Bật Mí Xây Dựng Nhà Ống Đẹp

Bật Mí Xây Dựng Nhà Ống Đẹp

Bật Mí Xây Dựng Nhà Ống Đẹp

Ở các thành phố lớn với mật độ dân số dày đặc, diện tích đất càng ngày càng bị thu hẹp nên biện pháp lựa chọn xây dựng nhà ống là lựa chọn tốt nhất. Vậy với đặc thù diện tích bề ngang hẹp thì nên xây dựng nhà ống như thế nào để ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về kinh nghiệm nhà ống đẹp.

1. Lưu ý về diện tích khi xây nhà ống

Lưu ý về diện tích khi xây nhà ống

  • Nhà ống thường có đặc điểm là diện tích đất hẹp nên điều quan trọng là phải tạo cho ngôi nhà độ thông thoáng để tránh không gian bí bách. Để tránh điều này khi thiết kế thường được kiến trúc sư để lại khoảng trống trước sân hay thiết kế giếng trời để lấy ánh sáng và không khí thông thoáng.

2. Lên bản thiết kế nhà ống phù hợp

  • Thiết kế là một yếu tố rất được lưu tâm với nhà ống vì nếu không cẩn thận không gian hẹp của ngôi nhà lại càng trở nên chật hẹp hơn. Để có được thiết kế hoàn hảo và như mong muốn thì bạn nên trao đổi ý kiến với kiến trúc sư để có được giải pháp tốt nhất , về nội thất hay các thiết kế bên ngoài được thống nhất.

Lên bản thiết kế nhà ống phù hợp

  • Chọn nội thất sao cho phù hợp với màu sắc của căn nhà, màu sắc của nội thất phải thật sự hài hòa hợp lý với bên trong căn nhà. Giữa các phòng, màu sắc, nội thất phải có sự thống nhất với nhau.

Lên bản thiết kế nhà ống phù hợp

  • Để ngôi nhà ống không đơn điệu việc tạo điểm nhấn là hết sức quan trọng, bạn nên có một vài điểm nhấn. Thường phòng khách có thể trang trí thêm tranh và cây cảnh, hoa , hay sử dụng màu sắc tương phản của nội thất là điểm nhất, nhưng bạn không nên lạm dụng quá nhiều.

3. Một vài lưu ý khi xây nhà ống

  • Kinh nghiệm khi xây dựng nhà ống, nhà ống thường có mặt tiền hướng ra đường nên không khí thường rất hay bụi bặm, để có thể khắc phục tình trạng này bạn cần trồng thêm cây cảnh phía ban công, để có thể ngăn bụi và tạo không khí trong lành.

Một vài lưu ý khi xây nhà ống

  • Các ngôi nhà ống còn có một đặc điểm là rất sát với những ngôi nhà bên cạnh vì vậy khi thi công bạn nên trao đổi với hàng xóm, thông báo về việc bạn xây nhà có thể sẽ ảnh hưởng.
  • Lựa chọn vật liệu xây dựng cho phần thô như: gạch, cát, xi măng,thép…và phần hoàn thiện: thiết bị về sinh, gạch lát, hộ thống ống nước, sơn…đây là những yếu tố quan trọng không thể thiếu.

Một vài lưu ý khi xây nhà ống

  • Sơn nhà có hai phần là sơn trong nhà và sơn ngoài trời, với sơn ngoài trời bạn nên lựa chọn sơn chống rêu móc và tác động của môi trường. Với sơn trong nhà có hai phần là sơn lót và sơn màu. Sơn lót màu trắng, bạn nên áp dụng 2 màu sơn để bền và đẹp hơn.

Link: http://bit.ly/2ZxeCdB

Bình luận