12 Văn Phòng Có Thiết Kế Nội Thất “Cool” Nhất 2014 – Phần 5

12 văn phòng có thiết kế nội thất “cool” nhất 2014- Phần 5

9. Urban Outfitters:

  • Urban Outfitters- công ty sản xuất mặt hàng thời trang bình dân dành cho khách hàng teen rất nổi tiếng tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác- đặt văn phòng cũng như cơ sở sản xuất chính tại Philadelphia, Mỹ.
  • Được tái xây dựng từ vỏ một xưởng đóng tàu hải quân đổ nát ở Philadelphia, khuôn viên 7.500m vuông, hơn 100 năm tuổi dưới bàn tay của Meyer Scherer & Rockcastle đã được thổi một luồng sinh khí mới; trở thành nơi làm việc, sáng tạo lí tưởng cho đội ngũ nhân viên trước đây vốn bị phân tán rải rác ở 6 chi nhánh nhỏ khắp Philadelphia.

  • UO giữ diện mạo bên ngoài là một nhà xưởng khổng lồ cũ kĩ nhưng nội thất văn phòng bên trong lại cực kì tuyệt vời. Nghiêng theo hướng thiết kế nội thất cổ điển, mộc mạc nhưng trang nhã, Meyer Scherer & Rockcastle chọn màu chủ đạo là màu nâu vàng và tận dụng tất cả những gì có thể từ xưởng tàu cũ để điểm xuyết chất huyền ảo độc đáo cho văn phòng mới.
  • Kết hợp với phong cách thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, UO trang bị rất nhiều cửa sổ lớn, chiếm hầu hết bề mặt tường nhằm triệt để thu ánh sáng mặt trời- yếu tố tối quan trọng cho quá trình chọn màu cũng như thiết kế thời trang.

10. Lego:

  • Đồng có mặt trong danh sách là Lego- công ty sản xuất đồ chơi xếp hình số một thế giới. Billund, Đan Mạch là nơi “gã khổng lồ đồ chơi” đặt trụ sở chính của mình. Công trình rộng gần 2.000m vuông với những thiết kế nội thất độc đáo, táo bạo là sản phẩm của 2 nhà kiến trúc sư Đan Mạch: Rosan Bosch and Rune Fjord.
  • Với địa vị là hãng đồ chơi hàng đầu hành tinh, nội thất văn phòng Lego thể hiện rất rõ chất “chơi” và đội ngũ nhân viên được xem là “những người chơi để kiếm sống”. Lego thậm chí còn trang bị hẳn một hệ thống máng trượt, giúp nhân viên “tiết kiệm thời gian đi thang bộ” và hả hê lướt máng tham dự những cuộc họp khẩn.

  • Mục đích Lego trang hoàng văn phòng theo kiểu mô hình đồ chơi là để quảng bá thương hiệu và quan trọng hơn là kích thích tinh thần sáng tạo của những người “suốt ngày chơi”. Vốn dĩ Lego lại có được vị thế ngày nay, tất cả những thiết kế đồ chơi đều được không chỉ trẻ em mà cả người lớn thích thú sử dụng là ở khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng trong quá trình sáng tạo của nhân viên.
  • Và, nhân tố chủ đạo làm quá trình sáng tạo được toại ý như vậy là do môi trường làm việc được thiết kế vô cùng khoa học. Việc ngày ngày “đắm mình” vào không gian “chơi” giúp Lego sản xuất ra được những mô hình khiến khách hàng nhỏ tuổi mê đắm và khách hàng lớn tuổi thì như được quay về những ngày ấu thơ.

(Còn tiếp) BORED PANDA| Mạnh Duy |

Bình luận