Các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới

Ngày nay, ngành thiết kế nội thất đang được khá nhiều người quan tâm bở sự phát triển của xã hội ngày một cao. Và một ngôi nhà hiện nay thì không chỉ đơn thuần với chức năng là để che năng che mưa mà nó còn là một tác phầm nghệ thuật của các nhà thiết kế. Và để giúp các bạn hiểu rõ hơn về những nhà thiết kế lỗi lạc chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn Các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới. Nhà Thiết Kế Nội Thất Frances Elkins (1888-1953) Frances Elkins sinh vào tháng 7 năm 1888 và mất vào ngày 26 tháng 8 năm 1953 có tên thật là Elkins Milwaukee Frances Adler, bà một trong những nhà trang trí nội thất và nhà thiết kế nổi bật nhất của thế kỷ trước. Frances Elkins đã kết hôn với Felton Broomall vào năm 1917 và từ bỏ con đường vào đại học của mình. Bảy năm sau, bà ly dị  và đã trở thành “single mom” với ba đứa trẻ. Frances Elkins lúc bấy giờ quay sang công việc thiết kế như một ngề đểkiếm sống, và không ngời bước ngoặc đó đã giúp bà thành công trong công việc tại California. Những năm đầu trong sự nghiệp, Bà thiết kế khu dân cư như căn hộ Haas (California), bờ biển Bắc House (Illinois) và Nhà Winslow (California) cũng như các tòa nhà thương mại như Monte Công ty tính Del (California). Bà còn được biết đến với tư cách là em gái của kiến ​​trúc sư nổi tiếng Chicago David Adler Elkins được biết đến trong những thiết kế mang phong cách khác nhau và có các yếu tố của những thời kỳ khác nhau. Các thiết kế của Frances Elkins nổi bật nhờ việc sử dụng những đường nét thiết kế táo bạo và màu sắc nổi bật.
Nhà Thiết Kế Nội Thất Frances Elkins (1888-1953)
Trong những năm 1930 lúc là sự nghiệp của bà được vụt sáng với những thành công liên tiếp, danh tiếng của Frances Elkins được lan rộng đến ở SanFancisco và mang lại cho bà nhiều danh hiệu cũng như tiền tài.  Phong cách của Frances Elkins lúc này là sự kết hợp tinh vi giữa cổ xưa và hiện đại. Bà luôn cố gắng hài hòa giữa phong cách cá nhân của mình và ý muốn của khách hàng trong mỗi thiết kế. Frances Elkins thích sử dụng màu sắc tương phản khi trang trí những căn phòng, các mô hình và những đường kẻ sọc kết hợp với ván, sàn gỗ hoặc màn treo cửa. Các đồ nội thất đặc trưng trong thiết kế của cô bao gồm thiết kế như Jean-Michel Frank và Alberto Giacometti. Sự nghiệp của Elkins kéo dài hơn ba thập kỷ và phát triển nhất ở Hawaii, vùng Trung Tây và California. Vào cuối sự nghiệp của mình, Frances Elkins đã cộng tác với Alder để hoàn thành nên 15 tòa biệt thự với quy mô lớn. Nhà Thiết Kế Nội Thất Elsie de Wolfe (1865-1950) Elsie de Wolfe sinh ngày 20 Tháng 12 năm 1859 tại Newyork và mất ngày 12 tháng 7 năm 1950 tại Versailles , Pháp. Bà được biết đến với vai trò là một nữ diễn viên Mỹ xinh đẹp, một nhà thiết kế nội thất và tác giả danh nghĩa của cuốn sách có ảnh hưởng “The House in Good Taste” năm 1913. Theo tờ The New Yorker , “Thiết kế nội thất là một nghề được phát minh bởi Elsie de Wolfe”. Trong cuộc sống hôn nhân của mình, báo chí thường gọi cô là Lady Mendl. Elsie de Wolfe cũng đã có thể chuyển đổi nội thất trong thế kỷ 19 từ phong cách Victoria để một cái nhìn tươi mới.  Hầu hết nội thất được cô thiết kế đều hướng theo phong cách Victoria màu tối đặc trưng và không có nhiều ánh sáng. de Wolfe sử dụng một cách tiếp cận mới mà đặc trưng màu sắc ánh sáng.
Elsie de Wolfe (1865-1950)
Nhà Thiết Kế Nội Thất Elsie de Wolfe (1865-1950)
Elsie de Wolfe đánh giá cao sự đơn giản, và đã tham gia với màu sắc ánh sáng và tươi. Bà không tập trung vào những gì chỉ có thể phù hợp với một phòng; đúng hơn, những gì là phù hợp với căn phòng. Bà đã cố gắng để thống nhất một không gian, sử dụng tất cả các khía cạnh của căn phòng, cân bằng trong bọc để sơn, đến rèm cửa. Và toàn bộ những thiết kế của bà vẫn là sức ảnh hưởng lớn với phong cách hiện đại hiện nay. Nhà Thiết Kế Nội Thất Frank Lloyd Wright (1867-1959) Frank Lloy Wright sinh ngày 8 tháng 6 năm 1867 và mất ngày 9 tháng 4 năm 1959. Frank Lloyd Wright sinh ra tại một thi trấn nông nghiệp ở Richland Center, tiểu bang Wisconsin, Mỹ. Ông là người con cả của một gia đình giàu truyền thống học thuật với cha là William Wright một nhà diễn thuyết, nhà dạy nhạc và là một mục sư đang kính. Mẹ của ông là quý bà Anna Lloyd Jones – một giáo viên, bà xuất thân thuộc dòng dõi lớn, danh giá và giàu có Lloyd Jones, di cư từ xứ Wales sang Spring Green, WiIsconsin. Frank Lloy Wright được biết đến là một nhà kiến trúc sư, đồng thời ông còn là nhà thiết kế nội thất, nhà văn và nhà giáo dục. Trải dài sự nghiệp của mình, ông đã có hơn 1000 cấu trúc và 532 công trình kiến trúc lớn nhỏ. Các thiết kế của nhà thiết kế đại tài Frank Lloy Wright luôn luôn có cấu trúc dựa trên sự hài hòa giữa con người và môi trường xung quanh.
Nhà Thiết Kế Nội Thất Frank Lloyd Wright (1867-1959)
Với ước nguyện con trai lớn của mình sẽ trở thành một nhà kiến trúc sư đại tài trong tương lai. Từ nhỏ, Frank Lloy Wright đã mẹ được nuôi dưỡng tâm hồn bằng những bản vẽ nhà thờ, những công trình kiến trúc được xé ra từ những tờ tạp chí dán đầy khắp phòng, bà còn cho Frank đi tham quan nhiều triễn lãm kiến trúc, và mua tặng ông bộ trò chơi khối xếp hình của Friedrich Wilhelm August Fröbel (còn được gọi là khối Foebel). Wright coi kiến trúc là “thể hữu cơ có sinh mệnh” – kiến trúc và môi trường hoà thành một và đã thể hiện rất sớm nguyên tắc thiết kế sinh thái trong kiến trúc, đó là nguyên tắc thiết kế kiến trúc hữu cơ. Đề cao tính tự nhiên, tính nguyên thuỷ, tính trữ tình, tính địa phương và cho rằng thiết kế là một quá trình biến hoá, kiến trúc trước sau ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và sinh hoạt của người sử dụng. Kiến trúc của Frank Lloy Wright là thơ, là nhạc, là ám thanh muôn màu của cuộc sống, ông từng nói “chất thơ của hình thức cũng cần thiết như lá của táo, hoa của cây, da thịt của thân thể”, công trình của ông luôn là những ví dụ điển hình cho chủ nghĩa lãng mạn trong kiến trúc. Nhà Thiết Kế Nội Thất Jean-Henri Jansen (1854-1928) Được sinh ra tại Đan Mạch thiết kế Jean-Henri Jansen đưa ra một trong những công ty quốc tế đầu tiên bao giờ thiết kế nội thất Maison Jansen (House of Jansen) vào năm 1880 mà đã trở thành nổi tiếng với kế hoạch và tạo ra đồ nội thất chất lượng đặc biệt đẹp và cao quý sẽ được sử dụng trong vô số các trang trí nội thất dự án. Nhà Jansen mở chi nhánh tại 8 thành phố lớn trên thế giới. Jansen đã làm việc chặt chẽ với các tài năng thiết kế nội thất Stephane Boudin người mà ông làm giám đốc của công ty. Các khách hàng của House of Jansen bao gồm bản quyền và những người giàu có và nổi tiếng.
Nhà Thiết Kế Nội Thất Jean-Henri Jansen (1854-1928)
Công trình đầy cảm hứng của Jansen thúc đẩy các nhà thiết kế của các thế hệ sau ông phải làm theo chỉ dẫn của mình như ông đã thành lập trên toàn cầu có thẩm quyền Maison Jansen. Người kế nhiệm của ông bao gồm Stephan Bouldin và Pierre Delbae. Với các công ty cho biết, xu hướng mới được kết hợp với những truyền thống bằng cách làm cho các nghiên cứu tốt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họ sử dụng các không gian cho khả năng chung sống, cách sử dụng và thậm chí bộ phim trong việc cung cấp các dịch vụ chất lượng cao với đồ nội thất. Nhà Thiết Kế Nội Thất Ogden Codman (1863-1951) Ogden Codman, Jr. (ngày 19 Tháng 1 năm 1863 – ngày 08 tháng 1 năm 1951) là một kiến trúc sư lưu ý Mỹ và trang trí nội thất trong phong cách Beaux-Arts , và đồng tác giả với Edith Wharton của Các Trang trí Nhà (1897), mà đã trở thành một tiêu chuẩn trong thiết kế nội thất Mỹ. Codman được sinh ra để Ogden Codman, Sr. (của Boston và Codman House ) và các cựu Sarah Bradlee ở Boston, Massachusetts . Ông đã trải qua tuổi trẻ của mình 1875-1884 tại Dinard , một thuộc địa của khu nghỉ mát của Mỹ ở Pháp , và khi trở lại Mỹ vào năm 1884, học tại Viện Công nghệ Massachusetts .
Nhà Thiết Kế Nội Thất Ogden Codman (1863-1951)
Ông đã bị ảnh hưởng trong sự nghiệp của mình bằng hai người chú, John Hubbard Sturgis (kiến trúc sư) và Richard Ogden (một trang trí). Những thiết kế của ông bị ảnh hưởng bởi nền kiến trúc Ý và  Pháp của thể kỷ 16-17-18, cũng như kiến trúc Georgian và kiến trúc thuộc địa Boston. Một số công trình của Ogden Codman bao gồm Cuối Edith Wharton của Newport là nhà đất của bất động sản gia đình Rockefeller ở New York khách hàng John D. Rockefeller Jr và ngôi nhà mùa hè Newport của Cornelius Vanderbilt II. Cùng với tiểu thuyết gia Edith Wharton Codman đồng tác giả một guidepost của Mỹ thiết kế nội thất “trang trí nhà”, vào năm 1897. Hi vọng thông tin về các nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới sẽ giúp bạn hiểu thêm phần nào hiểu về tiểu sử và phong cách thiết kế của từng nhà thiết kế nổi tiếng để từ đó đúc kết được những kinh nghiệm choi bản thân mình nhé.

Bình luận