Cách Trang Trí Bàn Làm Việc Nơi Công Sở

NÊN TRANG TRÍ BÀN LÀM VIỆC VĂN PHÒNG NHƯ THẾ NÀO?

Bàn làm việc văn phòng chính là nơi những nhân viên công sở dành hầu hết thời gian ở đây, khoảng 8 tiếng mỗi ngày. Vì thế, không gian này cần được chủ nhân chú trọng đến thiết kế và trang trí thoải mái nhất có thể. 
Nhưng sắp xếp như thế nào cho hợp lý giữa cả đống vật dụng bây giờ? Những cách trang trí bàn làm việc nơi công sở dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.

1. Hãy đánh dấu “địa bàn” của bạn

Mỗi người sẽ có một gu thẩm mỹ riêng, nhưng thông thường, rất ít khi những ý tưởng riêng đó được bạn thể hiện qua cách trang trí bàn làm việc văn phòng. Một phần nguyên nhân có thể vì chúng ta quá bận bịu với công việc suốt từ sáng đến tối, cũng có thể vì bạn ngại “phô trương”.

Bạn hãy suy nghĩ khác đi một chút, hãy thể hiện cá tính khi trang trí góc làm việc tại công sở của mình đơn giản là để tạo không gian làm việc thoải mái nhằm mang lại hiệu quả công việc cao.

Để có thể làm được điều này, chúng ta hãy bắt tay ngay vào việc tạo ra một “ranh giới” riêng để nhận diện chỗ làm của mình.

Hãy làm sao để có thể giúp tất cả mọi người vừa nhìn đã nhận ra bạn ngay và lập tức nghĩ đến bạn bằng rất nhiều cách mà bạn làm đẹp cho chiếc bàn làm việc thường ngày.

Bạn có thể  sử dụng giấy màu hoặc giấy in những hoa nhỏ để dán xung quanh các mảng kính hay những ô nhựa khu vực bạn làm việc, cũng có thể treo thêm một bức tranh phong cảnh, ảnh của bạn, hoặc treo một tấm bảng nhỏ để viết ghi chú… Làm như vậy, bạn sẽ có được một góc làm việc chứng tỏ quyền sở hữu riêng mà ai nhìn ngay lần đầu là đã nhớ, đã yêu luôn rồi!

2.  Hãy sắp xếp bàn làm việc một cách gọn gàng

Bàn làm việc chính là không gian mà bạn cần nhất đến sự gọn gàng và ngăn nắp. Việc nhỏ này sẽ giúp bạn tập trung làm việc, hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, tốt hơn. Chắc hẳn sẽ chẳng có ai có thể làm việc tốt được nếu như xung quanh là một mớ hỗn độn và bừa bộn các loại giấy bút, tài liệu,…

Cách trang trí bàn làm việc nơi công sở này cũng rất hữu ích mỗi khi bạn muốn nhờ đồng nghiệp lấy hộ mình một kẹp hồ sơ hay tài liệu hay văn bản, giấy tờ. Chính vì lý do này, dù chiếc bàn làm việc của bạn lớn hay nhỏ thì hãy luôn cố gắng giữ cho mọi vật dụng luôn trong tầm mắt của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm những chiếc giá để đồ hay những giỏ nhỏ, vừa có tác dụng lưu trữ đồ đạc của riêng bạn gọn gàng hơn, lại vừa là một công cụ để trang trí góc làm việc một cách độc đáo và thông minh.

3.  Hãy phân chia rõ ràng các khu chức năng trên bàn

Bàn làm việc nếu luôn được giữ sự gọn gàng, ngăn nắp, mọi đồ dùng hay vật dụng được đặt đúng vị trí, sẽ giúp chủ nhân không tốn nhiều thời gian khi mỗi lần sử dụng đều phải tìm kiếm hay sắp xếp lại, và cũng không làm lãng phí công sức khi bạn đi tìm bất cứ vật dụng nào lúc bạn cần.

Bạn hãy phân chia không gian làm việc ra thành các khu vực, mỗi khu có vị trí, chức năng riêng ngay trên chiếc bàn làm việc của mình.

Thông thường, với một bàn làm việc dù hẹp hay rộng, chúng ta đều có thể phân chia nó ra thành 3 khu vực chính: khu vực để máy vi tính, khu vực để lưu trữ tài liệu và một khu vực cho sự trang trí.

Để góp phần làm cho “không gian” nhỏ nhắn của mình vừa rộng rãi, thoáng mát lại vừa đẹp mắt, bạn nên lưu ý đến cách đặt máy tính. Dù bạn có đang sử dụng máy bàn hay laptop thì cũng không nên đặt nó ở chính giữa bàn làm việc. Vì làm vậy sẽ chiếm nhiều diện tích, làm cho chiếc bàn trở nên chật hẹp và rối mắt.

Hãy thử xem xét việc đặt máy tính ở sát tường bên cạnh bàn hay ở khu vực sát góc bên ngoài hoặc góc bên trong. Điều này chẳng những giúp bạn tiết kiệm diện tích mà còn tiện lợi hơn trong khi sắp xếp và “quy hoạch lại” những khu vực có chức năng khác trên bàn.

Bên cạnh khu vực đặt máy tính vốn được coi là “trung tâm”, thì các khu vực khác như chỗ lưu trữ tài liệu và không gian danh cho trang trí, bạn có thể đặt chúng liền kề với nhau, hoặc cũng có thể đặt chúng xen kẽ hai bên của khu vực trung tâm.

Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn vị trí nào tốt cho mỗi khu vực, bạn có thể căn cứ vào diện tích tổng thể mặt bàn cũng như hình dáng của chiếc bàn làm việc của mình mà đưa quyết định.

4.  Tạo phong cách riêng bằng các vật dụng trang trí bắt mắt

Bạn nên biết cách tạo ra những dấu ấn của riêng bạn, thể hiện được cá tính của bạn cho góc làm việc tại văn phòng, công sở bằng những ý tưởng trang trí văn phòng làm việc mà bạn thích. Để mỗi khi bắt đầu làm việc, bạn sẽ cảm thấy như được sống với sở thích của mình.

Từ đó, tự nhiên bạn sẽ có hứng thú, bạn sẽ như được tiếp thêm sức mạnh để có thể giải quyết nhanh chóng những việc đang chờ trước mắt. Bạn có thể sử dụng thêm các mảng tường nhỏ để ngăn cách với những chiếc bàn khác, đánh dấu một nơi riêng để làm việc của bạn.

Ví dụ như, bạn có thể dán những sticker hình họa tiết mà bạn yêu thích, hoặc là bạn có thể dán ảnh của gia đình và những người thân ngay phía trước mặt, điều đó sẽ làm cho góc nhỏ tại nơi làm việc luôn ấm cúng, hạnh phúc và tràn đầy yêu thương. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần dán một bức tranh về phong cảnh, về một thần tượng, về cầu thủ bóng đá hay về một nơi mà bạn yêu thích, chúng sẽ giúp bạn có thêm động lực và cảm hứng để làm việc và sáng tạo hơn trong công việc.

Bạn cũng có thể trang trí bàn làm việc văn phòng bằng một lọ hoa có kiểu dáng mới lạ, độc đáo, hay là một chiếc hộp dùng để đựng bút cực kỳ xinh xắn và đáng yêu ngay ngắn trên bàn.

Đó đều là những ý tưởng và cách thức nhằm tạo ra dấu ấn riêng biệt và phong cách mới lạ, hào hứng cho không gian làm việc tại văn phòng.

5.  Đừng quên những yếu tố thiên nhiên

Chắc hẳn bạn cũng thấy rằng ở bất kỳ văn phòng làm việc nào, người ta cũng đều dành thời gian để chăm sóc cho những chậu hoa, cây cảnh. Những sắc màu vui vẻ và tươi tắn đến từ thiên nhiên vẫn thường được tìm thấy gần lối cửa ra vào của các văn phòng để giúp cho những vị khách cũng như các nhân viên cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, thân thiện và gần gũi mỗi khi bước vào.

Không cần quá phức tạp, đơn giản chỉ với một bình hoa nhỏ xinh hay một chậu cây cảnh cỡ nhỏ, có mùi hương thơm thoang thoảng bay hay những sắc xanh mướt mát của cỏ cây hoa lá thiên nhiên được xuất hiện trên bàn làm việc của mình chính là một trong những yếu tố thiết yếu trong những cách trang trí bàn làm việc nơi công sở sao cho đẹp mắt hơn và ấn tượng hơn.

Link xem thêm

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ:Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam.

Hotline: 1900.63.60.87

Điện thoại: (+84 28) 7303.6087

Email: [email protected]

http://bit.ly/2V7yxh7

 

Bình luận