12 Văn Phòng Có Thiết Kế Nội Thất “Cool” Nhất 2014- Phần 4

12 văn phòng có thiết kế nội thất “cool” nhất 2014- Phần 4

7. Facebook

Mệnh danh là công ty hàng đầu thế giới mang lại môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên, “ông hoàng” Facebook không thể vắng mặt trong top 12 này. Chính thức chuyển trụ sở chính đến Menlo Park, California vào tháng 12/2011, Facebook thuê Gensler- một công ty thiết kế nội thất và sản xuất phim tái dựng lại khuôn viên theo đặc điểm của thành phố nơi Facebook lần đầu tiên xuất hiện. Bỏ qua tất cả các quy củ, các nguyên tắc truyền thống trong quá trình thiết kế, Facebook cùng Gensler đã phá cách trụ sở này thành một nơi tuyệt vời khơi gợi sức sáng tạo cho đội ngũ nhân viên.

  • Quan điểm về văn phòng có thiết kế nội thất chỉnh chu, ngời ngời trang trọng không có chổ đứng tại khuôn viên rộng 230.670m vuông này, Mark Zuckerberg định hướng phát triển văn hóa công ty theo hướng HACKER (vượt qua các ranh giới).
  • Điểm độc đáo ở văn phòng này là những cải tiến, những điều mới mẻ xuất hiện hàng ngày và phần lớn là do đội ngũ nhân viên tự tạo sáng tạo trên những bức tường công ty. Facebook là một trong những công ty yêu cầu năng suất làm việc cực cao, do đó ngoài khoản lương hậu (sinh viên thực tập cũng có thể kiếm 67.000 USD/năm), Facebook tạo điều kiện vật chất, kĩ thuật cũng như tinh thần tốt nhất cho đội ngũ nhân viên có thể làm việc, giải trí.

8. Nokia

Mặc dù từ năm 2012, nơi Nokia đặt trụ sở chính là một “mảnh đất thuê” từ chính Exilion- nhà đầu tư bất động sản đã mua lại “The Nokia House” với giá 220 triệu USD và cái tên Nokia “huyền thoại” đã chính thức “mất dấu”, trở thành một bộ phận của Microsoft vào lúc 19h ngày 25 tháng 4 năm 2014, song, độ “hoành tráng” của văn phòng công ty này vẫn xứng đáng lọt top 12 văn phòng “cool” nhất thế giới năm 2014.

“The Nokia House” tọa lạc tại thành phố Espoo, gồm 3 dãy chính với tổng diện tích lên tới 48.000m vuông và có khoảng 1.800 nhân viên làm việc.

  • Vị thế là một công ty hàng đầu thế giới mảng thiết bị di động viễn thông, Nokia có thiết kế nội thất văn phòng mang những nét độc đáo, tiêu biểu riêng và nơi đây từng là một trong những văn phòng được ao ước đến làm việc nhất thế giới.
  • Nội thất văn phòng Nokia “chuộng” những màu sáng, bắt mắt như màu vàng, xanh, đỏ, xanh dương,… Mỗi phòng ban được liên kết chặt chẽ với nhau tạo điều kiện dễ dàng cho nhân viên làm việc nhóm ở mọi thời điểm. Với lợi thế khuôn viên rộng, Nokia cho phép các nhân viên tùy ý chọn vị trí làm việc thích hợp.

(Còn tiếp) BORED PANDA| Mạnh Duy |

Bình luận