NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THI CÔNG NỘI THẤT CHUNG CƯ

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THI CÔNG NỘI THẤT CHUNG CƯ

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THI CÔNG NỘI THẤT CHUNG CƯ

 

Nhiều căn hộ chung cư khi được mua mới chỉ có phần thô hoặc phải sửa sang lại nội thất. Đó là công đoạn cần phải cân nhắc tính toán kỹ để có được nội thất hợp lý, đẹp và cân đối nhất. Những điều cần lưu ý khi thi công nội thất chung cư dưới đây sẽ giúp gia chủ có một số gợi ý nhất định.

 

Định hướng phong cách nội thất

 

Định hướng phong cách nội thất

 

  • Bất kỳ một căn nhà hay căn chung cư nào đều phải có định hướng phong cách nội thất nhất định. Phong cách này sẽ chi phối và quyết định tới cách trang trí, lựa chọn nội thất. Do đó ngay từ đầu, gia chủ cần xác định một phong cách phù hợp.

 

  • Phong cách thi công nội thất được xác định dựa trên tính cách và sở thích của gia chủ và của cả gia đình. Nếu yêu thích sự sang trọng, quyền uy và bề thế thì nên chọn phong cách cổ điển. Còn phong cách hiện đại phù hợp với gia chủ thích sự trẻ trung, hiện đại và năng động. Nếu vừa yêu thích nét gì đó hoài cổ trong những sự hiện đại thì phong cách tân cổ điển chính là lựa chọn hợp lý.

 

  • Phong cách nội thất còn được xác định dựa vào đặc điểm thực tế của căn hộ và điều kiện kinh tế của gia đình. Phong cách cổ điển thích hợp với những căn chung cư rộng và gia chủ cần có tiểm lực kinh tế vững. Còn với không gian khiêm tốn và điều kiện kinh tế cần cân nhắc thì phong cách hiện đại là phù hợp.

 

Dự trù kinh phí

 

Dự trù kinh phí

 

  • Để hoàn thiện nội thất chung cư cần thi công nhiều hạng mục khác nhau. Nếu điều kiện kinh tế cho phép thì điều đó rất dễ dàng. Nhưng nếu điều kiện kinh tế còn eo hẹp thì đòi hỏi gia chủ phải có sự tính toán cân nhắc kỹ. Gia chủ cần vạch ra các hạng mục nội thất cần thi công, và xếp theo thứ tự ưu tiên. Sau đó dự trù kinh phí cần bỏ ra cho mỗi hạng mục. Căn cứ vào tổng số tiền có thể chi để biết được những nội dung sẽ thi công cho căn chung cư.

 

  • Gia chủ nên ưu tiên cho những hạng mục thiết yếu trước, đó là những nội dung phục vụ nhu cầu tối thiểu của cuộc sống hàng ngày như bàn ghế tiếp khách, giường ngủ, bàn làm việc, bếp nấu, tủ bếp… rồi mới đến những hạng mục khác.

 

  • Tận dụng lại đồ cũ là cách giúp gia chủ tiết kiệm chi phí đáng kể. Khi có điều kiện thì mua sắm đồ mới sau. Những nội thất như giường, bếp và tủ bếp nếu mua thì nên chọn sản phẩm chất lượng tốt vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Còn những nội thất khác, nếu không có điều kiện thì lựa chọn các sản phẩm bình dân là phù hợp.

 

Không nên sửa chữa toàn bộ

 

Không nên sửa chữa toàn bộ

 

  • Thông thường khi nhận nhà sẽ có gói nội thất đi kèm hoặc không. Nếu là gói không kèm nội thất, gia chủ nên mua sắm và thi công những hạng mục ưu tiên trước.

 

  • Còn nếu là gói kèm nội thất thường sẽ có tủ bếp, sàn nhà, tủ áo… gia chủ nên sử dụng luôn, không nên thay mới ngay. Gia chủ nên đầu tư vào những nội dung chưa làm như giường ngủ, sofa, tủ trang trí,vách ngăn, quầy bar… Và sau một thời gian sử dụng, nếu thấy không hài lòng mới nên sửa chữa hoặc thay mới những nội thất đã có.

 

Chọn lựa không gian ưu tiên

 

Chọn lựa không gian ưu tiên

 

  • Không gian ưu tiên cần đầu tư thi công trước luôn là vấn đề khiến các gia chủ băn khoăn.

 

  • Có gia chủ thì ưu tiên đầu tư cho phòng khách cho thật thẩm mĩ và sang trọng, bởi đó được coi như bộ mặt của cả căn nhà. Phòng khách đẹp sẽ khiến khách đến chơi có ấn tượng tốt, và gia chủ thấy hãnh diện. Nhiều gia chủ thì chú trọng đầu tư cho căn bếp bởi điều đó ảnh hưởng tới chất lượng nấu nướng.

 

  • Nhưng có gia chủ thì chú trọng không gian riêng tư và chất lượng giấc ngủ thì ưu tiên cho phòng ngủ trước. Bên cạnh đó, đầu tư nội thất phòng ngủ cũng không tốn kém như các không gian khác. Và sau khi thi công khu vực ưu tiên, còn dư tiền thì mua sắm cho khu vực khác.

 

Lựa chọn chất liệu và chủng loại

 

Lựa chọn chất liệu và chủng loại

 

  • Căn cứ vào số tiền để gia chủ lựa chọn chất liệu nội thất cho phù hợp. Nếu có điều kiện kinh tế thì nên lựa chọn những vật liệu như gỗ tự nhiên, đá tự nhiên bởi có chất lượng tốt cũng như độ bền chắc cao. Gia chủ chỉ tốn một khoản tiền lớn lúc đầu để đầu tư mua nội thất làm từ gỗ quý, nhưng thời gian sử dụng thì lên đến vài chục, thậm chí cả trăm năm. Nếu điều kiện chưa cho phép thì lựa chọn những vật liệu như gỗ thường, gỗ công nghiệp, vải, nỉ, inox, kính…

 

  • Căn cứ vào điều kiện thực tế của căn chung cư. Nếu chung cư ở tầng cao, khô ráo thoáng mát thì có thể chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp có phủ sơn cho đẹp mà rẻ. Nhưng nếu chung cư ở nơi bí gió, hoặc tầng thấp có độ ẩm cao thì nên dùng gỗ tự nhiên hay là gỗ công nghiệp có khả năng chống ẩm tốt.

 

Lựa chọn đơn vị thi công

 

Lựa chọn đơn vị thi công

 

  • Chất lượng thi công quyết định tới chất lượng công trình. Nếu chọn đơn vị thi công có tay nghề kém, cứ nghĩ rẻ hơn được chút tiền công, nhưng do tính toán không chính xác hay làm hỏng gây tốn nguyên vật liệu, tính ra có khi lại là đắt.

 

  • Gia chủ nên chọn những đơn vị thi công uy tín. Đó là những công ty có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư và thợ thi công lành nghề, vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Đội ngũ nhân sự còn nhiệt tình, chu đáo và trách nhiệm với công việc. Những công ty uy tín thường có quy trình làm việc rõ ràng chuyên nghiệp để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Gia chủ có thể tham khảo thêm ý kiến phản hồi từ gia chủ của những công trình đã thi công nội thất để đánh giá được chất lượng thi công.

 

  • Gia chủ nên ký hợp đồng với đơn vị thi công, có yêu cầu rõ ràng và sự ràng buộc về chất lượng nội thất và cần chú ý tới chế độ bảo hành.

 

Căn cứ vào số tiền để gia chủ lựa chọn chất liệu nội thất cho phù hợp. Nếu có điều kiện kinh tế thì nên lựa chọn những vật liệu như gỗ tự nhiên, đá tự nhiên bởi có chất lượng tốt cũng như độ bền chắc cao. Gia chủ chỉ tốn một khoản tiền lớn lúc đầu để đầu tư mua nội thất làm từ gỗ quý, nhưng thời gian sử dụng thì lên đến vài chục, thậm chí cả trăm năm. Nếu điều kiện chưa cho phép thì lựa chọn những vật liệu như gỗ thường, gỗ công nghiệp, vải, nỉ, inox, kính…

 

Căn cứ vào điều kiện thực tế của căn chung cư. Nếu chung cư ở tầng cao, khô ráo thoáng mát thì có thể chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp có phủ sơn cho đẹp mà rẻ. Nhưng nếu chung cư ở nơi bí gió, hoặc tầng thấp có độ ẩm cao thì nên thiết kế nội thất chung cư dùng gỗ tự nhiên hay là gỗ công nghiệp có khả năng chống ẩm tốt.

 

Hãy đến với công ty chúng tôi để được tư vấn miễn phí và có được chất lượng thi công tốt nhất.

 

XEM THÊM

https://square.vn/nhung-dieu-can-luu-y-khi-thi-cong-noi-that-chung-cu/

Bình luận