Tiết Lộ Trang Trí Phòng Khách Đẹp Sang Trọng Tiết Kiệm

Phòng khách luôn là không gian được chăm chút trong mỗi ngôi nhà, được dành những mẫu thiết kế bắt mắt nhất. Không lạ khi phòng khách cũng luôn được thử nghiệm với những màu sắc mới để thay áo cho căn nhà. Tiết Lộ Trang Trí Phòng Khách Đẹp Sang Trọng Tiết Kiệm

Tiết Lộ Trang Trí Phòng Khách Đẹp Sang Trọng Tiết Kiệm

 Vẽ tường

Ngoài những bức tường trơn màu, những họa tiết được vẽ tay trên tường cũng rất phù hợp với những phòng khách trẻ trung, hiện đại. Bạn có thể tự trang trí tường hoặc đặt hàng tới các nghệ sĩ vẽ tường để đảm bảo phòng khách nhà bạn trở thành 1 tác phẩm nghệ thuật.

Sử dụng gam màu nổi để trang trí 

Xanh ngọc lam

Thêm 1 gam màu xanh được lựa chọn vào danh sách nhờ sự tươi trẻ, nổi bật. Màu xanh ngọc lam luôn có khả năng tạo nên điểm nhấn cho căn phòng. Ngoài việc kết hợp các màu sắc đối lập, bạn đừng quên thử nghiệm kết hợp 2 tông màu đậm – nhạt của 1 gam màu nhé

Vàng chanh

Màu vàng chanh là sự kết hợp nổi bật giữa màu vàng và màu xanh lá cây, phù hợp nhất với những không gian nhiệt đới, những không khí lễ hội tươi vui. Đây là 1 màu sắc không dễ kết hợp, bởi vậy sự lựa chọn an toàn nhất cho nội thất là màu gỗ cũng mang phong cách nhiệt đới.

 Trắng và xám

Những màu sắc trung tính vẫn luôn thể hiện sự phổ biến của mình nhờ tính chất dễ kết hợp, luôn thanh lịch theo thời gian. Nếu bạn cảm thấy những màu sắc như trắng và xám có phần tẻ nhạt thì đừng ngại thêm 1 vài chi tiết với màu sắc nổi bật như tranh treo tường hay gối tựa.

Kết hợp các chất liệu

Bên cạnh việc kết hợp các mảng màu khác nhau, sử dụng các chất liệu độc đáo cũng đem lại hiệu ứng thú vị. Trong đó, gỗ là 1 vật liệu thường được sử dụng nhất để đem lại vẻ cổ điển, sang trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể học tập thiết kế này khi sử dụng hiệu ứng gỗ giả từ giấy dán tường để tiết kiệm chi phí.

Tường gạch trắng

Cách trang trí nội thất nhà đẹp tiết kiệm cho gia đình có con nhỏ

Sơn trắng một căn phòng là cách dễ dàng nhất để cải tạo và nâng cấp cả ngôi nhà ngay lập tức. Thay đổi không gian của bạn bằng cách sơn bức tường gạch đỏ hoặc phần mái dốc một lớp sơn trắng tươi mới và sắc nét sẽ giúp mọi thứ trở nên sáng sủa, dễ chịu và dễ dàng trang trí nội thất hơn.

Phong cách công nghiệp

Cách trang trí nội thất nhà đẹp tiết kiệm cho gia đình có con nhỏ

Thiết kế công nghiệp có thể hơi lạnh lùng và không phù hợp với trẻ nhỏ nhưng trên thực tế, phong cách này lại có ưu thể vượt trội. Sàn bê tông được đánh bóng dễ lau chùi và vẫn giữ được vẻ đẹp ngay cả khi có thêm vài vết bẩn. Trong khi đó, đồ nội thất đơn giản, đa năng và có khớp nối giúp bạn dễ dàng di chuyển, thay mới, cải tạo.

Kiến trúc mở thông thoáng

Cách trang trí nội thất nhà đẹp tiết kiệm cho gia đình có con nhỏ

Kiến trúc mở giúp bạn dễ dàng theo dõi những trẻ nhỏ hơn các bức tường hay bình phong kín bưng. Hãy tưởng tượng bạn vừa có thể chuẩn bị bữa tối vừa ngắm bé chơi đùa trong phòng khách hoặc sân hiên và nội thất cũng sẽ kết nối hài hòa hơn nhờ những chi tiết này.

Ván sàn tẩy trắng

Cách trang trí nội thất nhà đẹp tiết kiệm cho gia đình có con nhỏ

Những tấm ván sàn tẩy trắng khiến phòng khách  có một vẻ sang trọng rất đặc biệt. Sàn nhà sáng khiến không gian dường như rộng hơn và cho phép chủ nhân kết hợp thêm nhiều màu sắc hoặc các đồ nội thất gỗ ấm áp hoặc thêm một chiếc lò sưởi làm điểm nhấn.

Chọn một gam màu dịu mắt

Cách trang trí nội thất nhà đẹp tiết kiệm cho gia đình có con nhỏ

Đồ nội thất nhà đẹp thân thiện với gia đình cũng vẫn có thể định hình được phong cách. Ghế sofa và ghế tựa với các đường cong và bọc vải mềm như phòng khách này sẽ không bao giờ lỗi mốt và phù hợp với mọi độ tuổi.

Chú ý đến ánh sáng trong phòng khách

nha nho den may cung song thoai mai nho 10 cach trang tri phong khach thong minh - 4

Nếu như chỉ quá chú trọng đến cách trang trí phòng khách mà quên đi một trong những yếu tố đơn giản nhất như bố trí ánh sáng thì bạn đã mắc một sai lầm lớn. Ánh sáng có thể giúp không gian phòng khách nhỏ hẹp của bạn trở nên rộng rãi và sang trọng hơn, có chiều sâu hơn khi bạn bố trí ánh sáng ở nhiều điểm khác nhau. Ngoài ánh sáng tự nhiên từ cửa chính hay cửa sổ thì việc bố trí thêm ánh sáng từ đèn điện là một giải pháp không tồi.

5. Hạn chế sử dụng vách ngăn

nha nho den may cung song thoai mai nho 10 cach trang tri phong khach thong minh - 5

Một sai lầm nhiều người mắc phải trong cách trang trí phòng khách cho nhà nhỏ là sử dụng vách ngăn phòng, trên thực tế chúng sẽ chỉ khiến không gian trong nhà bạn trở nên chật chội, bí bách. Nếu phòng khách nhỏ hãy hạn chế việc ngăn vách, tạo không gian mở, sẽ giúp căn nhà trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Sử dụng gương đánh lừa thị giác

nha nho den may cung song thoai mai nho 10 cach trang tri phong khach thong minh - 6

Bạn có biết rằng treo gương trong phòng khách là một cách đơn giản, sẽ tạo cảm giác không gian này như rộng ra gấp đôi. Gương tường phản chiếu các góc phòng giúp phòng khách của bạn rộng theo chiều sâu. Để tạo hiệu quả tăng diện tích tối đa, bạn nên chọn gương lớn phẳng treo ở tường trung tâm phòng.

XEM THÊM

TOP từ khóa tìm kiếm

  • thiết kế thi công nội thất

  • thiết kế nhà hàng

  • thiết kế biệt thự

  • công ty nội thất

  • giá thiết kế nhà

  • mẫu thiết kế nhà đẹp

  • thiết kế nhà văn phòng

Bình luận