Thiết Kế Mẫu Cầu Thang Đẹp Cho Nhà Ống Hẹp Lệch Tầng

Thiết Kế Mẫu Cầu Thang Đẹp Cho Nhà Ống Hẹp Lệch Tầng

 

Các thiết kế cầu thang đẹp cho nhà ống hẹp lệch tầng được coi là rất quan trọng, bởi theo phong thủy và design thì cầu thang chính là phần chính yếu của ngôi nhà, là nơi mà các dòng khí vận động mạnh nhất để đưa dòng khí lan tỏa tới các tầng. Thêm vào đó, cầu thang phải được thiết kế hài hòa với kiến trúc và không gian của ngôi nhà.

1. Tìm hiểu về nhà ống hẹp lệch tầng để thiết kế mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống hẹp lệch tầng

 

Nhà ống hẹp lệch tầng

  • Các mẫu cầu thang cho nhà ống hẹp lệch tầng là những nhà ống có diện tích hẹp được thiết kế lệch tầng (mặt phẳng giữa các tầng lệch nhau) làm cho không gian ngôi nhà được thoáng mát và rộng rãi hơn.
  • Những kiểu nhà ống hẹp lệch tầng thường đem đến cho người sử dụng cảm giác phá cách, rất hiện đại, tầm nhìn mới lạ và đa dạng hơn với rất nhiều góc cạnh dù cho bạn đứng ở bất kỳ vị trí nào của cầu thang.
  • Trái lại, nhà ống lệch tầng cũng vấp phải một số khuyết điểm như: cấu trúc phức tạp, đòi hỏi độ kỹ thuật cao, việc thiết kế cầu thang cũng yêu cầu độ chính xác và tỉ mỉ, tiếp theo đó là thời gian và chi phí xây dựng cao.

>>> Xem thêm bài viết: MÁCH BẠN KINH NGHIỆM THIẾT KẾ CẦU THANG NHÀ ĐẸP HIỆN ĐẠI

2. Cách bố trí mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống hẹp lệch tầng

 

Cầu thang xoắn ốc phù hợp với nhà ống hẹp lệch tầng

  • Việc trang hoàng và bố trí cầu thang cho nhà ống hẹp lệch tầng rất quan trọng, sao cho vừa đảm bảo yêu cầu về kiến trúc, thẩm mĩ, vừa tận đụng được hết công năng của chúng. Với những kiểu nhà lệch tầng thì việc trang trí cầu thang ở giữa ngôi nhà là thích hợp và tiết kiệm nhất. Bạn có thể tận dụng diện tích dưới chân cầu thang thành phòng vệ sinh chung cho khu vực phòng khách, hoặc nếu bạn có tính thẩm mĩ cao thì có thể trang trí lại khu vực này thành 1 điểm nhấn ấn tượng cho cả gia đình.
  • Cầu thang cần được thiết kế lệch trung tâm của ngôi nhà để hạn chế những điểm tối kị trong phong thủy.

>>> Xem thêm bài viết: 6 NGUYÊN TẮT THIẾT KẾ CẦU THANG NHÀ ỐNG THEO PHONG THỦY

3. Các mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống hẹp lệch tầng

  • Bạn có thể sử dụng các thiết kế cầu thang 2 vế theo phương dọc của ngôi nhà. Vế thang đầu tiên xoay vuông góc với chiều dài của ngôi nhà, hoặc dùng các vách ngăn nhẹ tạo độ nhấn nhá để tránh chân thang hướng trực tiếp ra cửa chính.
  • Bạn cũng có thể sử dụng mẫu cầu thang 3 vế phối hợp độc đáo với giếng trời giúp cho không gian nhà bạn trở nông thoáng đãng và rộng rãi hơn, giúp ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng trực tiếp từ thiên nhiên nhất.

Cầu thang kết hợp cùng với lưới trời.

  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng cầu thang xoắn ốc hoặc cầu thang tròn, với cách trang trí này bạn cần tính toán kỹ số bậc, cổ bậc . Thiết kế này cũng là giải pháp tối ưu trong thiết kế cầu thang cho nhà ống hẹp lệch tầng vì nó vừa mang nét hiện đại, vừa mang tính năng động mà không mất đi tính năng sử dụng.
  • Thiết kế mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống hẹp lệch tầng sao cho vừa đảm bảo đẹp mắt về mặt mĩ quan, vừa tận dụng được công năng sử dụng và tiết kiệm được chi phí không phải điều dễ dàng nhưng cũng không hoàn toàn quá khó. Hi vọng với những mẫu cầu thang cho nhà ống hẹp được giới thiệu trên sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu cầu thang đẹp phù hợp nhất với thiết kế và không gian nhà bạn.

Bình luận