9 cách đơn giản giúp bạn dễ ngủ

9 cách đơn giản giúp bạn dễ ngủ

Nếu bạn gặp trở ngại để đi vào 1 giấc ngủ thật nhanh chóng thì trong bài này chúng tôi sẽ bật mí 9 cách đơn giản nhất và cực kì ngạc nhiên giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

1. Đọc sách trước khi ngủ:

Một trong những phương pháp phổ biến nhất để dễ dàng đi vào giấc ngủ là giảm ánh sáng đèn, mở từng trang sách ra và bắt đầu đọc. Không nhất thiết phải chọn những quyển sách khó hiểu, khô khan để bạn cảm thấy chán mà có thể là những thể loại sách bổ sung thêm kiến thức cho công việc. Mục đích của việc đọc sách là để bạn tránh xa những vật dụng điện tử như: Tivi, điện thoại – những thứ khó làm bạn đi vào giấc ngủ.

2.  Cài đặt giờ ngủ cố định

Thiết lập 1 giờ ngủ cố định trước 11:00 pm vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.  Nó không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho cả tâm lý bạn. Cài đặt giờ ngủ cố định sẽ nhắc nhở bạn rằng đó là thời gian để nghỉ ngơi, đây là phương pháp mà đa số các đứa trẻ sử dụng. Một khi đi ngủ thường xuyên vào 1 giờ cố định sẽ giúp não bạn điều chỉnh nồng độ Serotonin và Melatonin, giúp cân bằng nhịp sinh học. 

3.  Chế độ ăn uống lành mạnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng tiêu thu các loại trái cây, rau củ sẽ giúp bạn ngủ sâu và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Do tăng tiêu thụ Magie, Kali, khoáng chất thiết yếu khác.

4.  Giữ cho phòng mát mẻ.

Một bí quyết khác rất đơn giản đó là giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ, nhưng đừng quá lạnh nhé. bên cạnh đó bạn nên mở cửa sổ để cho không khí tuần hoàn lưu thông.   5.  Tập Yoga trước khi ngủ

Yoga gây chú ý với cộng đồng trong thời gian gần đây bởi lợi ích sức khỏe mà nó mang lại, và với cả giấc ngủ của bạn. Nếu bạn đang ở trong tình trạng mất ngủ, hãy thử vài động tác yoga bằng cách vận động chân tay, đảm bảo sẽ có hiệu quả. 6.   Thiền:

Thiền được xem là 1 cuộc cách mạng ảnh hưởng đến cả văn hóa khắp các thành phố lớn và là cứu cánh cho các căn bệnh về thể chất lẫn tâm lý. Và hôm nay Square xin được đề cập 1 lợi ích khác của thiền – đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn bởi vì Thiền cho phép bạn bình tâm, không suy nghĩ, và tập trung vào việc thở chậm và nhịp nhàng – rất tốt cho giấc ngủ.  

7.   Uống sữa nóng

Ngạn ngữ Phương Tây có câu: “Sữa ấm giúp bạn đi vào giấc ngủ”, không chỉ có tác dụng giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn mà còn tăng chất lượng giấc ngủ của bạn. Các nhà tâm lý học cho rằng trong sữa không chỉ có chất tryptophan hỗ trợ giấc ngủ mà còn có liên quan đến kí ức tuổi thơ: hình ảnh trẻ con thoải mái bú sữa mẹ và đi vào giấc ngủ ngay sau đó.

8.  Tránh xa caffein

Điều này chắc chắn ai trong chúng ta cũng biết caffein có trong caffe, trà, nước tăng lực… có tác dụng làm trí não tỉnh táo tạm thời và tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian đó sẽ dài hay ngắn. Nhưng hương vị của caffein thật là khó cưỡng lại nên đôi lúc chúng ta không quan tâm nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào. Nên bài viết này muốn nhắc nhỏ bạn 1 lần nữa hãy tránh xa caffeine sau 15:00 giờ để đảm bảo bạn có 1 giấc ngủ sâu và sức khỏe tốt.

9. Tắt các thiết bị điện tử.

Một trong những biện pháp tốt nhất để giúp bạn có được giấc ngủ ngon là loại trừ tất cả thiết bị điện tử trong phòng (Tivi, máy tính, điện thoại, máy tính bảng…). Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ phá vỡ khả năng mong muốn thư giãn và đi vào giấc ngủ. Vì vậy, hãy tắt tất cả các thiết bị điện tử trước 1 tiếng giờ cố định đi ngủ của bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

  • Địa chỉ: Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam
  • Hotline: 1900.63.60.87
  • Điện thoại: (+84 28) 7303.6087
  • Email: [email protected]
  • Khách hàng liên hệ: [email protected]

Bình luận