Cách Lựa Chọn Và Trang Trí Tranh Ảnh Cho Những Ngôi Nhà Đẹp

Cách Lựa Chọn Và Trang Trí Tranh Ảnh Cho Những Ngôi Nhà Đẹp

Trong không gian nội thất, ngoài những vật dụng mang ý nghĩa tiện nghi cho cuộc sống hàng ngày thì những món đồ trang trí cũng đem đến giá trị tinh thần cho gia chủ. Bạn có thể sử dụng những bộ tranh để tạo thêm sự sống động, mới lạ cho ngôi nhà. Hôm nay, square xin hướng dẫn bạn cách lựa chọn và tranh trí tranh ảnh phù hợp để cho những ngôi nhà đẹp của các bạn nhé.

Thể hiện phong cách riêng của chủ nhân ngôi nhà

  • Việc sử dụng tranh treo tường cho không gian nhà vừa tạo tính thẩm mỹ, vừa thể hiện sở thích, gout thẩm mỹ và phong cách riêng của gia chủ. Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật, thiên nhiên và mong muốn mang lại một cuộc trước sống vui vẻ cho gia đình. Các bức tranh canvas về chủ đề thiên nhiên, phong cảnh ở các góc độ khác hoặc hình ảnh cách điệu nghệ thuật sẽ làm tăng thêm tính nghệ thuật.
  • Tùy theo không gian của từng khu vực sinh hoạt trong nhà, hoặc sở thích của các thành viên để bạn lựa chọn phong cách tranh phù hợp.
  • Với phòng của các bé trai, những hình ảnh các nhân vật có sức mạnh siêu nhiên, hay những vì sao, khám phá vũ trụ, những giải ngân hà, hoặc các chủ đề về thể thao sẽ giúp bé thích thú hơn trong không gian riêng tư của mình.
  • Ngoài ra, với những người yêu thích sự yên bình, nhẹ nhàng thì phong cách tranh trừu tượng hoặc thiên nhiên tươi sáng sẽ giúp không gian trở nên dễ chịu hơn.

 

Phối hợp hài hòa với đồ nội thất

  • Ngoài yếu tố về phong cách thì việc phối hợp hài hòa với các món nội thất cũng là điều quan trọng. Những bức tranh nghệ thuật không chỉ tô điểm cho không gian sống thêm phần sinh động, mà còn giúp làm nổi bật lên những món nội thất trong nhà.
  • Chẳng hạn, những tác phẩm nghệ thuật có chủ đề gió mùa thường được kết hợp với thảm hoa với màu xám. Để tạo ra bức tranh trang trí ấn tượng, chúng ta cần phải kết hợp với những món nội thất thật hợp lý.

 

Các lưu ý cần nhớ khi trang trí tranh trong nhà

  • Độ cao khi treo bức tranh: Khi treo tranh, nguyên tắc cơ bản bạn cần quan tâm là độ cao của tranh phải được đặt cao ngang với tầm mắt. Ngoài những căn phòng có trần cao thì nên treo bức tranh ở vị trí cao. Còn khi treo tranh để chiêm ngưỡng ở góc làm việc, phòng ngủ thì có thể treo ngang tầm mắt.
  • Treo tranh ở trên tủ hoặc sofa cần chú ý vị trí mép dưới cách phần trên cùng của vật đó khoảng 15 tới 25cm là phù hợp nhất.
  • Kích thước tranh: Trong trường hợp treo một bức tranh nằm ở vị trí trên món đồ nội thất, cần lựa chọn bức tranh có kích thước sao cho hài hòa. Khi treo tranh ở trên ghế sofa, cần chú ý tranh có chiều rộng khoảng 2/3 cho tới 4/3 so với chiều rộng sofa.
  • Vị trí treo tranh: Bạn có thể thoải mái lựa chọn và sáng tạo việc treo tranh. Hãy lựa chọn nhiều vị trí khác nhau như ghế băng, tủ, bàn, trong phòng ngủ đều đẹp cả. Ưu điểm của nó là tăng thêm sự bắt mắt, thú vị, đồng thời không cần phải tốn công sức khoan tường.
  • Chú ý về mặt ánh sáng: Để giúp bức tranh tăng thêm sự đẹp mắt trong ngôi nhà, nguồn sáng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bạn có thể dùng ánh sáng từ đèn hoặc tự nhiên để giúp không gian trong nhà đủ ánh sáng. Nhưng các chuyên gia cũng nhấn mạnh, đừng nên để ánh nắng mặt trời, ánh điện lớn tiếp xúc trực tiếp với tranh vì sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn tới tranh.

Bình luận