1080 Căn Hộ Tại KDT Thủ Thiêm Sắp Bàn Giao Cho Dân Tái Định Cư.

Công ty Cổ phần Đức Khải làm chủ đầu tư bố trí chỗ ở cho 960 trường hợp còn lại trong diện tái định cư (TĐC) của Khu đô thị mới Thủ Thiêm và chuẩn bị bàn giao 1.080 căn hộ cho UBND quận 2, Tp.HCM.

  • 1.080 căn hộ này là số căn hộ nằm trong chương trình 12.500 căn hộ TĐC tại Khu đô thị mới (KĐT mới) Thủ Thiêm mà Tp.HCM đã triển khai vài năm nay. Chiều 1/10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có buổi kiểm tra dự án căn hộ tái định cư tại KĐT mới Thủ Thiêm.
  • Ông Nguyễn Thế Minh, Phó trưởng Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng KĐT mới Thủ Thiêm, cho biết, Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng là đơn vị được TP giao ký hợp đồng mua 1.080 căn hộ chung cư tại khu TĐC 38,4 ha của Công ty Cổ phẩn Đức Khải.

  • 1.080 căn hộ TĐC thuộc dự án khu dân cư 38,4 ha tại phường Bình Khánh, quận 2. Ảnh: Google Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành và đang trong giai đoạn sửa chữa một số lỗi nhỏ. Theo dự kiến, khoảng 10 ngày nữa, dự án sẽ được hoàn thiện.
  • Sau đó, Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng KĐT mới Thủ Thiêm sẽ tiếp nhận và bàn giao số căn hộ trên cho UBND quận 2 để bán cho người dân TĐC. Việc bố trí, sắp xếp các hộ dân còn lại thuộc diện tái định cư vào nhà mới sớm hay muộn sẽ phụ thuộc vào tiến trình ký kết hợp đồng thuê, thuê mua giữa UBND quận 2 và người dân.
  • Trong trường hợp người dân không hài lòng với căn hộ tại dự án này thì có thể lựa chọn các căn hộ khác nằm trong cùng khu dự án 12.500 căn hộ TĐC. Do vậy, để bố trí tất cả các hộ dân TĐC ổn định sẽ phải mất một khoảng thời gian khá lâu.
  • Ông Minh cũng cho biết, chủ trương của Tp.HCM khi xây dựng 12.500 căn hộ TĐC này là để bố trí cho người dân tại 5 phường trung tâm của quận 2 bị ảnh hưởng bởi dự án phát triển KĐT mới Thủ Thiêm. Theo dự kiến, trước tháng 9/2015 chương trình này phải hoàn thành.
  • Chỉ trừ một dự án đặc biệt  được kéo dài đến tháng 6/2016. Hiện tại, hội đồng định giá vẫn chưa xác lập giá bán của căn hộ tại khu chung cư 1.080 căn này nên chưa thể công bố giá bán cho người dân được biết.

Nguồn: TBKTSG

Bình luận