Ưu Điểm Khi Sỡ Hữu 1 Căn Nhà Đẹp 3 Tầng 2 Mặt Tiền Hiện Nay

Ưu Điểm Khi Sỡ Hữu 1 Căn Nhà Đẹp 3 Tầng 2 Mặt Tiền Hiện Nay

Để xây dựng được các mẫu nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền hiện nay cần phải đáp ứng được nhiều yếu tố. Tuy vậy, việc sở hữu 1 căn nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền thật sự là mong muốn của rất nhiều người. Trong bài viết này, hãy cùng square tìm hiểu những lợi ích từ căn nhà đáng mơ ước này nhé.

Thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền là gì?

  • Khái niệm nhà 2 mặt tiền dùng để chỉ những ngôi nhà nằm ở vị trí góc, vị trí nằm ở giao nhau giữa 2 con đường. Dễ dàng mắt nhìn được kiến trúc 2 mặt tiền của ngôi nhà. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà xây dựng nhà phố 2 mặt tiền, hay biệt thự 2 mặt tiền khác nhau. Biệt thự thì sẽ có không gian sân vườn rộng, đặt trong tổng thể không gian kiến trúc rộng rãi, vì thế nên mặc dù là 2 mặt tiền, thì các mẫu biệt thự vườn 3 tầng còn tạo cảm giác như nhà có 4 mặt tiền, bởi cả 4 mặt đều giáp với tự nhiên.
  • Còn đối với thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền, do diện tích đất xây dựng hạn chế, cũng chính vì thế mà mặt tiền nhà phố thường tập trung mô tả vẻ đẹp kiến trúc một cách rõ ràng nhất. Đồng thời với đó, mặt tiền nhà phố ở một số thiết kế còn được tận dụng làm khu vực để kinh doanh, buôn bán. Và vì thế, ngoài chức năng thẩm mỹ, thể hiện phong cách kiến trúc, thì mặt tiền nhà còn đóng vai trò kinh tế to lớn nữa….
  • Các mẫu nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền dưới đây chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn là những thiết kế nhà biệt thự mái thái, biệt thự vườn, nhà biệt thự phố hiện đại 3 tầng 2 mặt tiền với đa dạng phong cách kiến trúc khác nhau, mức chi phí cũng tương đối từ thấp đến cao để bạn có thể tham khảo. 

Những ưu điểm khi sở hữu các mẫu nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền mái thái

So sánh với các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 mặt tiền, nhà ở 1 mặt tiền khác, thì các mẫu nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền được chúng tôi thực hiện được thực hiện được là do những lợi thế về mặt diện tích xây dựng, không gian kiến trúc xung quanh. Những ưu điểm của các mẫu thiết kế này có thể dễ dàng nhìn thấy bao gồm:

  • Độ thoáng đãng tự nhiên, 2 mặt tiền nên thoáng, tiếp giáp và nhận được nhiều ánh sáng hơn so với những ngôi nhà chỉ có 1 mặt tiền mà xung quanh đã có nhà hàng xóm xây dựng. Điều này đặc biệt đúng khi áp dụng vào những mẫu thiết kế nhà phố 1 mặt tiền .
  • Các mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền cũng dễ dàng khoe được những đường nét và hình khối kiến trúc. Đặc biệt là sự trọn vẹn trong tổng thể bố cục ngoại thất công trình. Bạn có thể thấy, so với nhà 1 mặt tiền, thì nhà biệt thự 2 mặt tiền như được “nhân đôi” diện tích sử dụng. Điều này thực sự tạo lợi thế sáng tạo kiến trúc cho kiến trúc sư trong quá trình sáng tạo nên ngôi nhà đẹp. 
  • Cảm giác rộng rãi, thoáng mát từ kiến trúc mặt tiền ngôi nhà được thể hiện một cách rõ ràng và chân thực nhờ mặt tiền nhà được mở rộng sang 2 bên, phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

Xem thêm: >>> Phong Thủy Văn Phòng Làm Việc Theo Tuổi Bạn Cần Nên Biết

Yếu tố đánh giá các mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền thế nào là đẹp?

“Cái đẹp” đối với mối người có những yêu chí khác nhau, đối với người này có thể là đẹp, nhưng đối với người kia thì chưa đủ để đẹp. Chính vì thế mà chủ đầu tư thể hiện được sự thoải mái, tinh tế trong cách thức bố cục không gian kiến trúc, công năng sử dụng. Một vài tiêu chí, yếu tố để đánh giá vẻ đẹp của mặt tiền nhà chúng tôi đưa ra ở đây chỉ có mục đích tham khảo và tương đối, bạn có thể tham khảo:

  • Bố cục mặt tiền nhà phải khoa học, thuận tiện: Bố cục ở đây muốn nói là bố cục kiến trúc, tỷ lệ hình khối, các chi tiết kiến trúc, vị trí cửa, sảnh,… so với tổng thể toàn bộ công trình. 
  • Màu sắc chủ đạo: Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế. Đặc biệt là trong các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền thì màu sắc càng đóng vai trò quan trọng hơn cả,  khi diện tích sử dụng lớn, diện tích trải mặt tiền rộng, đòi hỏi sự kết hợp màu sắc càng cần sự chỉn chu, chính xác và phù hợp, hài hòa với tổng thể mẫu thiết kế hơn cả.
  • Kiến trúc thống nhất với toàn bộ ngôi nhà, hợp với không gian xây dựng xung quanh. 

Như vậy, có thể thấy, các mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền có khá nhiều những tiêu chí để đánh giá được cái đẹp, như thế nào là đẹp, một số gia đình còn khá đề cao đến yếu tố phong thủy trong khi xây dựng.

Bình luận