5 Vật Liệu Làm Trần Nhà Đẹp Và Phổ Biến Mà Bạn Nên Biết

5 Vật Liệu Làm Trần Nhà Đẹp Và Phổ Biến Mà Bạn Nên Biết

Sự phát triển của khoa học công nghệ đã dẫn tới rất nhiều những phát minh về các vật liệu làm trần nhà đẹp và phù hợp với về nhu cầu của chúng ta. 

Hiện nay, có 5 vật liệu chính được dùng trong thiết kế và thi công trần nhà đẹp đơn giản: tranh vẽ hoặc tranh 3D, 4D xuyên sáng,  thạch cao, gỗ, nhôm, nhựa. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về 5 vật liệu này nhé!

1. Tranh vẽ, tranh 3D, 4D xuyên sáng

Với những tính năng vượt trội và được ứng dụng rộng rãi, tính thẩm mỹ cao cùng với độ bền lên tới 20 năm, trần nhà được trang trí bằng tranh xuyên sáng hiện nay đang là xu hướng mới nhất trong thiết kế trần nhà đẹp.

Ứng dụng:

Trần nhà gia đình
Trần khu vui chơi giải trí
Trần nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị
Trần bể bơi trong nhà
Trần khu trung tâm thương mại, cửa hàng

Trần nhà dùng tranh xuyên sáng là giải pháp ứng dụng hiện đại đến từ Châu Âu. Có rất nhiều loại tấm màn căng xuyên sáng để quý khách lựa chọn: bầu trời, phong cảnh, hoa đào, vũ trụ, …
Mỗi mẫu thiết kế sẽ mang đến một nét riêng biệt. Tuy nhiên, có một điểm chung mà tất cả các công trình trần xuyên sáng đem lại là tạo không gian mở, giúp không gian bên trong trở nên rộng và thoáng hơn.

2. Trần thạch cao

Trần thạch cao là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất bởi nó có thẩm mỹ cao và mức giá phù hợp. Đây được xem là loại trần có khả năng ứng dụng vàocông trình khác như làm vách ngăn cho nhà tắm công cộng. Lý do bởi những tính năng vượt trội và khả năng bù lấp những khuyết điểm mà các vật liệu khác đang tồn tại.

Đặc điểm nổi bật: Trần thạch cao đẹp phòng khách có khả năng cách âm, chống cháy, chống thấm tốt và có tuổi thọ cao.

– Ứng dụng: Trần thạch cao được ứng dụng rộng rãi trong: Trần nhà hàng, gia đình, văn phòng công ty, …

3. Gỗ làm trần nhà

Nếu thạch cao đi liền với sự hiện đại thì gỗ lại mang đến những giá trị mộc mạc nhưng cũng không mất phần sang trọng.
Gỗ có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp con người có cảm giác thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.
Trang trí trần nhà bằng gỗ được sử dụng phổ biến nhất ở những nơi có khí hậu lạnh hoặc mát như Đà Lạt. Những khu vực nóng ẩm không nên sử dụng trần nhà bằng gỗ bởi vật liệu này có thể dễ bị cong, nứt, vênh nếu ở điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài. Điều này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian nội thất.

4. Trần nhà bằng vật liệu nhôm cao cấp

Với khả năng truyền nhiệt gián tiếp kém, bề mặt mát, trần nhà bằng nhôm sẽ rất phù hợp cho các gia đình sống tại khu vực nóng quanh năm. Hơn nữa, đây còn là một giải pháp chống nóng cho gia đình vô cùng hoàn hảo.

Việc sử dụng vật liệu trần nhôm lạnh có mục đích chính đó là làm mát không khí, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức. Thế nhưng, với sự phổ biến của điều hòa không khí thì ưu điểm này của trần nhôm lại trở nên thừa. Ngày càng ít dùng trần nhôm bởi tính thẩm mỹ ở mức trung bình và gần như không gây được điểm nhấn trong không gian nội thất.

5. Trần nhà sử dụng vật liệu bằng nhựa

Việc sử dụng nhựa sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm được một khoản lớn về giá vật liệu và nhân công.

Tuổi thọ trung bình của trần nhựa dao động trong khoảng từ 5 đến 10 năm. Để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và độ bền trần nhà, chúng tôi khuyên quý khách hàng thường xuyên vệ sinh bề mặt trần để đảm bảo không bị cáu bẩn gây mất mỹ quan.


Tuy nhiên hiện nay, nhựa không còn được lựa chọn để làm trần nhà nữa bởi tính thẩm mỹ không cao, dễ bị bẩn và gần như rất khó hòa hợp với những kiểu thiết kế nội thất mới.
Link xem thêm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ:Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam.

Hotline: 1900.63.60.87

Điện thoại: (+84 28) 7303.6087

Email: [email protected]

http://bit.ly/2KIg1vj

Bình luận