắt

Thiết kế cầu thang trong phòng khách mang lại giá trị về mặt thẩm mỹ nhưng không phải ai cũng có thể thiết kế sao cho thật sự hợp lý, tinh tế. Dưới đây là một số cách bố trí phòng khách để có cầu thang để các bạn cùng Tham Khảo Ngay Trang Trí phòng Khách Đẹp Mắt

Thiết kế cầu thang đồng bộ

  • Để cầu thang liền với phòng khách thì bạn phải tạo ra được sự đồng bộ giữa hai không gian này. Điều này sẽ đem đến sự ngăn nắp và một không gian hiện đại hơn cho căn phòng.
  • Bên cạnh đó việc phối cảnh ra sao khi có cầu thang cũng cần phải được thống nhất để tạo ra một thể hoàn chỉnh. Nó tạo ra được một không gian riêng tư giữa các gian phòng nhưng lại vẫn mang đến nét tổng thể hài hòa

Đảm bảo các thông số kỹ thuật an toàn

  • Để có được một mẫu phòng khách cầu thang đẹp thì bạn cần phải tính toán một cách chi tiết và cẩn thận sao cho đảm bảo các thông số kỹ thuật. Thông thường một chiếc cầu thang có kích thước chuẩn rộng sẽ từ 0,9 m đến 1,2 m.
  • Còn đối với các công trình nhà ở cao cấp hoặc có diện tích lớn thì nên để chiều cao bậc cầu thang khoảng 15 cm và chiều rộng bậc thang là 30 cm

Chú ý tới phong thủy

  • Hiện nay phong thủy là yếu tố được rất nhiều gia đình chú trọng và nó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Theo như các chuyên gia phong thủy cho biết thì khi đã thiết kế phòng khách có cầu thang sắt buộc bạn phải quan tâm tới số bậc cầu thang. Số bậc cầu thang phải là số lẻ. thông thường số bậc cầu thang là 17 hoặc 21. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn tùy theo diện tích của gia đình.
  • Bên cạnh đó, khi thiết kế cầu thang trong phòng khách thì không nên đặt cầu thang nằm đối diện cửa chính ra vào hoặc nằm đối diện nhà vệ sinh. Điều này sẽ khiến cho sinh khí và tiền bạc trong nhà chạy ra bên ngoài, ảnh hưởng trực tiếp tới các thành viên trong gia đình

2. Một số mẫu phòng khách đẹp có cầu thang

Thiết kế gầm cầu thanh trở thành nơi để đồ

Với diện tích không gian nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng phần gầm cầu thang để làm kệ trang trí tivi. Đây được coi là một ý tưởng khá thông minh và mang lại không gian sinh hoạt động rõ hơn cho căn phòng. Lúc này gam màu trắng sẽ là gam chủ đạo và sử dụng những đồ vật trang trí có gam màu riêng như màu đen hoặc màu nâu để tạo điểm nhấn.

Cầu thang trắng tạo sự sáng sủa, đẹp mắt cho căn nhà

Diện tích không gian nhà ống tuy nhỏ nhưng vẫn được thiết kế vô cùng hiện đại và sang trọng. Phần cầu thang được sơn trắng đi kèm với màu nền của ngôi nhà và màu tường lại cái nhìn tổng quát hơn và giúp căn phòng trở nên rộng hơn. Đồng thời nội thất bên trong căn phòng cũng tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng giúp phòng trở nên sáng sủa và đẹp mắt hơn.

Sử dụng bậc tam cấp  để tạo điểm nhấn

Có thể sử dụng bậc tam cấp thay vì lan can cầu thang. Trên những bậc tăng cấp này bạn có thể đặt những chậu cây nhỏ hoặc đồ vật trang trí. Điều này bạn đến sự tiện lợi và dễ dàng hơn trong quá trình trang trí ngôi nhà đẹp hơn theo ý của mình.

XEM THÊM

Bình luận