10 điểm chú ý trong nội thất văn phòng

Cho dù văn phòng của bạn được thiết kế không gian để quản lí một doanh nghiệp, phải giao tiếp thường xuyên, hoặc chỉ đơn giản là một bộ phận thanh toán hóa đơn và tổ chức lịch trình, bạn xứng đáng có được nhiều hơn ngoài một bàn làm việc và chiếc ghế tựa.

Tại sao? Một văn phòng không thể được thiết kế tiện nghi và tinh tế như một ngôi nhà, điều đó sẽ khiến bạn cháy hết mình với công việc được giao. Dưới đây là 10 điểm đáng chú ý trong  thiết kế nội thất văn phòng  để có nơi làm việc thực sự thu hút.

1. Vị trí, vị trí và vị trí

Bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian trong văn phòng của bạn, do đó, bạn không nên để phòng làm việc trở nên cứng nhắc, mất cân bằng tư duy. Bạn sẽ làm việc tốt nhất trong một không gian mở, hoặc phòng làm việc của bạn được sắp xếp ở một không gian yên tĩnh? Nếu khách hàng ngỏ ý viếng thăm, cần có một không gian riêng với chỗ tiếp khách thanh lịch nhất!

2. Đừng quên chức năng chính của các đồ dùng

bàn, kệ hồ sơ nên được sắp xếp để giúp bạn thuận tiện nhất khi sử dụng. Hãy cân nhắc về công việc và những gì bạn cần trong tầm tay trước khi đầu tư vào thiết kế nội thất văn phòng, và sau đó có những lựa chọn phù hợp. Cũng nên thiết kế các phòng ban khác thanh lịch hơn, thay vì chỉ kê một chiếc kệ hồ sơ vô hồn ở góc tường. Nếu bạn là người theo phong cách truyền thống-thiết kể sàn gỗ cùng chiếc ghê xoay thoải mái sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Một văn phòng hiện đại có thể kết hợp nhiều mảng nghệ thuật kiến trúc hay nội thất sang trọng.

3. Lựa chọn ghế làm việc

Bạn dành gần như toàn bộ thời gian “cộng tác” với chúng, vậy một lựa chọn lịch lãm- sang trọng và không kém phần thoải mái thì sao?

4. Sơn tường phòng làm việc của bạn bằng sắc màu bạn yêu thích

Hãy quên đi một căn phòng khô khan, với ga màu quen thuộc xám tro, xanh nhẹ hay màu trắng thông dụng. Bạn cần một màu sắc phá cách hơn khiến bạn năng động hơn trong công việc. Đối với một số người, đó là một sáng, tươi tắn, vui tươi như cam hoặc chanh xanh. Những người khác cần một màu dịu hơn, nhã nhặn hơn như màu lá nhạt hoặc xanh bọt biển để yên tĩnh tập trung. Hãy dành thời gian hiểu thêm về bản thân để biết bạn thật sự thoải mái trong không gian sắc màu nào, điều này rất có lợi cho công việc của bạn.

5. Hãy cho bản thân có tầm nhìn rộng hơn

Những lúc tạm thời quên đi màn hình máy tính điều đầu tiên thu hút ánh mắt bạn là gì? Vị trí đặt bàn có thể thay đổi so với việc để ánh nhìn của bạn vào khoảng tường trống đối diện ngay cả khi bạn yêu thích màu sơn tường. Ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ là tuyệt vời nhất, nhưng nếu bạn đang ở trong một không gian đóng thì có thể treo một bức tranh hài hòa với nội thất để đi căng thẳng khi làm việc.

6. Chọn vật dụng ấm cúng

Bạn có thể chọn những vật dụng làm bạn cảm giác hứng thú khi ngồi vào bàn làm việc. Những  thiết kế nội thất văn phòng phù hợp phong cách riêng của bạn sẽ mang lại rất nhiều hiệu ứng tích cực cho công việc. Như một lọ cắm bút ngộ nghĩnh, giấy ghi chú với mẫu đáng yêu, thùng rác bằng nhựa cách điệu. Rèm kéo do bạn tự chọn, những bức tranh treo tường do ai đó tặng cũng có thể khiến không gian làm việc không còn khô khan, áp lực.

7. Sắp xếp nội thất theo chiều hướng bạn thích

Nhiều văn phòng làm việc được thiết kế trong không gian vuông, vì vậy sử dụng hiệu quả diện tích là điều cần thiết. Dãy kệ nổi trên tường để có được giấy tờ và thiết bị văn phòng, sử dụng các kệ hồ sơ xếp dạng nhỏ trên bàn để giữ các giấy tờ quan trọng cần thiết.

8. Làm chủ các thiết bị công nghệ

Không có nhiều thời gian làm đẹp máy tính, máy in, và điện thoại, nhưng bạn có thể giấu dây sạc, dây điện bằng nhiều cách. Phải chắc chắn thiết bị của bạn dễ dàng rút khỏi phích cắm khi ra về. Thiết kế ổ cắm dây sạc ở bên trong cạnh bạn làm việc để tiện nạp năng lượng cũng như trông không gian gọn gàng hơn.

9. Hãy làm việc với nguồn sáng đảm bảo

Hãy duy trì văn phòng của bạn có nhiều ánh sáng để tránh sự mỏi mắt và nhức đầu. Đặt màn hình máy tính nơi không bị chói bởi ánh sáng hay thiết bị chiếu sáng trong phòng và đặt một chiếc đèn bàn nhỏ để mang lại sử thoải mái cho đôi mắt.

10. Truyền cảm hứng cho chính bạn

đừng quên mang một tác phẩm nghệ thuật hay một vật dụng bạn yêu thích-một chiếc kệ sách nhỏ vài ba quyển sách bạn thích đến để tạo nguồn cảm hứng cho bạn. Tự tay thiết kế nội thất văn phòng  sẽ mang lại cho bạn sự sáng tạo, giảm căng thẳng, nhắc nhở bạn làm việc tốt hơn và đặc biệt khiến bạn không cảm thấy cô đơn tại nơi làm việc

Nguồn: //www.hgtv.com/

Bình luận