Sự Kết Hợp 4 Trong 1 Của Ngôi Nhà Thông Minh

SỰ KẾT HỢP 4 TRONG 1 CỦA NGÔI NHÀ THÔNG MINH

Nhà thông minh ngày càng là xu hướng trong thiết kế cũng như trong lựa chọn những căn hộ cao cấp, vậy lý do nó được yêu thích và ưa chuộng như vậy là do đâu?

  • Sự hài lòng trong những lắp đặt mang tính công nghệ không khiến ngôi nhà trở nên khô khan, máy móc mà ngược lại làm con người sống trong đó có những trải nghiệm tuyệt vời nhất mỗi khi đặt chân vào nhà.
  • Không chỉ mang vẻ đẹp của những đường nét tinh tế trong thiết bị nội thất sang trọng thể hiện phong cách gia chủ mà bên cạnh đó nó còn chứa đựng những ưu việt chỉ nhà thông minh mới mang lại cho bạn.

Yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu

  • Nhà thông minh được lắp đặt hệ thống các thiết bi đảm bảo sự an toàn, an ninh tuyệt đối cho nhà bạn. Thậm chí nếu bạn cần, các thiết bị lựa chọn còn có tính năng kết nối với các trung tâm xử lý tình huống như bệnh viện, đồn cảnh sát, đội cứu hỏa,… Các thiết bị giúp bạn dễ dàng điều khiển và kết nối với bên ngoài qua giao diện tự động thông minh nhiều tùy chỉnh cho người sử dụng.
  • Các hệ thống thường được sử dụng: hệ thống giám sát an ninh, hệ thống báo động, hệ thống kiểm soát ra vào,… Với cơ chế làm việc chính xác, hiệu quả, độ bao quát cao, toàn diện, một ngôi nhà thông minh có thể nói là một nơi tuyệt đối an toàn cho chủ nhân của nó tránh những tai nạn cháy nổ, trộm cắp, đột nhập,…

Tiện nghi và tiện lợi

  • Một ngôi nhà đầy đủ trang thiết bị từng là mơ ước của bạn và tiện lợi tối ưu được coi là một trong những ưu việt hàng đầu của smarthome. Bởi vì trong ngôi nhà này, bạn hoàn toàn làm chủ hệ thống ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ, âm thanh,… bằng cách biện pháp tự động hóa chuyên nghiệp, cùng với đó là vô số trang thiết bị hiện đại chỉ để phục vụ cho những nhu cầu của bạn.
  • Bạn sẽ chẳng phải mất công đi lại bật tắt đèn, hay chạy ra ngoài cổng mở cửa cho ai đó mà đôi khi mình chẳng biết là ai, cũng như kéo mở rèm cửa suốt ngày khi thời tiết thay đổi… và đặc biệt, bạn sẽ luôn an tâm cho dù mình không có ở nhà khi các hệ thống báo động trộm cắp, cháy nổ, rò rỉ ga hoạt động thường xuyên và kịp thời gửi tín hiệu báo động đến bạn để bạn có thể nhanh chóng đưa ra các biện pháp xử lý an toàn nhất.
  • Các thiết bị rất đơn giản trong quá trình sử dụng với điều khiển từ xa, công tác cảm ứng, hệ thống tự nhận diện, điện thoại thông minh và còn hiện đại hơn với điều khiển qua giọng nói.

Kinh tế với các hóa đơn

  • Bạn lo ngại một ngôi nhà thông minh sở hữu các thiết bị số và tự động như vậy sẽ làm bạn choáng váng với hóa đơn điện nước hàng tháng? Không cần lo lắng về vấn đề này. Nếu một ngôi nhà truyền thống với các thiết bị được điều khiển chủ quan bằng cách bật tắt công tắc, khóa vòi nước, …
  • thì việc quên tắt đèn, quên khóa nước chính là nguyên nhân cơ bản dẫn đến hóa đơn điện nước tăng vèo vèo trong khi mục đích sử dụng vẫn không thay đổi. Đối với ngôi nhà thông minh, các thiết bị được cài đặt chế độ tự bật tắt tiết kiệm điện năng tối đa nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của chính các thiết bị đó.
  • Hệ thống sẽ tự nhận ra bạn không còn ở đó nữa và tắt các thiết bị không cần thiết thông qua các thiết bị cảm biến nhiệt, hồng quang…vì thế tiết kiệm hơn rất nhiều so với những thiết bị truyền thống nếu không may bạn quên tắt sau khi sử dụng.

Thông minh nhưng lại cực kỳ đơn giản

  • Các giao diện sử dụng thiết bị thông minh rất dễ sử dụng và điều khiển vì đa số đã được trung tâm công nghệ quản lý và vận hành an toàn.
  • Đặc biệt hơn nữa, với hệ thống andon phát hiện lỗi một cách tự động và chính xác từng chi tiết nhỏ, bạn không phải kiểm tra xem bóng đèn nào trong hệ thống chiếu sáng bị hỏng, camera nào trong hệ thống an ninh giám sát gặp trục trặc mà hệ thống andon này sẽ báo bạn biết, bạn chỉ việc gặp chuyên gia và sửa chữa kịp thời mà thôi.

Nguồn: hometrend | Giang Trúc

Bình luận