Hướng dẫn thi công sàn gỗ công nghiệp

Quy trình thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

1. Lắp đặt ván sàn

Bước 1: Vệ sinh bề mặt sàn nhà, kiểm tra độ phẳng bề mặt sàn. Nếu có gồ ghề hay lồi lõi phải đảm bảo xử lý kĩ để tạo bề mặt phẳng.
Bước 2: Tiến hành trải lớp lót sàn. Lớp lót sàn được trải liền kề nhau và được nối liền bằng băng dính theo chiều rộng hoặc chiều dài của căn phòng, trải bề mặt đã được tráng lớp nilon xuống dưới.
Bước 3: Lắp đặt sàn Mặt sàn sẽ được ghép bắt đầu từ góc phòng, và nối tiếp nhau từ trong ra ngoài.
Các tấm ván sàn gỗ được ghép liên tục theo từng hàng, các mép nối đầu mỗi thanh gỗ được ghép so le nhau.
Khoảng cách giữa chân tường và mép sàn gỗ là 10mm, đây là khoảng cách bắt buộc để có thể ghép mộng cho tấm ván cuối cùng, đồng thời cũng chính là khoảng cách an toàn cho phép sự giãn nở của toàn bộ mặt sàn sau một quá trình sử dụng

2. Kết nối giữa hai sàn, kết thúc sàn

Kết thúc sàn tại các mép với chân tường, ván sàn được ghép cách chân tường 10mm. Sau đó được che kín bởi phào chân tường hoặc nẹp kết thúc. Dùng nẹp kết thúc để kết thúc sàn. Dùng nẹp nối chữ T để kết nối sàn khi chuyển màu, giữa hai phòng với nhau hoặc giũa sàn gỗ và nền sàn bằng vật liệu khác.

3. Lắp đặt phào chân tường

Phào chân tường hiện nay gồm phào nhựa, phào gỗ tự nhiên, phào gỗ MDF phủ vân gỗ nhưng phổ biến hiện nay là phào gỗ MDF phủ vân gỗ. Phào chân tường có tác dụng cố định mép của ván sàn gỗ, ép sàn xuống sát mặt nền, đồng thời che hết khe hở giữa mép sàn gỗ và chân tường. Phào gỗ MDF vân gỗ được cố định với chân tường bằng đinh chuyên dụng đóng phào.
Sau khi đã gép xong sàn gỗ, phào và nẹp, thợ thi công sẽ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ sàn gỗ, bơm keo silicon vào một số khe hở.
Vệ sinh toàn bộ bề mặt sau khi thi công. Thời gian thi công sàn gỗ công nghiệp như quy trình trên thông thường mất trung bình 4 giờ cho 20m2 sàn.
Với những bước thi công đơn giản không tốn nhiều thời gian cũng như dụng cụ chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn nếu bạn có ý định thi công sàn gỗ cho diện tích vừa phải.
Nguồn: sangore | Giang Trúc

Bình luận