Nhà thông minh với 3 lợi ích từ hệ thống tự động hóa.

Nhắc đến smarthome, một thế hệ nhà thông minh hiện nay ta không thể không nhắc đế hệ thống tự động hóa được các kỹ sư đánh giá như là bộ xương sống của căn nhà hiện đại Hệ thống tự động hóa định nghĩa thế nào. 

Hệ thống tự động hóa trong nhà thông minh hay home automation system là chương trình điều khiển tự động hóa các hệ thống điện tử trong một ngôi nhà.

Nền nhà gỗ màu nâu làm nổi bật bộ ghế sofa, bức tường trắng làm nổi bật chiếc kệ tivi và cầu thang, phải nói rằng đây là cách trang trí nội thất phòng khách khá thông minh.

Ví dụ như hệ thống giúp bật tắt các bóng đèn, các thiết bị nghe nhìn, tăng và giảm mức độ che sáng của rèm cửa sổ và điều chỉnh nhiệt độ. Thế hệ nhà thông minh luôn được thiết kế với chế độ này. Và khi được lập trình bởi các chuyên gia điện tử chuyên nghiệp thì ngôi nhà có thể giúp bạn ghi nhớ lịch làm việc, quan sát những góc nghách trong nhà, chống trộm hiệu quả,… và còn nhiều lợi ích khác nữa. 3 lợi ích dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên, thích thú với hệ thống tự động hóa này: Lợi ích của hệ thống tự động hóa + Nhắc nhở công việc cần làm.

Hệ thống tự động hóa trong ngôi nhà được lập trình để có thể phát ra một đoạn tin nhắn được ghi âm trước đó nhằm nhắc nhở bạn làm các công việc hay quên như đi thăm bà con, các ngày sinh nhật, xem chương trình yêu thích, … + Cho biết thời điểm một người ra, vào nhà Hệ thống tự động hóa giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện vì nó có khả năng bật tắt cũng như điều tiết các thiết bị gia dụng một cách tự động.

Bạn không cần phải băn khoăn bóng đèn nào chưa tắt, độ sáng thích hợp chưa, máy điều hòa nhiệt độ, máy quạt đã được bật mở đúng lúc hay không. Nhiệm vụ của bạn là nắm trong tay thiết bị điều khiển tự động hóa còn lại mọi việc để phần mềm đã được lập trình sẵn lo. Hơn thế nữa, việc điểu khiển các thết bị hiện đại của ngôi nhà thong minh là vô cùng đơn giản và tiện lợi vì chúng được gắn kết trực tiếp với màn hình cảm ứng, ipad hay laptop… nên dù ở bất cứ đâu bạn vẫn có thể giám sát được ngôi nhà và luôn yên tâm trong công việc của mình. Khi một ngôi nhà được trang bị đầy đủ các thiết bị tự động hóa, điều đó không làm cho bạn ỉ lại, lười đi mà việc đó đang tạo dựng cho bạn một cuộc sống thoải mái hơn. Có thể tận dụng thời gian nghĩ ngơi nhiều hơn sau những bộn bề công việc cũng như những lo nghĩ cho gia đình.

Nguồn: Google

Bình luận