Hạnh Phúc Hơn Với Trang Trí Nội Thất Căn Hộ Tối Giản Phong Cách Nhật

HẠNH PHÚC HƠN VỚI TRANG TRÍ NỘI THẤT CĂN HỘ TỐI GIẢN PHONG CÁCH NHẬT

Chủ nghĩa tối giản khá phổ biến trong lĩnh vực thiết kế, trang trí nội thất căn hộ. Bên cạnh đó, lối sống tối giản cũng rất thịnh thành ở Nhật Bản.

Hạnh Phúc Hơn Với Trang Trí Nội Thất Căn Hộ Tối Giản Phong Cách Nhật

Hạnh Phúc Hơn Với Trang Trí Nội Thất Căn Hộ Tối Giản Phong Cách Nhật

Nguồn gốc lối sống tối giản của người Nhật

  • Chủ nghĩa sống tối giản bắt đầu  xuất hiện khoảng năm 2010 – 2011 ở Nhật, sau khi thảm hoạ động đất sóng thần ở đất nước này xảy ra, cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người. Lúc này, những người ở lại đã đặt ra câu hỏi: “Ý nghĩa của cuộc sống là gì?”.
  • Và họ nhận ra rằng việc sống đơn giản, ăn mặc đơn giản, trang trí nội thất căn hộ chung cư đơn giản sẽ giúp cuộc sống trở nên nhẹ nhành, thanh tịnh, giảm bớt áp lực và giải phóng bản thân khỏi sự lệ thuộc vào vật chất.
trang trí nội thất phong cách nhật

trang trí nội thất phong cách nhật

  • Phong cách này ngày càng thịnh hành trong giới trẻ ở Nhật hiện nay, vì Nhật Bản được biết đến như đất nước có văn hóa làm việc áp lực bậc nhất trên thế giới, và tình trạng người trẻ tự tử vì áp lực công việc đang trở nên báo động.Khi họ nhận ra cuộc sống thật mong manh so với những thảm họa đến từ thiên nhiên và con người, thì lối sống tối giản đã thay đổi người Nhật theo chiều hướng tích cực.
  • Ở một xã hội mà chúng ta đánh giá nhau qua tiền bạc, địa vị và vật chất, thì vô hình ta đã chịu những áp lực từ chính những thứ mà ta muốn đạt được. Vật chất đã biến con người thành nô lệ theo cách như thế. Việc hạn chế đồ đạc trang trí nội thất căn hộ nhỏ chính là cách giải thoát họ khỏi những áp lực vô hình này và khơi dậy cảm hứng cũng như sự sáng tạo. Bởi lẽ khi từ bỏ tư tưởng tôn sùng vật chất, chúng ta mới có thời gian hướng đến những giá trị sống bền vững.

Xem thêm: >>> Những Kiểu Thiết Kế Nội Thất Bằng Backsplash Đầy Sáng Tạo Cho Căn Bếp Nhà Bạn – Phần 1

Làm sao để sống tối giản?

  • Hạn chế mua sắm: chỉ mua thứ thật sự cần thiết, ưu tiên những món đồ thân thiện với môi trường, tìm các món quà thay thế thay vì mua mới…
  • Trang trí nội thất đơn giản: hạn chế đặt nhiều đồ trang trí nội thất căn hộ chung cư nhỏ thừa, giảm thiểu các chi tiết cầu kì trong thiết kế, tận dụng năng lượng tự nhiên để phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày…
  • Coi trọng đồ vật hơn: hãy đặt tình cảm vào những món đồ bạn đang sử dụng, điều này sẽ hạn chế tác động làm hư hại và kéo dài tuổi thọ đồ vật, bạn sẽ không cần thay thế hoặc mua mới.
  • Vứt bỏ những thứ không cần thiết: dọn dẹp nhà cửa thường xuyên và vứt bỏ, tái chế, trao đổi hoặc cho đi những món đồ bạn hiếm khi sử dụng như quần áo, đồ trang trí nội thất cho căn hộ chung cư, sách vở,…
trang trí nội thất căn hộ chung cư

trang trí nội thất căn hộ chung cư

Phong cách sống tối giản không hẳn phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, Square Interior thấy rằng, lối sống này rất phù hợp để giúp ra cởi mở và khám phá sâu hơn về tư duy của bản thân.  Khi giản lược những suy nghĩ thừa thãi, những việc còn lại sẽ được xử lý hiệu quả hơn, giúp chúng ta sống thanh thản và hạnh phúc hơn.

Xem thêm:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

Bình luận