9 câu truyện ngoại văn các bậc cha mẹ nên kể con nghe-P1

9 câu truyện ngoại văn các bậc cha mẹ nên kể con nghe-P1

Sách truyện là một phần không thể thiếu của trẻ thơ, vì vậy chọn sách vừa để kể cho bé nghe nhằm nuôi dưỡng tinh thần, trí tuệ vừa tạo hứng thú cho trẻ là chuyện các bậc cha mẹ luôn quan tâm, nếu bạn đang băn khoăn chọn sách nào cho những thiên thần của mình thì đọc ngay bài viết này nhé, sẽ rất hữu ích cho bạn:

1. The Giving Tree – tác giả Shel Silverstein

Một câu chuyện cảm động về tình yêu vị tha, sự thay đổi các mối quan hệ trong các giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Đây là 1 công cụ tuyệt vời để dạy trẻ con về sự rộng lượng, lòng biết ơn thông qua bản năng tự nhiên của 1 cái cây. Và lòng biết ơn của một cậu bé thông qua những món quà cậu nhận được từ cái cây ấy suốt cuộc đời mình.

2. The Very Hungry Caterpillar – tác giả Eric Carle

Vào 1 buổi sáng chủ nhật, 1 con sâu bướm nở ra từ 1 quả trứng nhỏ xíu và đang rất đói bụng! Nó ăn rất nhiều trong suốt giai đoạn biến từ sâu thành bướm. Hình ảnh nhiều màu sắc mà đơn giản, rõ nét, từ ngữ diễn tả dễ hiểu. Các sắc thái của bướm trong từng giai đoạn sẽ tạo được niềm vui cho trẻ nhỏ trong việc học và chơi.

3. Chicka Chicka Boom Boom – Tác giả Bill Martin Jr & John Archambault.

A nói với B, và B nói với C, “Tôi sẽ gặp bạn ở trên cùng của cây Cao”. Một câu chuyện siêu vui nhộn để dạy trẻ bảng chữ cái.

4. The Little Price – Tác giả Antoine de Saint-Exupéry

Câu chuyện kể về chàng phi công bị mắc kẹt ở sa mạc, một buổi sáng tỉnh giấc anh ta nhìn thấy 1 hoàng tử nhỏ đứng trước mặt mình. Cậu hoàng tử nhỏ phi thường này dạy chàng phi công bí mật của những điều quan trọng thực sự trong cuộc sống. Nội dung truyền tải 1 thông điệp “Hãy nhắm mắt lại và cảm nhận mọi điều xung quanh chúng ta bằng trái tim”.

5. Where The Sidewalk Ends

Một cuốn sách thơ thú vị với những hình ảnh giàu sức tưởng tượng, kỳ lạ và quái dị! Các minh họa dễ thương, ngốc ngếch kết hợp với nhau ăn ý 1 cách đáng khâm phục với mỗi chương.

6. Charlotte’s Web – tác giả E.B White

Một quyển sách kể về tình bạn thân tuyệt vời của 1 con lợn đáng yêu và 1 con nhện khôn ngoan. Một câu chuyện cảm động với những bài học cuộc sống hài hước, vui nhộn và ý nghĩa.

7. Where The Wild Things Are – tác giả Maurice Sendak

Nhân vật chính của câu chuyện là Max, cậu bé đã bị mẹ nhốt trong phòng và không cho ăn tối vì cách hành xử thiếu tôn trọng của cậu đối với mẹ mình. Ngay sau đó, phòng của cậu bé chuyển thành 1 khu rừng rậm kỳ lạ, và cậu bé trở thành vua của khu rừng. Cậu bắt đầu cảm nhận được cảm giác của mọi việc đều theo ý mình. Câu chuyện là 1 bài học tuyệt vời cho việc kiểm soát hành động và cảm xúc. 8. Love You Forever – tác giả Robert Munsch

“Mẹ yêu con mãi mãi, mẹ sẽ luôn luôn thích con cho tới khi nào mẹ còn sống trên trái đất này” là những lời bài hát quen thuộc lặp đi lặp lại bạn sẽ bắt gặp trong câu chuyện Love you forever. Và cuối cùng vai trò đã bị đảo ngược khi đến lượt con trai chăm sóc cho người mẹ già của mình, làm bạn nhận thấy thời gian trôi đi thật nhanh chóng. 9. The Cat In The Hat – tác giả Dr. Seuss

Đây là 1 quyển sách thú vị bạn có thể sử dụng để dạy con mình từ vựng và phát âm tiếng Anh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG TRANG TRÍ NỘI THẤT VUÔNG (SQUARE)

  • Địa chỉ: Lầu 1 – Tòa nhà TS, Số 17 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM, Việt Nam
  • Hotline: 1900.63.60.87
  • Điện thoại: (+84 28) 7303.6087
  • Email: [email protected]
  • Khách hàng liên hệ: [email protected]

Bình luận