Mẹo Sử Dụng Công Cụ Tìm Kiếm Google Được Hiệu Quả

Mẹo Sử Dụng Công Cụ Tìm Kiếm Google Được Hiệu Quả

Google là công cụ tìm kiếm được nhiều người dùng hiện nay vì kết quả chính xác và tốc độ tìm kiếm nhanh hơn hẳn những công cụ tìm kiếm trước đó. Biết được những mẹo hay khi sử dụng công cụ tìm kiếm Google sẽ tiết kiệm thời gian và tìm kiếm được chính xác hơn, nên hôm nay Square.vn xin được tổng hợp và tóm lược những mẹo hữu ích giúp bạn tìm kiếm thông tin được dễ dàng hơn

1. Bỏ qua chính tả:

Trình kiểm tra chính tả của Google sẽ tự động chuyển sang mặc định là cách viết thông dụng nhất của từ đã cho, cho dù bạn đánh vần có chính xác hay không.

2. Sử dụng từ thân thiện với web

  • Công cụ tìm kiếm hoạt động bằng cách đối sánh các từ bạn nhập với các trang trên web. Do đó, việc sử dụng các từ có khả năng xuất hiện nhiều nhất trên các trang sẽ mang lại các kết quả tốt nhất.
  • Ví dụ: thay vì nói đầu của tôi đau, hãy nói đau đầu, vì đó là thuật ngữ mà trang web y khoa sử dụng.

3. Càng ít càng nhiều

Cụm từ tìm kiếm đơn giản gồm một hoặc hai từ thường mang lại cho bạn các kết quả rộng nhất. Hãy bắt đầu với cụm từ tìm kiếm ngắn của bạn, sau đó tinh chỉnh kết quả bằng cách thêm từ.

4. Tìm kiếm bằng cụm từ chính xác

Đặt dấu ngoặc kép vào các từ “[bất kỳ từ nào]” để tìm kiếm cụm từ chính xác theo trật tự chính xác. Xin lưu ý việc tìm kiếm bằng dấu ngoặc kép có thể loại trừ các kết quả có liên quan. Ví dụ: tìm kiếm “Alexander Bell” sẽ bỏ qua các trang đề cập đến Alexander G. Bell.

5. Sử dụng các từ mô tả

Từ càng duy nhất thì bạn càng có khả năng nhận được kết quả có liên quan. Do đó [nhạc chuông của người nổi tiếng] có lẽ tốt hơn [âm thanh của người nổi tiếng]. Mặc dù vậy, xin lưu ý rằng ngay cả khi từ có nghĩa chính xác, nếu đó không phải là từ mà hầu hết mọi người sử dụng, từ đó có thể không khớp với các trang bạn cần.

6. Đừng lo về chữ hoa và chữ thường

Tìm kiếm không phân biệt chữ hoa và chữ thường. Tìm kiếm new york times tương tự như tìm kiếm New York Times.

7. Tìm kiếm trong trang web cụ thể

Đặt trước truy vấn của bạn từ site: nếu bạn biết bạn muốn có câu trả lời bên trong trang web hoặc loại trang web cụ thể (.org, .edu). Ví dụ: site:edu hoặc site:nytimes.com hoặc Obama site:vnexpress.net.

8. Đừng lo về dấu chấm câu

Tìm kiếm bỏ qua dấu chấm câu. Dấu chấm câu này bao gồm @#%^*()=+[] và các ký tự đặc biệt khác.

9. Tìm kiếm theo loại tệp

Tìm kiếm các loại tệp cụ thể, chẳng hạn như PDF, PPT, hoặc XLS, bằng cách thêm filetype: và 3 ký hiệu viết tắt của tệp. VD: phải chăng chăm sóc y tế hành động loại tệp:ppt

10. Bỏ qua các từ và ký tự trong tìm kiếm của bạn

Bạn có thể sử dụng dấu trừ – để chỉ định các mục cụ thể mà bạn không muốn có trong kết quả tìm kiếm của bạn, chẳng hạn như nguyên liệu trong công thức chế biến món ăn. VD: công thức chế biến nước sốt salsa -cà chua.

11. Tìm các trang có liên quan

Sử dụng toán tử related: để tìm các trang có nội dung tương tự bằng cách nhập related: theo sau là địa chỉ trang web. Ví dụ: nếu bạn tìm một trang web mà bạn yêu thích, hãy thử sử dụng related:[chèn URL] để định vị các trang web tương tự.

12. Tìm kiếm số trong 1 phạm vi

Không vượt quá ngân sách của bạn bằng cách chỉ tìm kiếm các mục trong phạm vi số bằng bằng đặt chuỗi .. giữa số tiền. VD: Sony TV $300..$500

13. Tìm kiếm bằng Goggles

Bạn muốn tìm kiếm trên web bằng máy ảnh trên điện thoại di động của bạn thay vì bằng các từ? Trên Android, hãy mở ứng dụng Google Goggles của bạn (trên iPhone, hãy mở ứng dụng Tìm kiếm của Google và chọn Goggles), chụp nhanh hình ảnh của mục bạn muốn tìm kiếm và đợi kết quả. Không cần phải nhập.

14. Theo dõi gói hàng của bạn

Theo dõi gói hàng UPS, FedEx hoặc USPS của bạn bằng cách nhập trực tiếp số theo dõi vào hộp tìm kiếm. Kết quả sẽ hiển thị cho bạn trạng thái của lô hàng của bạn.

15. Xem thời gian bình mình và hoàng hôn

Để xem thời gian chính xác lúc bình minh và hoàng hôn tại các thành phố tại Hoa Kỳ và trên thế giới, hãy tìm kiếm sunrise hoặc sunset theo sau là tên thành phố.

16. Khám phá doanh nghiệp địa phương

Để tìm cửa hàng, nhà hàng hoặc doanh nghiệp khác trong vùng lân cận đã cho, hãy nhập loại doanh nghiệp và vị trí và chúng tôi sẽ cung cấp danh sách các địa điểm gần đó, cùng với bản đồ, các bài đánh giá và thông tin liên hệ. Nếu bạn không bao gồm vị trí trong tìm kiếm của mình, chúng tôi sẽ chỉ tìm các vị trí gần bạn.

17. Xem lịch bay

Để xem lịch bay đến hoặc đi từ một điểm đích cụ thể, hãy nhập chuyến bay từ hoặc chuyến bay đến theo sau là tên thành phố hoặc sân bay yêu thích. Bạn cũng có thể thêm một vị trí khác đến hoặc từ và xem lịch cho tuyến đường cụ thể. *Dữ liệu lịch bay được cung cấp bởi OAG và QuickTrip của Innovata.
(Nguồn: google.com | Thư Lê)

Bình luận