Hướng dẫn dán decal trang trí kính

Hướng dẫn dán decal trang trí kính

Dán decal lên kính từ lâu đã không còn là hoạt động xa lạ trong quá trình trang trí nội thất. Chi phí thấp cùng với tính chất “đa chức năng”- trang trí, chống nắng, bảo vệ không gian riêng tư,…giúp decal dán kính ngày càng được sử dụng phổ biến, rộng rãi. Nếu bạn cũng có ý định trang trí kính nhà mình bằng decal, bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ làm thế nào để dán decal lên kính.

Bước 1: Lựa chọn decal thích hợp

Chọn decal thích hợp với khung kính, kể cả tường để đảm bảo tính thẩm mỹ

Bước 2: Vệ sinh kính 

Pha loãng nước rửa chén với lượng nước vừa đủ ( tỉ lệ thích hợp giữa nước rửa chén và nước là 1:10, tức 0,1 lít nước rửa chén và 1 lít nước). – Dùng hỗn hợp này lau thật kĩ, thật sạch bề mặt kính bằng khăn sạch; – Để kính khô

Bước 3: Cắt, dán, canh chỉnh decal 

Tiến hành đo đạc, cắt thật chính xác decal (đối với mẫu decal cần phải cắt) – Bôi lượng vừa đủ dung dịch nước rửa chén lên mặt kính trước khi tiến hành dán – Gỡ bỏ lớp giấy bóng phía sau decal, bôi lượng đủ nước rửa chén lên mặt keo của decal – Dán decal lên kính trước khi nước rửa chén trên kính và trên mặt keo của decal khô – Canh chỉnh decal thật chính xác; dùng thanh mica hoặc thước kẻ loại bỏ hết bong bóng nằm dưới lớp decal và lần theo khắp mặt kính để tăng độ dính của decal.

* Lưu ý: – Không nên dán và gỡ nhiều lần tránh làm giảm độ dính của decal và làm bẩn mặt kính   – Quá trình dán decal cần phải được canh chỉnh thật chính xác để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất, do đó nếu không bôi nước rửa chén lên mặt kính và mặt keo của decal trước khi tiến hành dán, chúng ta sẽ không thể chỉnh sửa, xê dịch decal.

Bước 4: Hoàn thiện

– Dùng dao rọc giấy (dao trổ) xén lại các góc decal cho thật khít – Dùng khăn ẩm lau lại mặt decal lần nữa và tận hưởng thành quả. | Mạnh Duy |

Bình luận