Bí quyết giúp hạn chế tác hại của máy tính lên làn da cho dân văn phòng

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng chính hiệu, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những vấn đề ảnh hưởng xấu tới làn da tươi đẹp của mình. Môi trường làm việc trong không khí khô thiếu độ ẩm trong suốt thời gian làm việc, những căng thẳng của công việc, đặc biệt là bức xạ của màn hình máy tính liên tục khiến cho làn da của các chị em sạm màu mệt mỏi, và dấu hiệu lão hóa da bắt đầu xuất hiện ngày một rõ ràng hơn. Là phụ nữ thì không còn gì đáng lo cho vẻ đẹp của làn da hơn điều đó, vậy có bí quyết nào để bạn có thể chăm sóc làn da trong môi trường đó hàng ngày để vẫn giữ được da luôn tươi trẻ, mịn màng không?

Không ngồi quá lâu trong phòng làm việc: Văn phòng không phải là môi trường lí tưởng để bạn có thể ngồi cả ngày. Hãy tận dụng những phút nghỉ ngơi thư giãn ít ỏi để da bạn được “hít thở” khí trời. Không khí bên ngoài sẽ cung cấp cho da bạn lượng oxi cần thiết.

Lựa chọn màu sắc trong thiết kế văn phòng theo đặc thù công việc

Cứ sau hai giờ làm việc trước máy tính, nên rửa mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt hay dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt ẩm và giữ cho phấn không bị trôi. Nếu được, nên đặt một cây xương rồng bên cạnh màn hình vì xương rồng cung cấp thêm cho bạn khí oxy và hút đi những chất độc hại. Về nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch mặt bằng nước ấm cùng sữa rửa mặt hoặc bằng nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh, sau đó bôi kem dưỡng da để hồi phục da.

Nên tạo những thay đổi nhỏ nếu bàn làm việc của bạn chưa hợp phong thủy tại công sở.

Tăng cường bổ sung vitamin: 3 loại vitamin “chăm sóc” da là vitamin A, C và E vì chúng có tác dụng chống lão hoá, khôi phục độ ẩm cũng như độ đàn hồi cho các tế bào da. Hãy nhớ rằng rau xanh, các thực phẩm họ đậu, ngũ cốc và hoa quả là những nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của “dân văn phòng” bạn nhé.

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước giúp da bạn được bổ sung nước kịp thời. Da bạn sẽ không bị khô và nhăn nheo. Ngoài ra, đây còn là cách “thanh lọc” hiệu quả, giúp cho cơ thể dễ dàng đào thải những độc tố, hóa chất gây hại ở trong cơ thể ra bên ngoài. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể làm quen với các loại trà như trà hoa cúc, trà xanh, trà chiết xuất từ quả sơn trà, trà hoặc nước chanh mật ong cũng như các loại nước ép hoa quả tươi, … đặc biệt tốt cho sức khỏe cũng như làn da.

(Nguồn: bikiepvanphong.info | Thư Lê)

Bình luận