8 Giải Pháp Trang Trí Nội Thất Cho Căn Hộ Mini | Phần 2

8 giải pháp trang trí nội thất cho căn hộ mini – Phần 2

1. Kệ sách “áp trần- liền sàn”:

Tận dụng tối đa mặt tường để làm kệ sách cũng là một trong 8 giải pháp tối ưu  trang trí nội thất cho căn hộ mini. Kệ cao, chạm tới trần nhà không những đủ rộng để trưng bày đủ loại sách vở, vật trang trí mà còn vô hình trung “kéo dài” chiều cao của tường, khiến ta cảm giác không gian như rộng thêm ra rất nhiều.

2. Ghế xếp & “bàn đa năng”:

Bạn muốn tận dụng triệt để giông gian eo hẹp trong căn hộ của mình, đừng phí một inch nào vào việc bày bộ bàn ghế ăn nhé. Hãy sử dụng mẫu bàn có thể dùng làm bàn việc kiêm luôn cả vai trò của bàn ăn; đồng thời chỉ cho ghế xếp có cơ hội xuất hiện trong nhà bạn. Sự kết hợp này sẽ mở rộng được khoảng không gian đáng kể đấy.

thiết kế nội thất phong cách đơn giản

3. Dùng họa tiết “đánh lừa thị giác”:

  • Nếu bạn đã tận dụng hết những phương pháp “tay sờ, chân chạm” để nới rộng không gian khi  thiết kế nội thất và bạn muốn có chút hơi hướng mới lạ, sáng tạo khi tiếp tục thực hiện công việc này, hãy thử dùng phương pháp “đánh lừa thị giác” bên dưới xem.
  • Dùng sơn nhiều màu (chọn lọc cho phù hợp với màu tường nhà bạn) điểm xuyết cho bức tường. Chỉ nên dùng những nét thanh, dài và đứt quãng (nét đứt dùng màu sơn khác để biểu thị). Để xem mức độ thành công, bạn nhớ chụp ảnh ghi lại hai thời điểm: lúc chưa vẽ và sau đó nhé.

4. Đánh lừa não bộ:

“Phòng khách nhà anh ấy khá rộng đấy chứ, vẫn có chổ đỗ cả xe đạp đấy thôi”, theo các kiến trúc sư, mặc dù tận mắt thấy phòng khách nhà bạn không mấy rộng rãi, nhưng khi có sự hiện diện của chiếc xe đạp, tư tưởng của người nhìn sẽ bị tác động làm họ nảy sinh suy nghĩ trên. Đó cũng là một cách đánh lừa não bộ mặc dù sự thật trần trụi rằng :”Nhà tôi còn chỗ nào khác để đỗ xe đạp nữa đâu”.

| Elle Decor| Mạnh Duy|

Bình luận