Kinh Nghiệm Cần Chú Ý Về Cách Bố Trí Cầu Thang Trong Nhà

Kinh Nghiệm Cần Chú Ý Về Cách Bố Trí Cầu Thang Trong Nhà

Kinh Nghiệm Cần Chú Ý Về Cách Bố Trí Cầu Thang Trong Nhà

Việc bày trí cầu thang hợp lí – một trong những bộ phận quan trọng nhất trong một căn nhà luôn là một điều tốn nhiều sức lực của các gia đình. Để có được một chiếc cầu thang thích hợp với phong thủy – đem lại nhiều tài lộc cho gia đình bạn – vừa trang nhã, đẹp mắt lại đảm bảo an toàn, hãy tham khảo 3 điều cần lưu ý dưới đây để hiểu về cách bố trí cầu thang trong nhà.

1. Hướng cầu thang tốt

  • “Cầu thang nên xây bên trái hay bên phải nhà” có lẽ là một trong những câu hỏi mà nhiều người băn khoăn của các hộ gia đình đang có dự định xây sửa nhà.

Hướng cầu thang tốt

  • Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy, cầu thang nên được xây dựa vào vách trái để tạo vận khí cho căn nhà. Ngoài ra, theo quan niệm của người xưa, cách bố trí cầu thang cho nhà ống kiêng kị các vị trí sau:

Trung cung của ngôi nhà

  • Đây là vị trí được đánh giá là tệ nhất trong phong thủy bố trí cầu thang. Theo các chuyên gia phong thủy, khu vực giữa nhà là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà. Nếu cầu thang đặt ở vị trí này chẳng khác nào ngôi nhà bị cắt đôi, làm mất đi vẻ hoàn chỉnh của ngôi nhà đó.

Không thiết kế ở Trung cung của ngôi nhà

  • Không những thế việc lắp đặt cầu thang giữa nhà sẽ khiến phần lớn năng lượng tốt ở trung tâm ngôi nhà bị “rút cạn” theo lối dẫn cầu thang. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng của những người sinh sống và làm việc bên trong căn nhà.

Đặt cầu thang thẳng hàng với cửa chính

  • Trong phong thủy, cửa chính còn được gọi là “miệng khí” bởi vì ngôi nhà hấp thụ rất nhiều khí cần thiết từ cửa chính. Khi cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên một cách nhanh chóng, bất ngờ vào những tầng cao hơn và thấp hơn, gây rối loạn trường “khí”. Vì thế, khí lan tỏa không phải là dưỡng khí rất tệ cho mọi người sống trong nhà.

Đặt cầu thang thẳng hàng với cửa chính

  • Việc bố trí cầu thang thẳng hàng với cửa chính còn khiến gia chủ dễ bị hao tài, mất tài lộc sẽ bị tuôn chảy hết theo hướng cầu thang. Vì vậy, nên hạn chế bố trí cầu thang ở vị trí này để giảm thiểu tối đa hiện tượng tiền vào cửa trước rồi lại ra cửa sau

Đặt cầu thang đi từ phía sau nhà đi lên

  • Khí trong nhà luôn đi từ ngoài vào và thoái ở phía sau. Nếu cầu thang đặt đi từ phía sau nhà lên sẽ khiến cho các tầng trên lần lượt bị suy khí. Người trong nhà sức khỏe, tài lộc sẽ suy giảm.

2. Số bậc cầu thang

  • Số bậc cầu thang phong thủy thường là số lẻ, ưu tiên rơi vào cung “Sinh” trong vòng tuần hoàn “Sinh”, “Lão”, “Bệnh”, “Tử”. Con số này không chỉ góp phần dễ dàng hơn trong việc di chuyển, tạo cảm giác yên tâm, thuận chân hơn mà còn phù hợp với quy luật phong thủy.

Số bậc cầu thang

  • Bạn có thể lựa chọn số bậc của mỗi tầng, cũng như của toàn thang là các số chia hết cho 4 dư 1 hoặc 2 (ví dụ như 17, 18 bậc hoặc 21, 22 bậc). Một điều cần lưu ý nữa là tránh làm cầu thang quá dài từ tầng này lên tầng khác bởi cầu thang càng dài thì khí càng yếu.

3. Thiết kế và trang trí cầu thang

  • Các kiểu cầu thang như cầu thang xoắn ốc hoặc theo dạng góc thường là những dạng cầu thang tiết kiệm diện tích cho nhà ống tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, theo các tiêu chuẩn thiết kế cầu thang, bạn cũng có thể tham khảo thêm các kiểu cầu thang rỗng, cầu thang thiết kế thông minh kết cấu bằng kính cường lực.

cầu thang xoắn ốc

  • Chúng sẽ mang đến tầm nhìn mở rộng, thoáng đãng cho kiến trúc căn nhà của bạn. Tuy nhiên, hai bên các bậc cầu thang nhất định phải có thành cầu thang để che chắn, bảm đảm sự an toàn cho trẻ nhỏ.
  • Dưới chân cầu thang bạn có thể bố trí một số chậu cây cảnh nhỏ xinh hoặc vườn khô để cân bằng sinh khí trong gia đình và mang lại không gian thoáng đãng, thoải mái hơn cho các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Dưới chân cầu thang bạn có thể bố trí một số chậu cây cảnh nhỏ xinh hoặc vườn khô để cân bằng sinh khí trong gia đình

  • Ngoài ra, nên sắp xếp thêm nhiều nguồn sáng gần cầu thang để cân bằng năng lượng. Bạn có thể lựa chọn một chiếc đèn chùm lớn hoặc một số tranh treo tường đẹp, phù hợp với thiết kế trong ngôi nhà.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG SQUARE

Bình luận