Nguyên Tắc Khi Trang Trí Hội Trường Cơ Quan Nhà Nước

Hội trường tại là nơi diễn ra các lễ kỷ niệm, hội nghị, cuộc họp, lễ tổng kết, liên hoan văn nghệ, hội thi hay các buổi hội thảo, tọa đàm của các nước. Nên phải đảm bảo sự tôn nghiêm, đúng quy chuẩn của quốc hội.

Chính vì vậy việc trang trí hội trường cơ quan nhà nước phải đòi hỏi yêu cầu rất cao, đúng mục đích, trang trọng, yêu cầu của sự kiện mà vẫn thể hiện được uy nghiêm của cơ quan nhà nước.

Khi trang trí hội trường cần chuẩn bị gì?

Chuẩn bị vật dụng trang trí

Những vật dụng không thể thiếu khi thiết kế và trang trí hội trường cơ quan nhà nước đó là: phông rèm (màu xanh, đỏ…Tùy vào yêu cầu), quốc kỳ Việt Nam, bục và tượng Bác Hồ, khẩu hiệu, biểu tượng, bục phát biểu, bàn trang trí để hoa, phần thưởng, …

trang trí hội trường

Phông rèm

trang trí hội trường

Phông rèm trang trí hội trường bạn nên chọn loại có màu sắc cơ bản như đen, đỏ, xanh lục, xanh lam đậm,…Lưu ý không nên quá lòe loẹt và chói mắt vì như thế sẽ mất đi tính trang nghiêm của sự hội nghị.

Hoặc có thể sử dụng phông rèm cùng màu với ghế hội trường. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn thì người ta thường sử dụng loại phông rèm có màu sắc tương phản.

Khẩu hiệu – biểu ngữ

Khẩu hiệu của buổi lễ thường được treo ở vị trí nổi bật (thường là phía bên phải sân khấu), phù hợp với không gian hội trường.

Quốc kỳ và cờ Đảng

Quốc kỳ và cờ Đảng nên được treo trên phông nền trên phông hậu và Quốc kỳ treo ở bên phải, cờ Đảng ở bên trái (nhìn từ phía hội trường lên).

Tượng Bác Hồ

trang trí hội trường

Tượng Bác Hồ nên được đặt trên bục cao phía dưới ngôi sao hoặc ở phía dưới giữa ngôi sao và cờ đảng theo chiều thẳng đứng. Trong trường hợp cờ được treo trên cột thì bạn có thể đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh chếch phía trước bên phải cột cờ (nhìn từ phía hội trường lên).

Bục phát biểu

trang trí hội trường

Bục phát biểu nên đặt ở phía bên phải sân khấu hoặc phía dưới quay về trước sân khấu tùy theo điều kiện cụ thể của hội trường. Lưu ý không nên đặt bục phát biểu che lấp tiêu đề trên phông hậu.

Hoa trang trí

Hoa trang trí thường đặt ở phía dưới, trước bục đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và một bó hoa đặt ở bục phát biểu. Nên đặt vài chậu cây cảnh hoặc lẵng hoa phía dưới tiêu đề dọc theo phông hậu. Nếu có lẵng hoa của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước tặng thì đặt ở vị trí trang trọng.

Bàn trang trí

Bàn trang trí để hoa và phần thưởng đặt sát phông hậu, dài gần hết phần khoảng trống của phần bên phải của phông hậu.

Đèn sân khấu

Đèn sân khấu sẽ tùy thuộc từng sân khấu nhưng sẽ phải đặt sao cho ánh sáng được bao trùm toàn bộ.

Như vậy bạn cần phải áp dụng những nguyên tắc trên để thể hiện sự uy nghiêm, lịch sự, trang trọng, việc trang trí hội trường cơ quan nhà nước để buổi

Trang trí hội trường cho liên hoan văn nghệ

Đối với hội trường tổ chức các sự kiện mang tính văn hóa văn nghệ thì không quá nhiều quy tắc như trang trí hội trường đại hội, hội nghị cơ quan nhà nước.

trang trí hội trường

Sân khấu cho hội trường liên hoan văn nghệ không cần thiết phải có quốc kỳ, khẩu hiệu, biểu ngữ, tượng Bác mà chỉ cần sử dụng phông bạt in, màn hình LED thay cho phông màn sân khấu là đủ.

Ngoài ra, yếu tố quan trọng nhất trong liên hoan văn nghệ không thể không kể đến hệ thống ánh sáng. Hệ thống ánh sáng ở đây cần được chuẩn bị kỹ lưỡng với các loại đèn trang trí, đèn chiếu màu sắc, đèn led chớp nháy,…

“Nếu bạn đang có nhu cầu trang trí hội trường, thiết kế nội thất văn phòng – nhà ở hãy liên hệ ngay với Square để được TƯ VẤN – HỖ TRỢ 24/24 nhé !”

TOP từ khóa tìm kiếm

  • trang trí phòng làm việc

  • văn phòng làm việc

  • trang trí văn phòng làm việc

  • trang trí văn phòng

  • bố trí văn phòng làm việc nhỏ

  • phòng làm việc

  • bàn làm việc không hộc

  • bố trí văn phòng làm việc

  • trang trí văn phòng đẹp

Bình luận