Làm Mới Cho Bộ Sofa Nhà Bạn

Làm mới cho bộ sofa nhà bạn

Bạn có thể tháo lớp vỏ bọc cũ của bộ sofa để làm sạch hay phủ bộ cánh mới hoàn toàn để thỏa mãn sở thích thay đổi của mình – thật hợp lý phải không nào. Hãy xem xét những gợi ý sau đây về các cách làm mới ghế sofa cho nhà bạn nhé.

Quyết định diện mạo cho bộ sofa

Các loại vỏ bọc sofa hết sức đa dạng về phong cách từ hiện đại đến cổ điển hay vui tươi. Chúng có thể được may rộng rãi để tạo phong cách đơn giản, thoải mái hoặc may thật vừa vặn theo kích thước thực và dùng các viền dính để giữ nguyên hình dáng sofa.

Chọn vải bọc thích hợp

Lựa chọn chất liệu vải bọc là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vải bọc phải là loại gấp, phủ gọn gàng và dễ giặt. Chất liệu vải lanh pha cotton là loại thông dụng nhất hiện nay, trong khi đó chất liệu da lộn giả hoặc vải sợi dầy có độ bền cao lại hay bị xoắn và khó gấp. Nếu trong gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng, bạn nên chọn vải bọc khó dính bẩn như loại vải dệt cực khít bằng sợi tổng hợp.

Phương pháp co vải

  • Hầu hết các loại vải thường đã được xử lý co trước khi xuất xưởng nhưng bạn cứ cẩn thận hỏi kỹ trước khi mua về. Nếu vải chưa được xử lý, bạn có thể tự mình làm co vải trước khi cắt ra theo đúng kích thước cho ghế sofa.
  • Hãy dùng kéo răng cưa cắt các đường viền của mảnh vải theo hình chữ chi để vải không bị tước chỉ khi giặt, sau đó bạn giặt vỏ sofa bằng tay trong nước lạnh để giữ cho vải không bị phai màu. Đối với loại vải mềm như len hoặc lụa, bạn nên dùng phương pháp giặt khô. Cuối cùng bạn có thể ủi cho phẳng phiu sau quá trình làm co trên.
làm mới ghế sofa

làm mới ghế sofa

Tân trang vỏ bọc

  • Điểm bất lợi lớn nhất của các tấm vỏ bọc sau khi giặt sạch có lẽ là bạn phải vật lộn để bọc lại ghế. Trong khi hầu hết các loại vỏ bọc đều được giặt khô, thì cách tốt nhất là nên bọc vỏ vào ghế khi vải vẫn còn hơi ẩm để kéo vào vừa vặn dễ dàng hơn nhiều.
  • Bí quyết: Luôn nhớ giặt vỏ bọc cho phần ngồi và phần tựa lưng cùng với nhau để tránh tình trạng chúng bị mài mòn hoặc bạc màu không đều.
  • Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đối với các vỏ sofa may sẵn.

Giữ cho sofa lúc nào cũng đẹp

  • Chăm chút cho chiếc sofa cũng là yếu tố quan trọng không kém. Bạn nên thường xuyên tháo và bọc lại vỏ sofa để đảm bảo các đường viền may được vuốt thẳng đều. Đối với các loại gối nhồi lông ngỗng, bạn nên vỗ chúng lên để giữ dáng phồng đầy đặn.
  • Ngoài ra bạn cũng nên ngồi phân bố đều trên toàn bộ bề mặt sofa chứ đừng chỉ khư khư ngồi ở một chỗ ưa thích để tránh vỏ bọc bị mòn không đều.

Lưu ý: Vải sợi sẽ bị bạc màu khi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, do đó hãy kéo rèm hoặc phủ lên sofa một tấm vải lớn để giữ sofa nhà bạn bền đẹp nhé.

Bình luận