Các Giải Pháp Lát Sàn Thân Thiện Với Môi Trường Cho Nội Thất Nhà Ở – Phần 2

CÁC GIẢI PHÁP LÁT SÀN THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG CHO NỘI THẤT NHÀ Ở – PHẦN 2

3. LINOLEUM – VẢI SƠN LÓT SÀN

  • Khi ta nghĩ đến việc lót sàn bằng vải sơn, ta liền nghĩ ngay đến nhựa vinyl nhưng cả hai chẳng liên quan gì đến nhau cả. Vinyl là một tổng hợp bằng hóa dầu khử trùng bằng clo rất có hại. Linoleum được tạo ra từ một thứ hỗn hợp của dầu hạt lanh, bụi nứa, nhựa cây, bột gỗ, bột màu và đá vôi đất.
  • Giống như gỗ xốp, nó có khả năng kháng cháy và chống nước. Linoleum không mới đối với thị trường; nó không còn được ưa chuộng từ khi vinyl ra đời trong những năm 1940. Khi các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất bắt đầu nghiên cứu nó một lần nữa, nó xuất hiện trở lại với một loạt các màu sắc rực rỡ tươi sáng và một lớp sơn lót mới để bảo vệ nó khỏi vết bẩn.

4.TẤM THỦY TINH

  • Bao giờ tự hỏi những gì sẽ xảy ra với những chai rượu vang và chai bia được vận chuyển đến sở tái chế không? Chúng được chuyển đổi thành gạch thủy tinh tuyệt đẹp. Nguồn năng lượng tái tạo này nhanh chóng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế sàn nhà cũng như phòng tắm và thành nhà bếp. Thủy tinh có những lợi ích tương tự của vật liệu sinh thái thân thiện khác.
  • Nó không hấp thụ và sẽ là giải pháp chống thấm mùa mưa hữu hiệu. Nó rất dễ dàng bảo trì và sẽ không bị ố. Thủy tinh cho ra một mảng vô hạn của màu sắc, hoa văn và giúp hoàn thiện hầu hết các chương trình thiết kế. Không giống như gạch men, kính sẽ phản chiếu ánh sáng chứ không hấp thụ nó.

CÒN TIẾP – FRESHOME | MỸ GIANG

Bình luận