Cách Tính Chi Phí Xây Dựng Cho Nhà 3 Tấm Chuẩn Xác Nhất

Cách Tính Chi Phí Xây Dựng Cho Nhà 3 Tấm Chuẩn Xác Nhất

Bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà 3 tấm nhưng lại không biết chính xác chi phí xây dựng là bao nhiêu. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này về cách tính chi phí xây dựng cho nhà 3 tấm chuẩn xác nhất mà square cùng với nhiều kiến trúc sư đã tổng hợp lại trong bài viết này. Mời các bạn tham khảo nhé. 

Cách tính chi phí cơ bản xây dựng nhà 3 tầng

Chi phí xây nhà 3 tầng tính theo đơn giá tính đến thời điểm khi gia đình anh Minh thực hiện xây vào đầu năm 2018 sẽ có giá trị phần thô là 4,8 triệu đồng/m2. Tổng dự toán chi phí xây nhà 3 tầng diện tích 60m2 đúc 3 tấm sẽ được tính cụ thể như sau:

  • Dự toán tổng hợp của vật liệu xây dựng phần thô: Chi phí khoảng 300 triệu
  • Chi phí nhân công hoàn thiện nhà: 244 triệu
  • Chi phí mua các vật liệu trang trí nội thất ( đèn, lan can cầu thang, sơn nước, gạch men, thiết bị vệ sinh): 180 triệu
  • Chi phí mua cửa kính dành cho toàn bộ ngôi nhà: 100 triệu
  • Các chi phí phát sinh khác: 40 triệu
  • Tổng chi phí xây dựng nhà cơ bản cho nhà lô phố 3 tầng: 864 triệu đồng

Như vậy, qua phép tính trên có thể thấy, chi phí xây nhà 3 tầng với diện tích 60m2 với mặt tiền 4m, chiều sâu 15m sẽ nằm trong khoảng 800 triệu, có diện tích chừa sân rộng rãi, thoải mái, có thể sử dụng để kết hợp kinh doanh hoặc buôn bán nhỏ, thậm chí là làm quán cafe hay tạp hoá để xe ô tô nếu cần. Mẫu nhà ống 3 tầng với diện tích nhỏ này, phù hợp với các gia đình có 2 vợ chồng, con cái với mức thu nhập trung bình khá.

Áp dụng công thức tính chi phí xây nhà ống 3 tầng

  • Trên thực tế, những câu hỏi có liên quan đến chi phí xây nhà 3 tầng hết bao nhiêu tiền thực sự rất khó trả lời chính xác bởi trong quá trình tư vấn thực tế cũng như báo giá mới biết được chính xác phương pháp thi công cũng như cách tính chi phí như thế nào. Chi phí xây nhà phụ thuộc vào một số yếu tố như nền đất yếu hay cứng, giải pháp nâng tầng sau này như thế nào, giá trị vật tư nội thất trong nhà ở mức trung bình-khá hay tốt.
  • Chi phí nội thất trang trí nhà cũng có sự ảnh hưởng khá quan trọng như sảnh tường ốp đá granit, đá hoa cương hay gạch men, lan can cầu thang, tay vịn hay sắt, kính cường lực hay gỗ, chiếu nghỉ…
  • Ngoài ra, trong quá trình xây nhà ống nhà phố 3 tầng với giá 800 triệu hoặc rẻ hơn khoảng 500-600 triệu thì diện tích xây dựng cần phải được thu hẹp lại sao cho thích hợp với không gian phong thuỷ cũng như mục đích sử dụng của mỗi gia đình, chẳng hạn như trong nhà có người già thì cần phải bố trí phòng ngủ tại tầng 1 vì người già không thể leo cầu thang. Các gia đình nếu xây nhà trong hẻm nhỏ, xe khoảng 3-5 tấn không vào được thì cần phải vận chuyển bằng nhân công, việc này sẽ được tính trong chi phí phát sinh.

Bảng dự toán khối lượng vật tư và thành tiền xây nhà 3 tầng

Liệt kê vật liệu cơ bản xây nhà 3 tầng.

  • Tầng 1 ( trệt): tính bằng 100% diện tích xây dựng
  • Tầng nhà phía trên: Tính bằng 100% diện tích xây dựng/ tầng, bao nhiêu tầng thì nhân diện tích bấy nhiêu tầng.
  • Mái: Được tính bằng 30% diện tích xây dựng nếu là mái tôn, 50% diện tích xây dựng nếu là mái bằng và 70% diện tích xây dựng nếu l mái ngói.
  • Sân: Được tính bằng 50% tính tương đối, có thể ít hoặc nhiều hơn.

Cách tính chi phí móng

Cách tính chi phí móng nhà

  • Móng đơn( thường thì người ta không dùng loại móng này nữa): đã bao gồm trong đơn giá xây dựng
  • Móng băng một phương:Đơn giá sẽ được tính bằng 50% x diện tích sàn tầng 1 x đơn giá phần thô.
  • Móng băng hai phương: Đơn giá sẽ được tính bằng 70% x diện tích sàn tầng 1 x đơn giá phần thô.
  • Móng cọc (ép tải)

Cách tính chi phí thông qua diện tích xây nhà 3 tầng này thường dùng cho nhà được xây dựng trên nền đất hơi trũng như ruộng, vườn hoa màu.

Cách tính diện tích móng cọc (khoan nhồi): 

  • Phần cách tính xây dựng này thường chủ yếu được xây trên nền đất bị trũng như sông, hồ…
  • Ngoài ra còn có chi phí xây nhà vệ sinh cũng được áp dụng cho phần tính diện tích. Cách tính này phụ thuộc trong ngôi nhà đó có bao nhiêu nhà vệ sinh. Để có được sai số thấp nhất cần dựa và 1 yếu tố quan trọng đó chính là kinh nghiệm xây nhà thực tế từ rất nhiều công trình ở nhiều nơi khác nhau.

Xem thêm: >>> Phong Thủy Văn Phòng Làm Việc Theo Tuổi Bạn Cần Nên Biết

Một số ví dụ về cách tính chi phí xây dựng nhà 3 tầng với nhiều loại diện tích: 100m2, 80m2.

– Cách tính chi phí xây nhà 3 tầng diện tích 100m2/sàn

Với diện tích 100m2 là diện tích khá thoải mái để xây nhà 3 tầng. Tuy nhiên, kèm theo đó là chi phí xây dựng cho ngôi nhà đó không hề nhỏ. Bài toán dự tính chi phí xây dựng nhà 3 tầng ( 1 trệt 2 lầu) 100m2 5×20:

– Móng = 50% = 50m2

– Tầng trệt = 100% = 100m2

– Tầng 1 = 100% = 100m2

– Tầng 2 = 100% = 100m2

– Sử dụng mái bằng = 70% = 70m2 (mái ngói = 50%, mái tôn = 30%)

=> Tổng diện tích = 50m2 + 100m2 x 3 + 70m2 = 420m2

Tính diện tích xây nhà 3 tầng phần thô

Cách tính diện tích sẽ là lấy nhân với đơn giá để tính được chi phí xây dựng (dùng đơn giá phần thô nếu chỉ xây thô, đơn giá hoàn thiện nếu xây dựng gói chìa khóa trao tay):

Ngoài ra, nếu như vị trí xây dựng cách trở hoặc nhà thầu cần phải di chuyển vật tư với khoảng cách khá xa thì sẽ áp dụng cách tính chi phí trên sẽ nhân với 1,1 để bù trừ chi phí vận chuyển.

– Tính chi phí xây nhà 3 tầng sàn 80m2

Tính diện tích:

– Móng = 50% = 40m2

– Tầng 1= 100% = 80m2

– Tầng 2 = 100% = 80m2

– Tầng thượng: phần trong nhà = 60m2 x 100%, phần ngoài = 20m2 x 70% = 14m2

Mái BTCT dán ngói = 100% = 80m2

=> Tổng diện tích = 40m2 + 60m2 + 14m2 + 80m2 x 3 = 354m2

Hy vọng, với những thắc mắc và giải đáp liên quan đến chi phí xây nhà 3 tầng bao nhiêu tiền cũng như đơn giá dự toán xây dựng phần thô nhân công và hoàn thiện xây nhà sẽ giúp ích cho bạn khi lên kế hoạch thiết kế nhà lô phố hiện đại 3 tấm với cách xây dựng giá rẻ mà bền đẹp hiện nay.

Bình luận