Những Vấn Đề Cần Quan Tâm Khi Làm Trần Nhà Bằng Thạch Cao

Những Vấn Đề Cần Quan Tâm Khi Làm Trần Nhà Bằng Thạch Cao

Trần nhà bằng thạch cao đang dần trở thành một xu hướng mới, với những ưu điểm tuyệt vời về tính thẩm mỹ và công năng tiên tiến. Đây là giải pháp tối ưu để thay thế những loại trần nhà truyền thống được làm gạch, nhựa.

Tuy nhiên, để sở hữu được công trình trần thạch cao đẹp hoàn hảo nhất, có những điều mà bạn cần phải quan tâm khi thi công trần thạch cao.  

Lựa chọn mẫu trần thạch cao

Trần thạch cao phòng khách hiện đại là xu hướng mới của nhiều công trình xây dựng.

Trước khi quyết định thi công trần nhà thạch cao, quý khách cần tìm hiểu rõ về chất lượng và kiểu dáng của từng loại sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn đúng loại trần thích hợp với nhu cầu sử dụng và chủ đề thiết kế của ngôi nhà. 

Trần thạch cao được chia thánh 2 loại chính: trần nổi (trần thả) và trần chìm. Trong những thiết kế trần chìm, bạn có thể linh hoạt chọn trần phẳng hoặc trần giật cấp, kiểu cách và mẫu mã tùy theo không gian ngôi nhà. Còn trần nổi (trần thả) có nhiều mẫu mã theo chủ đề để bạn dễ lựa chọn, phù hợp sở thích của mình. 

 

Xét về các đặc điểm về tính năng, tùy thuộc vào đặc thù của không gian ngôi nhà và nhu cầu sử dụng, quý khách có thể lựa chọn những sản phẩm trần thạch cao chống cháy, chống ẩm, chịu lực, cách âm hay tiêu âm.

Việc lựa chọn đúng hệ thống trần thạch cao sẽ góp phần giúp phát huy được tối đa hiệu quả mà nó mang lại, đem đến cho bạn không gian sống hoàn hảo, thoải mái và tiện nghi nhất. 

Sử dụng vật tư như thế nào

Một trong những tiêu chuẩn bắt buộc phải lưu ý khi làm các mẫu trần nhà bằng thạch cao là quý khách cần phải chọn được những sản phẩm vật tư sao cho đồng bộ và chính hãng để đảm bảo an toàn, độ bền và tính năng ưu việt của trần trong quá trình sử dụng. 

Khung xương là điểm mấu chốt quan trọng trong hệ trần thạch cao. Do đó, trước khi thi công, quý khách cần phải lựa chọn hệ khung xương đạt được chất lượng tốt, chính hãng, để đảm bảo chất lượng cho toàn bộ công trình. 

Tấm thạch cao cần phải có chất lượng tốt như lõi mịn và cứng chắc, chất lượng lõi tấm đều nhau sẽ giúp trần cứng chắc, bắn đinh cho giữ chắc, dễ uốn cong, có độ uốn cong tốt nhất. 

Tham khảo thông tin kỹ thuật 

Tìm hiểu kỹ càng và nắm bắt được các thông tin kỹ thuật của trần thạch cao cũng là một cách hữu hiệu giúp bạn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm trong khi lắp đặt thi công.

Hiểu rõ các bước thi công, các quy định về quá trình đi khung theo khẩu độ được khuyến cáo sử dụng của nhà sản xuất hay cách lắp tấm trần, bắn vít,…

Thi công đúng kỹ thuật sẽ góp phần nâng cao được độ bền của trần cũng như đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng cho gia đình bạn. 

Tìm đúng thợ thi công

Để đảm bảo được độ bền của trần và tường thạch cao trong khi sử dụng thì đội ngũ thợ thi công là một trong những yếu tố quý khách cần lưu ý hàng đầu khi quyết định làm trần nhà bằng thạch cao

 

Nếu không phải là người có chuyên môn và kinh nghiệm về xây dựng, bạn hoàn toàn có thể tìm và lựa chọn cho mình đội ngũ thi công trần nhà thạch cao phù hợp với thiết kế ngôi nhà bạn.

Các lưu ý quan trọng về thi công 

  1. Công việc thi công lắp đặt chỉ được bắt đầu sau khi đã hoàn thiện phần cửa và cửa sổ, những vị trí còn mở phải tạm thời đóng kín để đảm bảo không chịu những tác động trực tiếp của thời tiết. 
  2. Trước khi thi công hệ thống trần thì các cấu kiện khung xương, tấm thạch cao và phụ kiện khác cần được che phủ, sắp xếp và được kê đỡ thích hợp, không cho tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. 
  3. Cần tìm hiểu kỹ về bản vẽ thiết kế kỹ thuật hoặc khảo sát hiện trường (nếu là công trường cải tạo). Sau đó, lập bản vẽ thi công trần sao cho phù hợp với yêu cầu của gia chủ nhằm đảm bảo yêu cầu về tính năng chịu lực, tính chống cháy và tính thẩm mỹ của trần nhà. 
  4. Trong trường hợp có thêm tường thạch cao, hệ thống trần sẽ được thi công sau khi tường đã thi công xong. 
  5. Hệ thống trần nhà bằng thạch cao có thể chịu được các mức độ lực treo theo khuyến cáo của từng hệ trần.

Link xem thêm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ:Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam.

Hotline: 1900.63.60.87

Điện thoại: (+84 28) 7303.6087

Email: [email protected]

http://bit.ly/2KHzxIh

Bình luận