Tận dụng gỗ pallet trong trang trí nhà ở

Pallet là những tấm gỗ hoặc nhựa rất thông dụng trong việc vận chuyển hàng hóa không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Nếu như trước kia, pallet chỉ đơn giản là những tấm gỗ để trải sàn giúp hàng hóa được thông thoáng và dễ di chuyển thì giờ đây nó đã trở thành một chất liệu “độc đáo” và “đa-zi-năng” trong thiết kế nội thất nhà ở hoặc thiết kế nội thất ở những văn phòng mang tính nghệ thuật. Tùy vào mục đích sử dụng và khả năng sáng tạo mà pallet đã được cải biên thành rất nhiểu vật dụng khác nhau như bàn, ghế, kệ, tủ… hay ngay cả xích đu, giường ngủ… Với sự bền chắc, giá rẻ và dễ biến hóa, pallet đang được ứng dụng ngày càng nhiều hơn vào trang trí nội thất. Những tấm pallet bình thường. Hãy cùng xem qua những thiết kế sáng tạo được tận dụng từ pallet.

Trang trí voan trần nhà cho phòng trẻ nhỏ

Trang trí voan trần nhà cho phòng trẻ nhỏ

Những bộ bàn ghế đầy nghệ thuật

Bàn luôn là vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ không gian nào, đặc biệt đối với phòng khách hay đơn giản chỉ là một chiếc bàn để đặt những vật dụng kỉ niệm. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng tìm được cho mình một chiếc bàn ưng ý lại vừa đúng với kích thước mong muốn. Đặt một chiếc bàn theo yêu cầu lại phải tốn nhiều chi phí khác. Bộ bàn ghế hay đơn giản chỉ là những chiếc bàn đơn đặt đồ lưu niệm hoàn toàn có thể tái chế từ những tấm pallet đã qua sử dụng. Và đây là lúc những tấm gỗ pallet phát huy được tác dụng của mình. Lợi thế của chiếc bàn này là rỗng bên trong nên việc di chuyển vô cùng dễ dàng. Tự do sáng tạo theo kích cỡ và kiểu dáng yêu thích bạn sẽ có được chiếc bàn “độc nhất vô nhị” cho cho phần nội thất gia đình. Những tấm pallet cũ với màu gỗ tự nhiên làm cho căn phòng đầy tính nghệ thuật.

Các mẫu trang trí phòng khách đẹp gắn với thiên nhiên

Làm giá đỡ bảo vệ tường

Cũng với không gian hẹp, việc tận dụng các bức tường để treo những vật nhỏ lên là điều phổ biến. Nhưng như vậy đồng nghĩa với việc  bức tường nhà bạn sẽ hư hỏng và mất thẩm mỹ. Pallet sẽ giúp bạn có một nơi móc đồ thật tiện lợi mà tường vẫn được bảo vệ do không phải khoan, đục quá nhiều. Không cần tốn quá nhiều suy nghĩ, hãy treo pallet lên tường thế là đủ. Đây là thiết kế có thể nói là dễ dàng nhất. Việc cần làm đó là chỉ cần một tấm pallet được dựng cố định vào chân tường hay treo trực tiếp lên tường. Và sao đó chỉ việc gắn mọi thứ lên như nón, áo, vật dụng nhà bếp… hay thậm chí là một vườn hoa mini thẳng đứng đầy ngộ nghĩnh. Đơn giản chỉ là dựa một tấm pallet vào sát tường cũng đủ cho bạn một vườn cây không hề tốn diện tích.

cách trang trí phòng khách nhà vuông

cách trang trí phòng khách nhà vuông

Pallet làm đồ chơi

Những chiếc xích đu đung đưa ngoài vườn hay trong nhà đều có thể tái chế được từ pallet. Kết hơp thêm các tấm đệm êm ái, đầy màu sắc là cả gia đình đã có một nơi vừa vui chơi vừa thư giãn như đọc sách, nghe nhạc… nếu gi đình có con nhỏ chắc chắn những cô cậu bé sẽ rất thích vì có cảm giác đang phiêu lưu như trong các truyện cổ tích. Một chiếc xích đu tận dụng như trong các truyện cổ tích sẽ làm cho các bạn nhỏ trầm trồ thích thú. Cũng là một điểm nhấn lý thú, lạ mắt cho khu vườn nhà bạn hoặc ban công. Pallet có màu gỗ và các đường vân tự nhiên không qua xử lý, tốn thêm một chút công sức nữa để làm nhẵn bề mặt gỗ là bạn có thể tự do sáng tạo theo ý thích cho không gian nội thất thêm phần thu hút. Thông thường chỉ cần sử dụng thêm sơn bóng để bảo vệ lớp mặt khỏi bị trầy xước an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tất cả các màu sơn để thêm phần bắt mắt, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và rất tiết kiệm nếu như bạn đang tìm một ý tưởng để trang trí nội thất nhà ở giá rẻ.

gầm cầu thang tận dụng làm kệ trang trí, phòng khách nối liền với phòng ăn, tại nhà bếp chúng ta còn nhìn thấy khuôn viên cây xanh rất tự nhiên.

Bình luận