10 hành động yêu thương bạn không nên làm với trẻ con

10 hành động yêu thương bạn không nên làm với trẻ con

Các bậc cha mẹ luôn muốn đem đến cho con mình những thứ tốt nhất, dành tặng cho con những thứ mà mình không có được khi còn là trẻ thơ. Nhưng đôi lúc các bậc cha mẹ lại quá chiều chuộng con mình, và điều này hoàn toàn không tốt. Hãy cùng xem qua 10 điều bên dưới xem bạn có mắc phải không nhé!

1. Làm cho trẻ con cảm thấy mình là vua.

Là tốt nếu bạn làm cho con mình cảm thấy chúng rất đặc biệt với bạn, nhưng để chúng có thể tự ý làm mọi việc thì lại là 1 việc tiêu cực. Thiết lập ranh giới, quyền hạn những việc trẻ con có thể tự ý quyết định, những việc phải được thông qua ý kiến của bạn sẽ giúp chúng nên người hơn.

2. Cho trẻ con quá nhiều tiền.

Tiền  chỉ là công cụ, không làm nên danh dự con người. Càng sớm để con bạn nhận ra điều này, sẽ càng tốt cho con bạn khi trưởng thành. Nếu bạn cho con mình nhiều tiền để mua những món đồ trang sức quý giá khi còn quá nhỏ, chúng sẽ không thể hiểu hết giá trị của món quà này, và cuối cùng nó sẽ không biết trân trọng những gì có được.

3.  Không cho trẻ con làm việc. 

Lao động là điều cần thiết trong cuộc sống. Có thể bạn cảm thấy mất thời gian và mệt mỏi khi dạy trẻ con làm những điều chúng chưa biết và muốn tự mình làm cho nhanh, vì cuộc sống vốn bận rộn. Nhưng khi con bạn làm được những điều bạn chỉ dạy niềm vui sẽ gấp bội sự mệt mỏi. Hãy không quên khen ngợi những việc tốt con bạn làm được và cảm thấy tự hào vì chúng.

4. Khuyến khích trẻ con không nên cho đi.

Cho và nhận, đó là dòng chảy tự nhiên của cuộc sống. Đừng bao giờ ngăn cản trẻ con nếu chúng muốn ra ngoài tham gia các hoạt động xã hội hoặc từ thiện.

5. Không dạy trẻ con cách biết ơn.

Bạn có thể cảm thấy rằng những thứ con mình có được là điều hoàn toàn xứng đáng và không nợ ai điều gì. Nhưng điều này sẽ làm cho trẻ con không biết ơn những điều chúng may mắn có được, nói cảm ơn là cách thể hiện trẻ con trân trọng những điều người khác dành cho chúng.

6. Hành động như 1 đứa trẻ hư hỏng trước mặt chúng.

Các bậc cha mẹ luôn là hình mẫu để con cái bắt chước, mọi hành động của chúng ta đều sẽ như 1 ví dụ để trẻ con làm theo. Vì vậy chúng ta không nên rên rỉ hay phàn nàn mọi thứ trước mặt chúng. Mà thay vào đó hãy thể hiện mình là người kiên định và vững chắc mà chúng tin tưởng được.

6.  Thất bại trong việc thiết lập giới hạn.

Bằng bản năng tự nhiên, các đứa trẻ thường thích được nuông chiều và dễ trở nên hư hỏng. Để hạn chế điều này chúng ta nên thiết lập những quy định và giới hạn 1 cách nghiêm khắc trong cách hành xử của con cái, nếu không những đứa trẻ sẽ trở nên thô lỗ và không tôn trọng người khác.

7.  Để trẻ con làm theo ý chúng mọi lúc.

Đây là vấn đề về việc cái gì bạn nên cho trẻ con và cái gì không. Sự khác nhau của việc có được 1 đồ chơi đắt tiền và 1 viên kẹo là rất lớn. Và bạn phải tự lựa chọn cho chính mình cái gì được phép và không được phép chiều theo chúng.

8. Tặng quà vì những lý do sai lầm.

Nếu như đứa trẻ buồn vì không thích món đồ chơi bạn mua cho, và bạn liền mua 1 món khác thay thế để chúng khỏi quấy khóc, tức là bạn đang mua quà cho con với 1 lý do sai lầm. Quà tặng nên được cho đi khi chúng xứng đáng vì đã làm được việc tốt hay đạt kết quả cao trong học tập, và khi chúng đủ khả năng để có thể sử dụng và quản lý

9. Không khuyến khích những mối quan hệ có thể giúp trẻ con trưởng thành.

Thỉnh thoảng bạn nên cho con của mình giao lưu, vui chơi với những đứa trẻ lơn tuổi hơn thay vì là đồng trang lứa, con bạn sẽ học được những kiến thức rất bổ ích. Tham gia những hoạt động tình nguyện cũng không phải là ý tưởng tồi để giúp con bạn trưởng thành hơn.

10.  Chối bỏ việc chịu trách nhiệm của trẻ con.

Các bậc cha mẹ đôi khi bênh vực con cái quá mức khi xảy ra vấn đề với những đứa trẻ khác, luôn cho rằng con mình đúng. Nhưng bạn nên dạy cho con mình cách chịu trách nhiệm trước những hành động của mình, có như vậy chúng mới học được tầm quan trọng của những bài học được rút ra từ sai lầm. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

  • Địa chỉ: Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam
  • Hotline: 1900.63.60.87
  • Điện thoại: (+84 28) 7303.6087
  • Email: [email protected]
  • Khách hàng liên hệ: [email protected]

Bình luận