Cách Thiết Kế Nhà 2 Tầng Đẹp Chỉ Với 400 Triệu Mà Ai Cũng Thích

Cách Thiết Kế Nhà 2 Tầng Đẹp Chỉ Với 400 Triệu Mà Ai Cũng Thích

Thiết kế nhà 2 tầng đẹp với kinh phí chỉ với 400 triệu, đầy đủ tiện nghi có thể không ? Kinh phí luôn là một trong những mối lo của các gia chủ khi xây nhà vì thế không khó để nhiều khách hàng quan tâm về câu hỏi trên để chuẩn bị chi phí một cách tốt nhất. Hôm nay, Square sẽ giúp bạn giải quyết nổi băn khoăn trong bài viết dưới đây.

Xem xét diện tích đất để xây dựng diện tích phù hợp

  • Trước tiên cần xem xét đất của nhà mình là diện tích bao nhiêu, nếu như sở hữu diện tích đất rộng thì bạn cần xác định diện tích xây dựng nhà, diện tích sân vườn không gian xung quanh như thế nào. Bởi lẽ diện tích xây dựng càng nhiều thì tốn càng nhiều chi phí.
  • Với ngân sách hạn chế, thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu đồng với quy mô 2 tầng nên xây diện tích vừa đủ khoảng 40m2 hai tầng là 80m2, không nên xây dựng quá lớn mặc dù diện tích đất của gia đình bạn có thể rất rộng. Việc xây dựng với diện tích trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả nguyên vật liệu, nội ngoại thất lẫn chi phí thi công.

Ngoại thất thiết kế nhà 2 tầng đẹp giá 400 triệu đơn giản

  • Thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu nên chọn những mẫu mặt tiền nhà ống 2 tầng đẹp phong cách hiện đại, đơn giản về đường nét, họa tiết để tiết kiệm về chi phí thiết kế lẫn thi công.
  • Như bạn đã biết mức giá thiết kế phong các hiện đại đơn giản chi phí dao động từ 200.000 – 250.000 vnđ/m2  trong khi đó mức giá thiết kế phong cách cổ điển yêu cầu cao về thẩm mỹ dao động 
  • Không chỉ riêng về thiết kế mà lúc thi công xây dựng những công trình cổ điển đỏi hỏi sự tỉ mỉ đặc biệt là phần phù điêu họa tiết nên sẽ tốn nhiều tiền và thời gian hơn. 
  • Vậy nên để thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu bạn nên ưu tiên phong cách hiện đại, đơn giản. Không chỉ tiết kiệm tiền mà nhà 2 tầng hiện đại, sáng tạo với những đường nét khỏe khoắn, trẻ trung rất phù hợp với những gia đình trẻ. Với quy mô 2 tầng thì việc áp dựng phong cách cổ điển nếu không khéo sẽ làm cho ngôi nhà nặng nề, các đường nét họa tiết khó phô diễn được vẻ đẹp, mất tính thẩm mỹ mà lại tốn tiền.
Thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu hiện đại đơn giản đẹp 1

Thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu hiện đại đơn giản đẹp 1

Thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu hiện đại đơn giản đẹp 2

Thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu hiện đại đơn giản đẹp 2

Tính toán mua vật liệu xây dựng giá cả phù hợp

  • Vật liệu xây dựng như phần sắt, thép, xi măng, cát và ở mỗi cùng có giá thành khác nhau, ngay cả trong một quận, huyện hoặc xã thì giá thành của các đại lý cũng không giống nhau vì thế bạn nên tham khảo giá thị trường trước, sau đó chọn của hàng bán chất liệu tố, giá thành hợp lý để mua để đảm bảo cho việc thiết kế xây dựng nhà 2 tầng.
  • Thi công phần thô của căn nhà tốn khá nhiều vật liệu vì thế chỉ cần mức giá chênh lệch vài chục nghìn đồng thì khi hoàn thiện nhà có thể tiết kiệm được vài chục triệu đồng. Ngoài ra bạn cần tính toán vật liệu xây dựng cần mua, không nên mua ồ ạt một lúc để tránh thất thoát cũng như lãng phí nếu không dùng hết.
  • Ưu tiên vật liệu sẵn có ở các địa phương như ở các vùng nông thôn thì mức giá gỗ, cát sỏi có thể rẻ hơn vì chi phí vận chuyển không lớn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng thi công phần thô ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công trình nên đừng quá ham rẻ, cắt xén vật liệu sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn về lâu về dài của công trình.

Vật liệu hoàn thiện, nội thất bên trong đơn giản

  • Ở một nhà 2 tầng thi công phần thô sẽ không lệch nhau nhiều nhưng phần hoàn thiện nội thất ảnh hưởng rất nhiều đến tiền bạc. Cũng là nhà 2 tầng như có nhà thi công hoàn thiện tốn đến vài tỷ đồng có nhà mấy trăm triệu là vậy.
  • Theo kinh nghiệm thi công, để thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu bạn không nên cầu kỳ, rườm rà và sử dụng những vật liệu hoàn thiện xa xỉ, nội thất không nhất thiết phải cầu kỳ đắt tiền. Hiện nay có nhiều cửa hàng bán vật liệu nội thất hoàn thiện như gạch, sơn nước, nội thất rẻ mà đẹp mắt giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Tùy thuộc vào kinh phí của gia đình để chọn vật liệu hoàn thiện cho phù hợp, nếu như những gia đình có điều kiện có thể chọn dòng cao cấp còn gia đình bạn ít tiền hơn có thể mua vật liệu giá rẻ. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã đẹp, giá rẻ chỉ cần bỏ thời gian ra nghiên cứu bạn sẽ dễ dàng hoàn thiện ngôi nhà đẹp với chi phí phải chăng.

Bình luận